TWZ รุกจับมือ “กาโตว์ เฮ้าส์” ต่อยอดผลิตเบเกอรี่-เครื่องดื่มกัญชงกัญชา

HoonSmart.com>> “ทีดับบลิวแซด คอร์ปอเรชั่น” ลงนามบันทึกข้อตกลงร่วมมือ “กาโตว์ เฮ้าส์” ผู้ผลิตและจำหน่ายสินค้าเบเกอรี่และเครื่องดื่มร่วมพัฒนาผลิตภัณฑ์สินค้ากัญชงกัญชาผ่าน “กัญช์ยารักษ์” ที่ TWZ ถือหุ้น 51% ชี้จุดเด่น “กาโตว์ เฮ้าส์” มีสาขาในกรุงเทพฯ และปริมณฑลรวมมากกว่า 30 แห่ง สามารถวางขายสินค้าหน้าร้าน พร้อมรับรู้รายได้ได้ทันที

นายพุทธชาติ รังคสิริ ประธานกรรมการ บริษัท ทีดับบลิวแซด คอร์ปอเรชั่น (TWZ) เปิดเผยว่า TWZ โดยบริษัท กัญช์ยารักษ์ จำกัด ซึ่ง TWZ ถือหุ้นในสัดส่วน 51% ได้ลงนามในบันทึกข้อตกลงในการร่วมมือพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของพืชกัญชงกัญชากับบริษัท กาโตว์ เฮ้าส์ จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายสินค้าเบเกอรี่และเครื่องดื่มภายใต้แบรนด์ “กาโตว์ เฮ้าส์” (Gateaux House) เพื่อต่อยอดและขยายธุรกิจของ TWZ ที่เกี่ยวเนื่องกับกัญชงกัญชาไปยังผู้ผลิตสินค้าปลายน้ำ

ก่อนหน้านี้ TWZ ได้ลงนามบันทึกข้อตกลงศึกษาความเป็นไปได้การเข้าร่วมทุนกับวิสาหกิจชุมชนกลุ่มรักจังฟาร์ม ในการจัดตั้งบริษัท กัญช์ยารักษ์ จำกัด โดยกลุ่มตัวแทนรักจังฟาร์มในสัดส่วน 49% ซึ่งบริษัท กัญช์ยารักษ์ จำกัด จะได้สิทธิแต่เพียงผู้เดียว (Exclusivity) ในการได้สิทธิหรือสัมปทานในการซื้อวัตถุดิบกัญชงกัญชาที่ผลิตได้จากฟาร์มและรวมถึงผลผลิตที่จะผลิตได้ในอนาคตแต่เพียงผู้เดียว โดย TWZ ได้ประกาศเดินหน้าหาพันธมิตรธุรกิจปลายน้ำ ไม่ว่าจะเป็นผู้ผลิตอาหาร เครื่องดื่ม สินค้าเพื่อสุขภาพและความงาม ซึ่งพันธมิตรรายแรกที่บรรลุข้อตกลงกันไปก่อนหน้านี้ ได้แก่ บริษัท เถ้าแก่น้อย ฟู๊ดแอนด์มาร์เก็ตติ้ง จำกัด (มหาชน) หรือ TKN ผู้ผลิตและจำหน่ายสินค้าสแน็คที่มียอดจำหน่ายสูงในหลากหลายช่องทาง

สำหรับความร่วมมือล่าสุดกับแบรนด์ “กาโตว์ เฮ้าส์” นั้น จะอยู่ภายใต้เงื่อนไขที่ทั้งสองฝ่ายเจตนาร่วมกันในการศึกษาวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของพืชกัญชงและกัญชา โดยตกลงร่วมกันที่จะร่วมกันผลิตและจำหน่ายสินค้าประเภทเบเกอรี่และเครื่องดื่มที่มีส่วนผสมของกัญชงและกัญชา ซึ่งบริษัทกัญช์ยารักษ์ เป็นผู้รับผิดชอบในการจัดหาวัตถุดิบและส่วนผสมจากพืชกัญชงกัญชา และจะร่วมกับกาโตว์ เฮ้าส์ ในการพัฒนา ผลิต ทดลอง และวิจัยสินค้าร่วมกัน ในกรณีที่มีการพัฒนาสินค้าใหม่ร่วมกัน เมื่อได้เป็นสินค้าแล้ว ทั้งสองฝ่ายสามารถใช้สูตรที่มีร่วมกันได้ รวมไปถึง กาโตว์เฮ้าส์ จะเป็นผู้ผลิตสินค้าเบเกอรี่และเครื่องดื่ม ให้กับบริษัท กัญช์ยารักษ์ ในรูปแบบ OEM หรือ รับจ้างผลิตตามสินค้าที่ได้วิจัยและพัฒนาร่วมกัน

“ความร่วมมือกับกาโตว์ เฮ้าส์ ในครั้งนี้ นับว่าเป็นอีกก้าวสำคัญของ TWZ เพราะกาโตว์ เฮ้าส์ เป็นผู้ผลิตเบเกอรี่และเค้กนมสดสูตรไต้หวันมามากกว่า 30 ปี มีผลิตภัณฑ์ทั้งขนมปังที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว เช่น ปังสามสี ปังหมูหยองน้ำสลัด และเค้กนมสดที่นุ่มอร่อยไม่เหมือนใคร รวมทั้งเครื่องดื่มที่ร้านสาขาต่างๆ ตามกรุงเทพฯและปริมณฑลรวมมากกว่า 30 สาขา ทำให้สินค้ากัญชงกัญชาที่พัฒนาและผลิตร่วมกันสามารถวางขายที่หน้าร้านได้เลย ซึ่งจะทำให้ TWZ สามารถรับรู้รายได้ได้ทันที” นายพุทธชาติกล่าว

 
 
อ่านข่าว

TWZ จับมือ TKN พัฒนาผลิตภัณฑ์อาหารจากกัญชง-กัญชา