“อนันต์” ล้มเทนเดอร์ฯ LH เหตุ SCB ปรับขึ้นดอกเบี้ยเงินกู้

“แลนด์ แอนด์ เฮ้าส์” เผย “อนันต์ อัศวโภคิน” ยกเลิกทำคำเสนอซื้อหุ้นบางส่วนของบริษัทฯ เหตุแบงก์ไทยพาณิชย์ยกเลิกวงเงินสินเชื่อ หลัง “อนันต์” ไม่รับเงื่อนไขขอปรับเพิ่มอัตราดอกเบี้ย พร้อมยกเลิกประชุมผู้ถือหุ้น 7 ส.ค.นี้

นายเฉลิม เกียรติธนะบำรุง กรรมการผู้จัดการ บริษัท แลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ (LH) แจ้งตลาดหลักทรัพย์ว่า เมื่อวันที่ 3 ส.ค.2561 บริษัทฯ ได้รับหนังสือจากนายอนันต์ อัศวโภคิน แจ้งว่า เมื่อวันที่ 2 ส.ค.2561 ธนาคารไทยพาณิชย์ได้ขอยกเลิกวงเงินสินเชื่อระยะยาว เนื่องจากนายอนันต์ไม่สามารถยอมรับการที่ธนาคารไทยพาณิชย์ขอปรับเพิ่มอัตราดอกเบี้ย ซึ่งเป็นการเปลี่ยนแปลงเงื่อนไขและข้อตกลงในการให้สินเชื่อในสาระสำคัญ จึงเป็นเหตุให้นายอนันต์ ไม่สามารถตกลงในเงื่อนไขและข้อตกลงกับสถาบันการเงิน เพื่อได้รับสินเชื่อสำหรับการคำเสนอซื้อหุ้นบางส่วน ส่งผลให้เงื่อนไขบังคับก่อนการทำคำเสนอซื้อหุ้นบางส่วนตามที่นายอนันต์ประกาศไว้ไม่สำเร็จสมบูรณ์ครบถ้วน นายอนันต์จึงปฏิเสธการทำคำเสนอซิ้อหุ้นบางส่วนของบริษัท

พร้อมกันนี้นายอนันต์ ได้ดำเนินการยื่นประกาศปฏิเสธการทำคำเสนอซื้อหุ้นตามแบบ 247-5 ต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ เมื่อวันที่ 3 ส.ค.2561

คณะกรรมการบริษัทฯ จึงจัดประชุมเป็นกรณีจำเป็นรีบด่วน เมื่อวันที่ 3 ส.ค.2561 โดยมีมติยกเลิกการประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นครั้งที่ 1/2561 ในวันที่ 7 ส.ค.นี้ เนื่องจากเงื่อนไขที่จะทำให้เกิดการทำคำเสนอซื้อหุ้นบางส่วนไม่สำเร็จสมบูรณ์ครบถ้วน

ทั้งนี้ นายอนันต์ เสนอซื้อหุ้น LH บางส่วนจำนวน 1,194,971,317 หุ้น หรือคิดเป็นสัดส่วน 10% ของหุ้นทั้งหมด ในราคาหุ้นละ 11.80 บาท ซึ่งไม่ใช่เพื่อการเพิกถอนหุ้นออก

คณะกรรมการบริษัทฯ ประชุมเมื่อวันที่ 21 มิ.ย.2561 ได้พิจารณาหนังสือแจ้งความประสงค์ที่จะทำคำเสนอซื้อหุ้นบางส่วน (เทนเดอร์ ออฟเฟอร์) แบบมีเงื่อนไขบังคับก่อนจากนายอนันต์ อัศวโภคิน ลงวันที่ 14 มิ.ย.2561 และได้มีมติอนุมัติให้นำเสนอต่อที่ประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้น ในวันที่ 7 ส.ค. เพื่อพิจารณาอนุมัติการทำคำเสนอซื้อดังกล่าวผ่านระบบของตลาดหลักทรัพย์ไปแล้ว

อ่านประกอบ

“อนันต์ อัศวโภคิน ” ทุ่ม 1.4 หมื่นล้าน ตั้งโต๊ะรับซื้อ LH 10 %

2 เหตุผล “อนันต์” ทุ่ม 1.4 หมื่นล้าน เก็บ LH เพิ่ม 10 %