บล.เคทีบีคาดสัปดาห์นี้ SET ขึ้นต่อ จังหวะขายทำกำไรหุ้นใหญ่

HoonSmart.com>> บล.เคทีบี ประเมินตลาดหุ้นสัปดาห์นี้ กรอบ 1,500-1,550 จุด ฟันด์โฟลว์ไหลเข้าหนุนดัชนีขึ้นได้อีกเล็กน้อย โควิดรอบใหม่ถ่วงตลาด แนะจังหวะขายทำกำไรหุ้นใหญ่ รอช้อนหุ้นกลางและเล็ก

บริษัทหลักทรัพย์เคทีบี (KTBST) ประเมินกรอบดัชนีฯ สัปดาห์นี้ไว้ที่ 1,500-1,550 จุด ตลาดมีโอกาสขึ้นต่อได้อีกเล็กน้อยจาก Flow กำลังไหลเข้าตลาด แต่ความกังวล Covid-19 รอบใหม่ จะเป็นตัวถ่วงตลาด กลยุทธ์สัปดาห์นี้ รอจังหวะขายหุ้นใหญ่ รอช้อนหุ้นกลาง-เล็ก โดยข่าวเชิงบวกของตลาด หลักๆ คือตลาดคาดหลังประธานาธิบดี Biden เข้ารับตำแหน่งเป็นทางการ จะมีการออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจรอบใหม่ ซึ่งหนุนให้นักลงทุนลดการถือสินทรัพย์เสี่ยงต่ำ (พันธบัตรสหรัฐฯ+ทองคำ) และหนุนให้ Flow ไหลเข้าตลาด EM รอบใหม่ (เคยชะลอไปในช่วงเดือน ธ.ค.) มีโอกาสที่ดัชนีฯ จะปรับตัวขึ้นได้ 1-2%

อย่างไรก็ตาม ความกังวล Covid-19 รอบใหม่ เป็นตัวถ่วงตลาด แม้จะมีวัคซีนเป็นตัวช่วย แต่จะกดดันตลาดโลกเป็นระยะๆ โดยเฉพาะของไทยหากตัวเลขติดเชื้อในประเทศเพิ่มขึ้นไม่ถึง 200 ราย/วัน จะยังไม่กระทบตลาด

สำหรับตัวแปรที่ต้องติดตามสัปดาห์นี้ อาทิ นโยบายประธานาธิบดีสหรัฐฯ ทั้งมาตรการเศรษฐกิจ และนโยบายต่อจีน ทิศทางราคาน้ำมัน (Brent ปิดวันศุกร์ไปที่ 53.6 เหรียญ/บาร์เรล) ค่าเงินดอลล่าร์ (หากแข็งค่า เป็นบวกต่อหุ้นส่งออก แต่ลบต่อราคาทองคำ) PTT อาจแจ้งราคาขายหุ้น IPO ของหุ้น OR และ SET อาจมีมาตรการคุมการซื้อขายหุ้น Free Float ต่ำอาทิ DELTA ด้านตัวเลขเศรษฐกิจ มีตัวเลขส่งออกจีน(14) ยอดค้าปลีกสหรัฐฯ(15)

กลยุทธ์การลงทุน คาดตลาดมีโอกาสขึ้นต่อได้อีกเล็กน้อย (20-30 จุด) ก่อนปรับฐาน เป็นจังหวะขายทำกำไรหุ้นใหญ่ และจะเป็นจังหวะให้นักลงทุนที่พลาดการซื้อหุ้นรอบนี้ ให้ได้มีจังหวะเข้าเก็บหุ้นเก็งงบ 4Q อีกครั้ง กลยุทธ์สัปดาห์นี้ รอจังหวะขายหุ้นใหญ่ รอช้อนหุ้นกลาง-เล็ก

อ่านข่าว

หุ้นเอเชียเช้านี้มีทั้งบวก-ลบ เงินเฟ้อจีนธ.ค.เพิ่ม 0.2%

ราคาน้ำมันขึ้นต่อ ซาอุฯลดกำลังผลิตเพิ่ม

ดาวโจนส์ปิดบวก 56 จุด ‘ไบเดน’ ยืนยันกระตุ้นเศรษฐกิจ