ASIAN ไตรมาส 2 กำไรนิวไฮ …. โนมูระ ฯ เคาะเป้า 20.50 บาท

HoonSmart.com>>บล.โนมูระ พัฒนสิน เชียร์ “ซื้อ” ASIAN ชี้เป้าราคา 20.50 บาท มองอาหารสัตว์เลี้ยง-อาหารแช่แข็ง หนุนกำไรโตต่อ คาดไตรมาส 2/64 กำไรนิวไฮ จากยอดขายอาหารสัตว์เลี้ยงและเงินบาทอ่อน  รับเงินปันผล 3-4% 

บริษัทหลักทรัพย์ โนมูระ พัฒนสิน ออกบทวิเคราะห์ แนะนำ “ซื้อ” หุ้นบริษัท เอเชี่ยนซี คอร์ปอเรชั่น (ASIAN ) ให้ราคาเป้าหมาย 20.50 บาท  อิง PER ที่ 18 เท่า +2 SD จากค่าเฉลี่ย 5 ปี จาก

1.การส่งออกอาหารสัตว์เลี้ยงของไทย ขยายตัวต่อเนื่องเป็นเดือนที่ 21 ติดต่อกัน และยังคงขยายตัวเป็นตัวเลขสองหลัก แม้หลายประเทศคลายล็อคดาวน์แล้ว สอดรับกับเทรนด์ Pet Humanization และ Aging Society

2) สัดส่วนรายได้ที่ดีขึ้น จากการเร่งขยาย Capacity ในธุรกิจอาหารสัตว์เลี้ยง และอาหารแช่แข็ง VAP ตามความต้องการซื้อที่เร่งตัวขึ้น ผนวกกับเงินบาทอ่อน จะทำให้อัตรากำไร(มาร์จิ้น)ดีขึ้น

3) งบดุลที่แข็งแกร่งขึ้น  หนุนการจ่ายปันผลเพิ่ม ซึ่งมองไว้อยู่ที่ 0.55-0.63 บาท/หุ้น คิดเป็นอัตราผลตอบแทน 3-4%

สำหรับการส่งออกอาหารสัตว์เลี้ยงไทยขยายตัวต่อเนื่อง มีโอกาสติด Top 3 โลกในปีนี้ ASIAN เป็นผู้ประกอบการใน 4 ธุรกิจหลัก ได้แก่ 1. อาหารสัตว์เลี้ยง 2.ธุรกิจทูน่า 3.อาหารแช่เยือกแข็ง และ 4. อาหารสัตว์น้ำ ซึ่งในปัจจุบันเน้นไปที่ธุรกิจ OEM ในส่วนที่ให้มาร์จิ้น สูง คืออาหารสัตว์เลี้ยง และอาหารแช่เยือกแข็ง

ส่วนเพิ่มมูลค่า (VAP) โดยหลังการเปลี่ยนโครงสร้างธุรกิจ ทำให้อัตรากำไรปรับตัวขึ้นมาที่ 16% จากเดิมที่อยู่ราว 8-10%  ส่งผลให้กำไรสุทธิปรับตัวขึ้นมาโดดเด่น คิดเป็น 31%

ปี 2015-2020 ในสหรัฐฯ พบว่า 19% ของกลุ่มตัวอย่าง มีการพิจารณาเลี้ยงสัตว์เพิ่มอีกด้วย ทำให้ยอดส่งออก รวมถึงรายได้อาหารสัตว์เลี้ยงโตได้ดีต่อเนื่อง

สำหรับปีนี้เบื้องต้น ประเมินยอดขายเติบโต 9% จากยอดขายอาหารแช่เยือกแข็งที่คาดจะฟื้นตัวได้ดี หลังสหรัฐฯ และยุโรป ทยอยคลายล็อคดาวน์ และยอดขายอาหารสัตว์เลี้ยง ที่คาดว่าจะดีต่อเนื่อง แม้ผ่านช่วงพีคของการกักตัวไปแล้ว

ส่วนอัตรากำไรคาดว่าจะดีขึ้น 0.40% เป็น 16.4% ในปี2564  จากสัดส่วนรายได้ที่ดีขึ้น และจากเงินบาทที่อ่อนค่า บริษัทได้ประโยชน์ราว 16% ของกำไรและราคาเป้าหมาย ต่อ 1 บาท/เหรียญที่อ่อนค่าลง จากปัจจุบันกำหนด อัตราแลกเปลี่ยนที่  31.4 บาท/เหรียญ

มองกำไรปกติปีนี้ ไว้ที่ 899 ล้านบาท  เพิ่มขึ้น 26% จากปีก่อน  ส่วนในระยะสั้น มองกำไรไตรมาสที่ 2 มีแนวโน้มทำ New High ได้ ทั้งจากช่วงเดียวกันปีก่อนและไตรมาสแรก จากยอดขาย VAP อาหารสัตว์เลี้ยงที่โตได้ดี และเงินบาทที่อ่อนค่า

กำหนดมูลค่าเหมาะสมปี2565ที่  20.50 บาท/ห้นุ  อิง PER ที่ 18 เท่า +2 SD จากค่าเฉลี่ย 5 ปี ซงึ่ สูงกว่าค่าเฉลี่ยกลุ่มอาหารที่ 16 เท่าเล็กน้อย เนื่องจากการเปลี่ยนโครงสร้างธุรกิจของ ASIAN  เราประมาณการกำไรปีนี้สูงกว่า Consensus 2%