JR ฮอต คาดเคาะราคา IPO สัปดาห์นี้ จ่อเทรด SET สิ้น พ.ย.63

HoonSmart.com>>“เจ.อาร์.ดับเบิ้ลยู. ยูทิลิตี้”เผยผลสำเร็จงานโรดโชว์ที่หาดใหญ่-เชียงใหม่-กทม. นักลงทุนเข้าฟังข้อมูล-ซักถามคึกคัก คาดแห่จองหุ้นแน่น  เสนอขาย 200 ล้านหุ้น พาร์ 0.50 บาท  โชว์รายได้-กำไร งวด 9 เดือนปีนี้กระโดด ตุน Backlog แน่น 6 พันล้านบาท ทยอยรับรู้ต่อเนื่อง เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เพิ่มศักยภาพอีกเพียบ

นายสมภพ กีระสุนทรพงษ์ กรรมการผู้อำนวยการ บริษัทหลักทรัพย์ ฟินันเซีย ไซรัส จำกัด (มหาชน) ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินและแกนนำในการเสนอขายหุ้นเพิ่มทุนให้กับประชาชนครั้งแรก(IPO) ของบริษัท เจ.อาร์.ดับเบิ้ลยู. ยูทิลิตี้ (JR) เปิดเผยว่า การนำเสนอข้อมูล(โรดโชว์)ต่อนักลงทุนที่หาดใหญ่ เชียงใหม่ในช่วงที่ผ่านมา และปิดท้ายที่กรุงเทพฯ ในวันนี้ (16 พ.ย.) ผลการตอบรับจากนักลงทุนออกมาดีกว่าที่คาดการณ์ไว้มาก เนื่องจาก JR เป็นผู้ให้บริการออกแบบ จัดหา ก่อสร้าง และติดตั้งงานระบบไฟฟ้า และระบบสื่อสารโทรคมนาคมเทคโนโลยีสารสนเทศ แบบครบวงจร ผู้บริหารมีความเชี่ยวชาญ และประสบการณ์ยาวนานกว่า 26 ปี

“JR ยังมีโอกาสในการเติบโตจากนโยบายการลงทุนของภาครัฐและภาคเอกชน ทั้งในธุรกิจ ICT และพลังงาน โดยมียอด Backlog ที่รอรับรู้กว่า 6,000 ล้านบาท เชื่อว่าผลจากการโรดโชว์ ทำให้นักลงทุนได้รับข้อมูลอย่างครบถ้วน สร้างความเชื่อมั่นที่มีต่อหุ้น JR และเมื่อเปิดจองซื้อหุ้น จะได้รับความสนใจจากนักลงทุนอย่างล้นหลาม” นายสมภพ กว่าว

ส่วนการเสนอขายหุ้น JR คาดว่าจะสามารถกำหนดราคา พร้อมแต่งตั้งผู้จัดจำหน่ายและรับประกันการจัดจำหน่าย ประมาณ 10 บริษัท  ภายในสัปดาห์นี้ (17-20 พ.ย 63) คาดว่าจะสามารถเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) ในกลุ่มอุตสาหกรรมเทคโนโลยี ในช่วงสิ้นเดือน พ.ย.นี้

ปัจจุบันบริษัทฯ มีทุนจดทะเบียน 380 ล้านบาท และมีทุนชำระแล้ว 280 ล้านบาท แบ่งเป็นหุ้น จำนวน 560 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้(พาร์)หุ้นละ 0.50 บาท โดยบริษัทฯ จะเสนอขายหุ้น  จำนวน 200 ล้านหุ้น แบ่งเสนอขายต่อประชน จำนวน 184 ล้านหุ้น (เสนอขายแก่สถาบันการเงิน 45% และเสนอขายแก่รายย่อย 55%) และเสนอขายต่อกรรมการ ผู้บริหาร และพนักงานของบริษัทฯ จำนวน 16 ล้านหุ้น วัตถุประสงค์จากการระดมทุนในครั้งนี้ นำเงินใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียน ทำให้บริษัทฯมีศักยภาพในการทำงานเพิ่มยิ่งขึ้น และสามารถสร้างรายได้และกำไรให้เติบโตอย่างโดดเด่นในอนาคต  และมีนโยบายจ่ายปันผลไม่กว่า 40% ของกำไรสุทธิ

ด้านนายจรัญ วิวัฒน์เจษฎาวุฒิ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เจ.อาร์.ดับเบิ้ลยู. ยูทิลิตี้ (JR) เปิดเผยว่า จากการโรดโชว์ที่ผ่านมาได้รับการตอบรับที่ดีจากผู้เข้าร่วมฟังข้อมูล สะท้อนให้เห็นว่า นักลงทุนมีความสนใจในธุรกิจ ซึ่งมีความเข้าใจ และเชื่อมั่นปัจจัยพื้นฐาน  จะมองเห็นถึงศักยภาพการเติบที่แข็งแกร่งในอนาคต หลังเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) ทำให้บริษัทฯ มีฐานทุนเพิ่มขึ้น สามารถเข้าประมูลงานได้มากขึ้น  จะช่วยผลักดัน รายได้และกำไรเติบโตอย่างต่อเนื่อง

“ผลการโรดโชว์ต่อนักลงทุนทุกพื้นที่ ทั้ง หาดใหญ่-เชียงใหม่-กทม. ถือว่าประสบความสำเร็จ จากกระแสตอบรับที่ดีมากจากนักลงทุน โดยให้ความสนใจสอบถามข้อมูลในด้านต่างๆ ทำให้มีความเข้าใจในธุรกิจ JR และแสดงให้เห็นถึงความเชื่อมั่นต่ออนาคต ทำให้มั่นใจว่าวันเปิดจองซื้อหุ้นไอพีโอ จะได้รับความสนใจอย่างแน่นอน” นายจรัญ กว่าว

ส่วนภาพรวมผลการดำเนินงานใน 9 เดือนของปี 2563 มีรายได้รวม 929.27 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 45.86% จากงวดเดียวกันของปีก่อนที่มีรายได้ 637.06 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 63.69 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 56.25% จากงวดเดียวกันของปีก่อนที่มีกำไรสุทธิที่ 40.76 โดย ณ วันที่ 30 ก.ย. 2563 มีงานในมือที่รอรับรู้รายได้อยู่ที่  6,169.50 ล้านบาท โดยจะทยอยรับรู้อย่างต่อเนื่อง ขณะเดียวกันยังมีงานใหม่เข้ามาเพิ่มเติม ซึ่งจะช่วยให้ผลประกอบการมีการเติบโตอย่างก้าวกระโดด

JR ประกอบธุรกิจให้บริการออกแบบ จัดหา ก่อสร้างและติดตั้งงานระบบไฟฟ้าและระบบสื่อสารโทรคมนาคม และเทคโนโลยีสารสนเทศแบบครบวงจร รวมถึง จำหน่ายอุปกรณ์และให้บริการบำรุงรักษาอุปกรณ์ต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับระบบไฟฟ้าและระบบสื่อสารโทรคมนาคม และเทคโนโลยีสารสนเทศ