JR เคาะราคาไอพีโอ 5.50 บาท ขาย 20-24 พ.ย.เทรด 30 พ.ย.นี้

HoonSmart.com>> “เจ.อาร์.ดับเบิ้ลยู. ยูทิลิตี้” เคาะขายไอพีโอหุ้นละ 5.50 บาท เปิดจอง 20 และ 23-24 พ.ย.นี้ เข้าซื้อขาย SET ดีเดย์ 30 พ.ย. บล.ฟินันเซียไซรัส ที่ปรึกษาทางการเงิน ชี้ราคาเหมาะสมกับปัจจัยพื้นฐาน มั่นใจกระแสตอบรับท่วมท้น หลังเดินสายโรดโชว์นักลงทุนสนใจจำนวนมาก ชูจุดเด่น มีความสามารถให้บริการทั้งงานระบบไฟฟ้าและระบบเทคโนโลยีสารสนเทศครบวงจร พร้อมทีมผู้บริหารมีความเชี่ยวชาญสูง ฐานะการเงินแกร่ง ผลักดันอนาคตเติบโตโดดเด่น

นายสมภพ กีระสุนทรพงษ์ กรรมการผู้อำนวยการ บริษัทหลักทรัพย์ (บล.) ฟินันเซีย ไซรัส จำกัด (มหาชน) ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน และผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจัดจำหน่ายในการเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนให้กับประชาชนทั่วไป (IPO) ของบริษัท เจ.อาร์.ดับเบิ้ลยู.ยูทิลิตี้ (JR) เปิดเผยว่า บริษัทฯได้กำหนดราคาเสนอขายหุ้นสามัญให้กับประชาชนทั่่วไป (IPO) จำนวน 200 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 0.50 บาท ในราคาหุ้นละ 5.50 บาท โดยจะเสนอขายให้แก่ประชาชนจำนวน 184 ล้านหุ้นและเสนอขายให้แก่กรรมการ ผู้บริหาร และพนักงานของบริษัทฯ จำนวน 16 ล้านหุ้น หุ้นทั้งสองส่วนจะเสนอขายในราคาเดียวกัน โดยจะเปิดให้จองซื้อหุ้นระหว่างวันที่ 20 และ 23-24 พ.ย.2563

นอกจากนี้คาดว่าจะสามารถเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ในวันที่ 30 พ.ย.นี้  ในหมวดเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ICT)

พร้อมกันนี้ยังมีผู้ร่วมจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายอีก 10 แห่ง ด้วยกันประกอบด้วย บล.กรุงไทย ซีมิโก้,บล.โกลเบล็ก, บล.เคจีไอ (ประเทศไทย) ,บล.เคทีบี (ประเทศไทย),บล.ทรีนีตี้,บล.โนมูระ พัฒนสิน, บล.เมอร์ชั่น พาร์ทเนอร์, บล.อาร์เอชบี (ประเทศไทย) ,บล.เอเซีย พลัส และบล.ไอ วี โกลบอล

“การกำหนดราคาไอพีโอที่ระดับ 5.50 บาท ถือเป็นระดับที่เหมาะสมกับปัจจัยพื้นฐานที่แข็งแกร่งและมีความน่าสนในอย่างมาก เนื่องจาก JR มีจุดเด่นในฐานะเป็นผู้รับเหมาวางระบบงานไฟฟ้าและระบบสื่อสารโทรคมนาคมและเทคโนโลยีครบวงจร มีผู้บริหารมีความเชี่ยวชาญสูงและน่าเชื่อถือ มีฐานะการเงินที่แข็งแกร่ง และอนาคตมีโอกาสเติบโตได้ก้าวกระโดดตามนโยบายการลงทุนของภาครัฐ และเอกชนในธุรกิจICT และพลังงาน ซึ่งจากการโรดโชว์ให้กับนักลงทุนให้การตอบรับอย่างล้นหลาม ทำให้มั่นใจว่าหุ้น JR จะได้รับความสนใจจากนักลงทุนและสร้างผลตอบแทนที่น่าพอใจเช่นกัน” นายสมภพกล่าว

นายจรัญ วิวัฒน์เจษฎาวุฒิ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เจ.อาร์.ดับเบิ้ลยู. ยูทิลิตี้ (JR) กล่าวว่าอยากให้ผู้ลงทุนได้มีส่วนร่วมในการถือหุ้น JR และเติบโตไปพร้อมกัน ซึ่งบริษัทฯจะนำเงินที่ได้จากการระดมทุนครั้งนี้ไปใช้เป็นเงินทุนรองรับงานเพิ่มขึ้น ผลักดันการเติบโตในอนาคต

ปัจจุบัน บริษัทฯมีงานในมือที่ลงนามสัญญาแล้ว (backlog) ณ สิ้นไตรมาส 3/2563 อยู่ที่ประมาณ 6,169.53 ล้านบาท ซึ่งจะทยอยรับในไตรมาส 4 ปีนี้อีก 322 ล้านบาท และส่วนที่เหลือจะทยอยรับรู้ปี 2564-66 ซึ่งส่วนใหญ่เป็นงานโครงการเปลี่ยนสายไฟฟ้าอากาศ เป็นสายไฟฟ้าใต้ดินตามแนวรถไฟฟ้าสายสีเหลือง และสายสีชมพู หนุนรายได้ของบริษัทมีการเติบโตอย่างต่อเนื่องได้ในอีก 2-3 ปีข้างหน้า

“การระดมทุนใน SET จะช่วยให้บริษัทมีฐานทุนเพิ่มขึ้น ซึ่งส่งผลให้เพิ่มศักยภาพในรับงานที่เป็นโครงการขนาดใหญ่ และยกระดับศักยภาพในการดำเนินธุรกิจสามารถก้าวสู่การเป็นหนึ่งในผู้นำของอุตสาหกรรมธุรกิจวิศวกรรมระบบไฟฟ้า ระบบสื่อสารโทรคมนาคม และเทคโนโลยีสารสนเทศอย่างครบวงจร รวมถึงเพิ่มศักยภาพในการบริหารงานอย่างมืออาชีพ สามารถเทียบฟอร์มได้กับบริษัทต่างประเทศ ตลอดจนสามารถสร้างผลตอบแทนให้กับผู้ถือหุ้นในระดับที่ดีได้ต่อเนื่อง” นายจรัญ กล่าว

อ่านข่าว

“จรัญ วิวัฒน์เจษฏาวุฒิ” แม่ทัพ JR หุ้น 5 ดาวการเงิน-การงานแข็งแกร่ง

JR ฮอต คาดเคาะราคา IPO สัปดาห์นี้ จ่อเทรด SET สิ้น พ.ย.63