บล.กรุงศรีคาด SET แกว่งจับตาโอเปก MSCI รีบาลานซ์เย็นนี้

HoonSmart.com>> บล.กรุงศรี คาดดัชนีวันนี้แกว่งกรอบ 1,425 – 1,450 จุด นักลงทุนชะลอลงทุน รอผลประชุมโอเปกขยายกำลังผลิตตามคาดหรือไม่ ด้าน MSCI Rebalance ที่มีผลวันนี้ 30 พ.ย. กดดัชนีผันผวนท้ายตลาด ด้านศาลรัฐธรรมนูญตัดสินกรณี “นายก” พักอาศัยในบ้านทหาร 2 ธ.ค.นี้

บริษัทหลักทรัพย์ (บล.) กรุงศรี คาด SET แกว่งตัว 1,425 – 1,450 จุด เนื่องจากนักลงทุนจะชะลอการซื้อ/ขายเพื่อติดตามปัจจัยสำคัญในสัปดาห์นี้ทั้งการประชุมกลุ่มโอเปกพลัสวันที่ 30 พ.ย. – 1 ธ.ค. และประเด็นศาลรธน.ตัดสินคดีนายกฯวันที่ 2 ธ.ค.

นอกจากนี้การปรับพอร์ท ของ MSCI Rebalance ที่มีผลวันนี้ 30 พ.ย.จะกดดันให้ภาวะตลาดผันผวนท้ายตลาด โดยใช้ราคาปิด ณ วันนี้ (30 พ.ย.) ซึ่งครั้งนี้ MSCI ปรับลดน้ำหนักตลาดหุ้นไทยลงราว 0.04% คิดเป็นเงินไหลออกประมาณ 100-120 ล้านเหรียญ ส่วนใหญ่ เป็นการลดน้ำหนักหุ้น Big Cap อาทิ AOT ADVANC BDMS CPALL PTT PTTEP และ INTUCH

ส่วนการประชุมโอเปกยังมองบวกคาดที่ประชุมของกลุ่ม OPEC+ จะมีมติขยายเวลาลดกำลังการผลิตที่ระดับ 7.7 ล้านบาร์เรลออกไปอีก 3-6 เดือน จากเดิมจะสิ้นสุดโครงการ ณ สิ้นเดือน ธ.ค. ปีนี้ การขยายเวลาลดกำลังการผลิตจะช่วยลดปัญหาอุปทานล้นตลาดเป็นบวกต่อ ราคาน้ำมันและการลงทุนในหุ้นกลุ่มธุรกิจน้ำมัน โรงกลั่น และ ปิโตรฯ

สัปดาห์นี้ติดตามศาลรัฐฯ ตัดสินความเป็นนายกฯ ของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ซึ่งบล.กรุงศรีไม่ได้กังวลกับปัจจัยดังกล่าวเบื้องต้นคาดว่าการพักอาศัยในบ้านพัก
ทหารของ พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นไปตามระเบียบข้อบังคับของกองทัพบกที่อนุญาติให้ผู้ทำคุณประโยชน์ให้ประเทศสามารถพักอาศัยในบ้านพักราชการทหารได้

กลยุทธ์การลงุทน “เลือกซื้อ” โดย MSCI Rebalance มีผลเย็นนี้ (30 พ.ย.) หุ้นเข้า Global Standard ( DELTA STGT ) / Small Caps ( BPP ICHI IRPC JMART M RBF TFG TISCO VGI ) AMATA, WHA, SAT, AH ได้ประโยชน์การค้าเสรี RCEP และพิจารณา TPP