CHAYO ยกเลิกจ่ายปันผล ”หุ้น-เงินสด” รอปรับสิทธิวอร์แรนต์

HoonSmart.com>> บอร์ด “ชโย กรุ๊ป” อนุมัติยกเลิกจ่ายเงินปันผลระหว่างกาลเป็นหุ้นและเงินสด รอปรับสิทธิแปลงสภาพวอร์แรนต์ CHAYO-W1 และ CHAYO-W2 หลังกำหนดวันใช้สิทธิแปลงสภาพวันเดียวกับขึ้น XD

บริษัท ชโย กรุ๊ป (CHAYO) แจ้งว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ เมื่อวันที่ 15 ก.ย.2564 มีมติอนุมัติให้ยกเลิกการจ่ายเงินปันผลระหว่างกาลในรูปแบบของหุ้นปันผลและเงินสดจากที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ เมื่อวันที่ 27 ส.ค.ที่ผ่านมาอนุมัติการจ่ายหุ้นปันผลอัตรา 30 หุ้นเดิมต่อ 1 หุ้นปันผล คิดเป็นมูลค่า 0.0166667 บาท และจ่ายเป็นเงินสด 0.0018519 บาทต่อหุ้น เพื่อให้เกิดความชัดเจนเรื่องการปรับสิทธิในใบสำคัญแสดงสิทธิที่จะซื้อหุ้นสามัญเพิ่มทุนของบริษัท ครั้งที่ 1 และครั้งที่ 2 (CHAYO-W1 และ CHAYO-W2) เนื่องจากเดิมบริษัทกำหนดวันที่ใช้สิทธิในการแปลงสภาพและวันที่ขึ้นเครื่องหมาย XD เป็นวันเดียวกัน

ก่อนหน้านี้บริษัทฯ กำหนดรายชื่อผู้มีสิทธิได้รับปันผล (Record date) วันที่ 1 ต.ค. 2564 และวันที่ไม่ได้รับสิทธิปันผล (XD) 30 ก.ย. 2564 กำหนดจ่ายเงินปันผลวันที่ 17 พ.ย. 2564

อย่างไรก็ตามเพื่อให้บริษัทสามารถปฏิบัติได้อย่างถูกต้อง คณะกรรมการของบริษัทจึงมีมติเห็นสมควรให้ยกเลิกการจ่ายเงินปันผลระหว่างกาลออกไป โดยบริษัทจะพิจารณาตามความเหมาะสมต่อไปในอนาคต

ทั้งนี้ การนำเสนอที่ประชุมผู้ถือหุ้นเพื่ออนุมัติการจ่ายเงินปันผลระหว่างกาลในอนาคตจะขึ้นอยู่กับสถานะทางการเงินของบริษัท ณ เวลานั้นๆ กำไรสะสมที่บริษัทมีความต้องการใช้เงินทุน เพื่อการบริหารจัดการหรือเพื่อขยายขอบเขตของธุรกิจและความเหมาะสมของรูปแบบการจ่ายเงินปันผลในขณะที่มีการพิจารณาโดยคณะกรรมการบริษัทในคราวนั้นๆ

อ่านข่าว

บอร์ด CHAYO ไฟเขียวปันผล”หุ้น-เงินสด”ชงผู้ถือหุ้น 18 ต.ค.นี้