NRF เข้าซื้อแบรนด์อาหารเสริม Prime Labs ในสหรัฐฯ ฉลุย

HoonSmart.com>> “เอ็นอาร์ อินสแตนท์ โปร์ดิวซ์” เผยบริษทร่วมทุนในสหรัฐฯ เข้าซื้อแบรนด์อาหารเสริม Prime Labs ในสหรัฐฯ สำเร็จ ชำระเงินงวดแรก 225.75 ล้านบาทเรียบร้อย เหลือประมาณ 8.5 ล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 255 ล้านบาทจ่ายภายในสิ้นปี 65

บริษัท เอ็นอาร์ อินสแตนท์ โปร์ดิวซ์ (NRF) เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ เมื่อวันที่ 7 ม.ค.2564 มีมติอนุมัติเพิ่มขนาดเงินลงทุนในบริษัท Boosted NRF Corporation ซึ่งเป็นบริษัทร่วมทุนระหว่างบริษัท เอ็นอาร์เอฟ คอนซูเมอร์ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของบริษัท (NRF Consumer) และ บริษัท Boosted Ecommerce, Inc. ซึ่งเป็นบริษัทในประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งบริษัทได้จัดทำ Confirmatory due diligence เสร็จสิ้นแล้ว ซึ่งผลการตรวจสอบเป็นไปตามที่คณะกรรมการบริษัทกำหนด

บริษัทจะจ่ายเงินให้กับเจ้าของเดิมของผลิตภัณฑ์เป็นเงิน 16 ล้านดอลลาร์สหรัฐ เป็นการซื้อแบรนด์ Prime Labs งวดแรก 7.5 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 225.75 ล้านบาท แล้วเมื่อวันที่ 28 ม.ค.2564 และจ่ายส่วนที่เหลืออีก 8.5 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ภายในสิ้นปี 2565

ทั้งนี้ Prime Labs เป็นสินค้าชั้นนำที่ขายอยู่บนแพลตฟอร์ม Amazon.com โดยผลิตภัณฑ์หลักของ Prime Labs เป็นสินค้าประเภทอาหารเสริม

นอกจากนี้บริษัทและ Boosted ได้มีข้อตกลงเพิ่มเติมในเงื่อนไขการได้รับหุ้นสามัญ 12% ในบริษัทร่วมทุน ซึ่ง Boosted จะได้รับก็ต่อเมื่อบริษัทร่วมทุนมีกำไรก่อนหักดอกเบี้ย ภาษี และค่าเสื่อมราคา (EBITDA) สะสมย้อนหลัง 12 เดือนมากกว่า 30 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 898 ล้านบาท ภายในสิ้นปี 2566 โดยให้ขยายเพิ่ม 2 ปี จนถึงสิ้นปี 2568 แต่หากบริษัทร่วมทุนไม่สามารถทำ EBITDA ได้ตามเกณฑ์ที่กำหนด NRF Consumer จะได้รับหุ้นดังกล่าวคืน

สำหรับโครงสร้างการถือหุ้นในบริษัท Boosted NRF Corporation ซึ่งเป็นบริษัทร่วมทุนถือโดย NRF Consumer สัดส่วน 55% และ บริษัท Boosted Ecommerce, Inc. ในสหรัฐฯ ถือหุ้น 45%

ทั้งนี้ บริษัทมองว่าข้อตกลงดังกล่าวจะเป็นประโยชน์ต่อการบริหารจัดการเงินทุนหมุนเวียนและเป็นประโยชน์ต่อผู้ถือหุ้นของบริษัทในระยะยาวต่อไป

อ่านข่าว

NRF เพิ่มเงินลงทุนบ.ร่วมทุนแตะ 508 ลบ. รับแผนซื้อกิจการธุรกิจเติบโต