RS จับมือ “เชฎฐ์ เอเชีย” ตั้งบล.กสิกรฯ ที่ปรึกษาเข้าตลาดหุ้นภายใน 2 ปี

HoonSmart.com>> “อาร์เอส” จับมือ “เชฎฐ์ เอเชีย” เดินหน้าเข้าตลาดหลักทรัพย์ตามแผนภายใน 2 ปีหนุนเติบโตแข็งแกร่งสู่ผู้นำอุตสาหกรรม พร้อมแต่งตั้งบล.กสิกรไทย เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน

นายสุรชัย เชษฐโชติศักดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อาร์เอส (RS) เปิดเผยว่า อาร์เอส กรุ๊ป ได้ร่วมพิธีลงนามแต่งตั้งบริษัทหลักทรัพย์ กสิกรไทย เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน ให้แก่บริษัท เชฎฐ์ เอเชีย จำกัด (CHASE) หรือ กลุ่มบริษัทเชฎฐ์ เพื่อเตรียมเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ ภายใน 2 ปีหรือในปี 2565 ตามแผนที่วางไว้ มุ่งสู่การเติบโตร่วมกันอย่างไร้ขีดจำกัดของทั้ง 2 กลุ่ม

“การมีพาร์ทเนอร์ที่มีศักยภาพสูงอย่างกลุ่มบริษัทเชฎฐ์ เป็นโอกาสครั้งสำคัญในการต่อยอดโมเดลธุรกิจ Entertainmerce และทำให้ Ecosystem ของอาร์เอส ขยายตัวอย่างไม่สิ้นสุด อาร์เอส มีความมุ่งมั่นที่จะถ่ายทอดประสบการณ์ให้แก่กลุ่มบริษัทเชฎฐ์ ทั้งการอยู่ในตลาดหลักทรัพย์ฯ มาเกือบ 20 ปี จุดแข็งซึ่งเป็นแต้มต่อในการแข่งขันทั้ง marketing และ branding รวมถึงการพัฒนาศักยภาพทางธุรกิจด้วยการนำเทคโนโลยีที่หลากหลายเข้ามาใช้ในแต่ละธุรกิจ และการ synergy กลยุทธ์ทางธุรกิจ เพื่อสร้าง Business Model ใหม่ๆ เร่งการเติบโตอย่างแข็งแกร่ง ยั่งยืนร่วมกัน”นายสุรชัย กล่าว

ทั้งนี้ กลุ่มอาร์เอสได้เข้าซื้อหุ้นบริษัท เชฎฐ์ เอเชีย สัดส่วน 35% ตามมติที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ เมื่อวันที่ 18 ม.ค.2564 อนุมัติให้บริษัท อาร์เอสเอ็กซ์ (RSX) ซึ่ง RS ถือหุ้น 99.99% เข้าลงทุนในบริษัท เชฎซ์ เอเชีย (Chase) , บริษัท บริหารสินทรัพย์ ซีเอฟ เอเชีย (CF Asia) บริษัท รีโซลูชั่น เวย์ (R-Way) และบริษัท คอร์ทส์ เม็กก้าสโตร์ (ประเทศไทย) หรือ Courts โดยเข้าซื้อหุ้นสามัญเพิ่มทุนจำนวน 2,744,773 หุ้น หรือ 35% ของทุนจดทะเบียนทั้งหมดของ Chase ภายหลังการเพิ่มทุนคิดเป็นมูลค่า 920 ล้านบาท

นายประชา ชัยสุวรรณ ประธานกลุ่มบริษัท เชฎฐ์ เอเชีย จำกัด กล่าวว่า เพื่อวางรากฐานให้องค์กรเติบโตได้ในระยะยาวและยั่งยืน ต้องได้รับการสนับสนุนและขับเคลื่อนจากบุคลากรของบริษัทที่มีประสิทธิภาพ รวมถึงพาร์ทเนอร์และที่ปรึกษาทางการเงินของบริษัทด้วย จึงมั่นใจมากว่านอกเหนือจากการมี อาร์เอส กรุ๊ป เป็นพาร์ทเนอร์ทางธุรกิจแล้วนั้น การได้หลักทรัพย์กสิกรไทยมาเป็นที่ปรึกษาทางการเงินจะยิ่งเสริมทัพให้เชฎฐ์เข้าสู่ตลาดหลักทรัพย์ฯ ได้อย่างรวดเร็ว และมีความแข็งแกร่งเทียบเท่าบริษัทชั้นนำอื่นๆ

ภายหลังการเข้าตลาดหลักทรัพย์ฯ กลุ่มบริษัทเชฎฐ์นอกจากจะสามารถเร่งการระดมทุนในด้านต่างๆ เพื่อเพิ่มศักยภาพของบริษัทในการบริหารพอร์ตสินทรัพย์ได้เพิ่มขึ้นหลายเท่าตัวแล้ว ยังพร้อมมุ่งเน้นพัฒนาคุณภาพการให้บริการงานบริหารหนี้อย่างต่อเนื่อง และยกระดับภาพลักษณ์ของบุคลากรในสายวิชาชีพนี้ว่าเป็นหน้าที่ที่น่าภาคภูมิใจ เข้าถึงและเข้าใจลูกค้า บริษัทพร้อมเพื่อก้าวขึ้นมาเป็นหนึ่งในผู้นำกลุ่มอุตสาหกรรมได้อย่างแน่นอน”

นายพงศ์ศักดิ์ พฤกษ์ไพศาล กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์ กสิกรไทย กล่าวว่า เชื่อมั่นเป็นอย่างยิ่งว่า กลุ่มบริษัทเชฎฐ์เป็นบริษัทที่มีคุณภาพ และมีศักยภาพสูงในการเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ รวมถึงผู้บริหารมีประสบการณ์ ความชำนาญและดำเนินธุรกิจในอุตสาหกรรมนี้มาอย่างยาวนาน หลักทรัพย์กสิกรมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้รับแต่งตั้งเป็นที่ปรึกษาการเงินในครั้งนี้ และพร้อมที่จะเข้ามาให้คำปรึกษา เพื่อเตรียมความพร้อมของกลุ่มบริษัทเชฎฐ์ สำหรับเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ ได้ตามแผนที่วางไว้โดยเร็วที่สุด

การเตรียมเป้าหมายให้ บริษัท เชฎฐ์ เอเชีย จำกัด เข้าไปเป็นบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ ในครั้งนี้ ถือเป็นก้าวสำคัญในการต่อยอด synergy ที่แข็งแรง เป็นการสร้างภาพลักษณ์และยกระดับมาตรฐานการบริหารธุรกิจที่ดีและโปร่งใสยิ่งขึ้น ส่งต่อความเชื่อมั่นของลูกค้า คู่ค้า ตลอดจนการสร้างรากฐานให้กลุ่มบริษัทเชฎฐ์มีการเติบโตที่แข็งแกร่งมากขึ้นในอนาคตจนเป็นผู้นำในอุตสาหกรรมได้

 
 
อ่านข่าว

RS ทุ่ม 920 ลบ. ชื้อหุ้น Chase 35% รุกธุรกิจบริหารสินทรัพย์-สินเชื่อ