บล.หยวนต้าแนะเก็งกำไร 7 หุ้นงบสวย-สัญญาณฟื้นตัว Q1/64

HoonSmart.com>> “บล.หยวนต้า” เปิดสถิติตลาดหุ้นช่วงสงกรานต์ผลตอบแทนบวกทุกปีเฉลี่ย 0.9% “พลังงานและปิโตรเคมี, ไฟแนนซ์, ขนส่ง, ค้าปลีก,เกษตรอาหารและเหล็ก” โดดเด่น แนะเก็งกำไร 7 หุ้น “IRPC-SCC-KCE-TFG-RS-INOX-IHL” คาดการณ์กำไรดีไตรมาส 1/64 สัญญาณฟื้นตัว

บริษัทหลักทรัพย์หยวนต้า (ประเทศไทย) เปิดเผยว่า จากสถิติช่วงสงกรานต์ (1-20 เม.ย. ของทุกปี) พบว่า SET INDEX จะให้ผลตอบแทนเป็นบวกเฉลี่ย 0.9% ด้วยความน่าจะเป็นที่จะให้ผลตอบแทนเป็นบวกสูงถึง 80% กลุ่มที่ปรับตัวเพิ่มขึ้นเด่นคือ พลังงานและปิโตรเคมี, ไฟแนนซ์, ขนส่ง, ค้าปลีก, และสินค้าโภคภัณฑ์อื่นๆ เช่น เกษตรอาหารและเหล็ก ส่วนการซื้อขายของต่างชาติเป็นไปอย่างเบาบาง เฉลี่ยเป็นขายสุทธิ 4.3 พันล้านบาท

“เราคาดหวังว่าสงกรานต์ปีนี้จะดีเหมือนสถิติ แต่ด้วยเงื่อนไขวันหยุดที่ค่อนข้างมาก เราจึงแนะนำเก็งกำไรในหุ้นที่คาดการณ์กำไร 1Q64 จะออกมาสวยหรือเห็นสัญญาณการฟื้นตัว เช่น IRPC, SCC, KCE, TFG, RS, INOX, IHL”บล.หยวนต้า แนะนำ

ด้านประชุม ศบค. วันนี้ จะพิจารณาเรื่องแนวทางการฉีดวัคซีนให้ประชาชนทั่วไป โดยคาดว่าจะเริ่มให้ประชาชนลงทะเบียนผ่านแอปพลิเคชั่นตั้งแต่ พ.ค. 64 และให้บริการฉีดวัคซีนผ่านโรงพยาบาลของรัฐฯและเอกชน, โรงพยาบาลสนาม, และศูนย์บริการทางการแพทย์เคลื่อนที่ ถือเป็น Sentiment เชิงบวกต่อ BDMS, BCH, IMH