คิงส์ฟอร์ดแนะทยอยซื้อกลุ่ม Domestic Play ช่วงอ่อนตัว-เก็งกำไรหุ้นส่งออก

HoonSmart.com>> บล.คิงส์ฟอร์ดคาดแนวรับดัชนีหุ้นวันนี้ 1,600 จุด ยืนไม่อยู่ปรับฐานสู่แนวรับ 1,580 – 1,590 จุด แนะนำทยอยซื้อเมื่อดัชนีอ่อนตัว กลุ่ม Domestic Play ชู OSP, ICHI, M, AU, ZEN เก็งกำไรกลุ่มส่งออก DELTA, HANA, KCE, TFG, ASIAN, NER

บริษัทหลักทรัพย์คิงส์ฟอร์ด มองแนวโน้มตลาดหุ้นวันนี้ วาง Filter แนวรับดัชนี SET ที่ 1,600 จุด กรณียืนไม่ได้ดัชนีมีโอกาสปรับฐานลงสู่แนวรับถัดไปที่ 1,580 – 1,590 จุดแนะนำทยอยซื้อเมื่อดัชนีอ่อนตัวในกลุ่ม Domestic Play เช่น OSP, ICHI, M, AU, ZEN และเก็งกำไรกลุ่มส่งออก DELTA, HANA, KCE, TFG, ASIAN, NER

ด้าน Fund Flow ในตลาดหุ้นเกิดใหม่มีแนวโน้มชะลอตัว สัปดาห์ที่ผ่านมาต่างชาติขายสุทธิในตลาดหุ้นอาเซียน (TIP) รวม 422 ล้านดอลลาร์ หลังเฟดส่งสัญญาณขึ้นดอกเบี้ยเร็วกว่าคาดในปี 2566

สำหรับหุ้นกลุ่ม Domestic Play / Reopening Play วันนี้เปิดลงทะเบียนโครงการยิ่งใช้ยิ่งได้ หนึ่งในโครงการเยียวยาผลกระทบจากการแพร่ระบาด COVID-19 เพื่อกระตุ้นการใช้จ่ายของประชาชนในกลุ่มที่มีกำลังซื้อสูง โดยที่รัฐจะสนับสนุน E-Voucher ค่าสินค้าและบริการที่เข้าร่วมโครงการ ซึ่งจะให้สิทธิ E-Voucher สูงสุด 7,000 บาทต่อคน เมื่อใช้จ่ายสูงสุด 60,000 บาทต่อคน ผ่าน G-Wallet โดยธุรกิจที่เข้าเงื่อนไขได้แก่ ห้างสรรพสินค้า ร้านสะดวกซื้อ ร้านอาหาร/เครื่องดื่ม สินค้าทั่วไป ความงาม ดังนั้นในมุมมองของเรามองเป็นบวกต่อกลุ่มธุรกิจดังกล่าวโดยตรง การจับจ่ายสินค้าประเภท Discretionary ที่มีมูลค่าสูงน่าจะมี Pent up demand เกิดขึ้นหลังการฉีดวัคซีนที่ทำได้เป็นวงกว้างขึ้น แนะนำเก็งกำไร CPALL CRC HMPRO COM7 ZEN

พร้อมแนะซื้อเก็งกำไร ZEN ราคาเป้าหมาย IAA Consensus 13.20 บาท แม้ว่า 2Q/64 จะถูกกดดันจาก Covid-19 ระลอก 3 แต่คาดว่าจะสามารถชดเชยรายได้บางส่วนด้วยยอดขายออนไลน์(take home&delivery) และยอดขายกลุ่มค้าปลีก(เครื่องปรุงรส)ที่สามารถเติบโตได้ดี ขณะที่ยอดขายในช่วง 2H/64 จะได้ปัจจัยบวกจากการ Reopening โดยที่แบรนด์ร้านอาหารของ ZEN ยังคงได้รับความนิยมโดยเฉพาะร้าน เขียง ซึ่งเน้นร้าน Franchise และ มี Entry ในการเปิดไม่สูง มีทั้งแบบ รถเข็น และ Standard

ด้านทางผู้บริหารเผยว่า ตั้งเป้ารายได้ของ เขียง ไว้ที่ >300 ลบ. (+40%YoY) และตั้งเป้าขยายสาขา เขียง ปีนี้ไม่ต่ำกว่า 70 สาขา (ปัจจุบันเปิดไปแล้ว 30 สาขา) ทั้งนี้ตลาดคาดปี64 จะพลิกมีกำไรจากปี63 ที่ EPS -0.21 บาท/หุ้น มาเป็น 0.28 บาท/หุ้น และปี65 จะขยายตัวต่ออยู่ที่ 0.46 บาท/หุ้น

 
 
อ่านข่าว

ตลาดหุ้นเอเชียเช้านี้ลบ-นิกเกอิ ญี่ปุ่นร่วงกว่า 3% ตามดาวโจนส์

ดาวโจนส์ปิดดิ่ง 533 จุด วิตกเฟดขึ้นดอกเบี้ยเร็วกว่าคาด

น้ำมันดิบ WTI เพิ่ม 60 เซนต์ ทองร่วงต่อ 5.80 ดอลลาร์