JKN รับผิดปม CEO ชวนซื้อหุ้นผ่านโซเชียล ตั้งเป้าปีนี้รายได้โต 10-15%

HoonSmart.com>> “เจเคเอ็น โกลบอล มีเดีย” เปิดแผนปี 64 ตั้งเป้ารายได้โต 10-15% รุกขยายตลาดต่างประเทศต่อเนื่องเพิ่ม 5-6 ประเทศ ธุรกิจลิขสิทธิ์คอนเทนต์เติบโต ด้านธุรกิจสินค้าอุปโภคบริโภคหนุน กลุ่มความสวยความงาน-เครื่องดื่มเริ่มออกตลาดเดือน เม.ย.นี้ หวังยอดขายปีนี้ 550 ล้านบาท ส่วนผลิตภัณฑ์กัญชงคาดวางจำหน่ายไตรมาส 4/64 ด้านบอร์ดยอมรับผิดกรณี CEO ชวนซื้อหุ้นผ่านโซเชียล ย้ำไม่เกิดขึ้นอีก

นายธีรภัทร์ เพ็ชรโปรี รองกรรมการผู้จัดการสายงานการเงินและบัญชี บริษัท เจเคเอ็น โกลบอล มีเดีย (JKN) เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้ตั้งเป้าหมายรายได้ปี 64 เติบโต 10-15% จากปีก่อนที่มีรายได้ 1,702 ล้านบาท ซึ่งเติบโตจากธุรกิจลิขสิทธิ์คอนเทนต์ โดยจะเพิ่มตลาดต่างประเทศมากขึ้นจากปัจจุบันมีอยู่ 15 ประเทศ และปีนี้คาดว่าจะเพิ่มขึ้นอีก 5-6 ประเทศ และจากความสามารถในการควบคุมค่าใช้จ่ายและการบริหารจัดการต้นทุนที่ดี โดยคาดว่าอัตรากำไรขั้นต้นจะอยู่ที่ 45-50% รวมถึงรับรู้มูลค่างานในมือ (Backlog) ที่มีอยู่ประมาณ 800 ล้านบาท

“ต้นทุนค่า Content จะตัดจำหน่ายตามอายุสิทธ์ ซึ่งเราสามารถรู้ได้ว่าต้นทุนจะเป็นเท่าไหร่ คาดว่าค่าใช้จ่ายต่างๆจะอยู่ในระดับใกล้เคียงกับปีก่อน ที่มีค่าใช้จ่ายในการบริหารประมาณ 190 ล้านบาท และถ้ารายได้ตามเป้าที่วางไว้ เราคาดว่าจะได้อัตรากำไรขั้นต้นเติบโตได้ดีขึ้นแน่นอน” นายธีรภัทร์ กล่าว

ส่วนอีกธุรกิจที่จะเข้ามาเป็นตัวขับเคลื่อนบริษัท คือธุรกิจสินค้าอุปโภคบริโภค (Consumer Product) โดยบริษัทได้ดำเนินการในกลุ่มที่เกี่ยวกับความสวย ความงาม และสุขภาพ โดยการออกผลิตภัณฑ์ประเภทอาหารเสริม และน้ำหอม ซึ่งมีอัตรากำไรขั้นต้นที่สูงประมาณ 60-70% และกลุ่มน้ำดื่มสมุนไพร และวิตามิน โดยคาดว่าธุรกิจข้างต้นทั้ง 2 กลุ่มจะสามารถออกสู่ตลาดในช่วงเดือน เม.ย. และตั้งเป้าหมายยอดขายปี 64 ไว้ที่ 550 ล้านบาท (กลุ่มความสวยความงาม 450 ล้านบาท และกลุ่มเครื่องดื่ม 100 ล้านบาท)

นอกจากนี้ความร่วมกับบริษัท ดีโอดี ไบโอเทค (DOD) ในการร่วมกันพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของกัญชง คาดว่าจะสามารถวางจำหน่ายสินค้าได้ในช่วงประมาณ ไตรมาส 4/64 ซึ่งเบื้องต้นยังต้องรอความชัดเจนจาทางสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.)

นายธีรภัทร์ กล่าวเพิ่มเติม สำหรับประเด็นข่าวที่ออกมาในช่วงที่ผ่านมานั้น ทางทีมบริหารและคณะกรรมการ เห็นข้อมูลที่ออกไปแล้ว โดยไม่ได้นิ่งนอนใจ ได้เรียกประชุมคณะกรรมการบริหาร ในเบื้องต้นได้รับการติดต่อจากทางตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ว่าแนวทางไหนสามารถปฏิบัติได้หรือไม่ได้ ซึ่งทางที่ประชุมได้ดำเนินการตามที่ตลาดหลักทรัพย์ฯได้ชี้แจ้ง และได้นำเสนอข้อมูลที่แท้จริง โดยได้ยอมรับข้อผิดพลาดครั้งนี้ และย้ำว่าเหตุการณ์นี้จะไม่เกิดขึ้นอีก

ทั้งนี้ ก่อนหน้านี้จักรพงษ์ จักราจุฑาธิบดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร JKN ออกมาโพสต์เฟสบุ๊คส่วนตัว ชี้นำราคาหุ้น JKN เชิญชวนซื้อหุ้น กัญชงแท้เจ้าแรก เจ้าเดียวของไทย+18 แบบ 24 ชั่วโมง” จนเกิดการตั้งคำถามที่ความเหมาะสมและตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ได้ให้บริษัทชี้แจงการเปิดตัวผลิตภัณฑ์กัญชงแท้รายแรกของไทย

อ่านข่าว

ตลาดเต้นจี้ JKN ชี้แจง ‘กัญชงแท้’ บริษัทยันขายQ4-เช่าเวลา 40% นิว18