TKN ร่วงกว่า 7% ปัดข่าว pepsi เทกฯ เล็งหาพันธมิตรไร้ความคืบหน้า

HoonSmart.com>> หุ้น TKN ร่วงกว่า 7% นักลงทุนเทขายหลังแห่เข้าเก็งกำไรวานนี้ บริษัทปัดข่าวลือ “pepsi” เทกโอเวอร์กิจการ รับเล็งหาพันธมิตรหนุนเติบโต ยังไร้ความคืบหน้า ตลาดฯ ดับร้อน แคชบาลานซ์วันแรก ด้านบล.ดีบีเอส วิคเคอร์ส ชี้ราคาหุ้นวิ่งแรงเกินพื้นฐานเหมาะสม 10.90 บาท บล.หยวนต้า ปรับลดคำแนะนำ จาก ซื้อ” เหลือแค่เก็งกำไร

ความเคลื่อนไหวราคาหุ้น TKN เช้าวันที่ 8 ต.ค.2563 ปรับตัวลงแรง ณ เวลา 10.00 น. อยู่ที่ 11.70 บาท ลดลง 0.90 บาท หรือ -7.14% มูลค่าการซื้อขาย 84.68 ล้านบาท

บริษัท เถ้าแก่น้อย ฟู๊ดแอนด์มาร์เก็ตติ้ง (TKN) ชี้แจงตลาดหลักทรัพย์เช้านี้ หลังถูกขึ้นเครื่องหมาย Trading Alert List หลังจากราคาและปริมาณการซื้อขายเปลี่ยนแปลงไปมากจากช่วงก่อนหน้า ตามที่ปรากฏข่าวลือว่ามีนักลงทุนรายหนึ่งประสงค์ที่จะเข้าซื้อกิจการของบริษัทฯ นั้น ไม่เป็นความจริง

อย่างไรก็ดี ธุรกิจของบริษัทนั้นต้องมีการขยายตัวเพื่อให้ทันกับคู่แข่งรายอื่นในตลาด ซึ่งทำให้บริษัทต้องเตรียมแผนทางธุรกิจต่าง ๆ รวมไปถึงการหาพันธมิตรทางธุรกิจที่เหมาะสม ซึ่งที่ผ่านมาบริษัทได้พิจารณาแนวทางต่าง ๆ เหล่านี้อยู่ตลอด แต่ในปัจจุบันยังไม่มีความคืบหน้าที่ชัดเจนเป็นประการใด

บริษัทฯ ใคร่ขอให้นักลงทุนทุกท่านใช้วิจารณญาณในการลงทุน และหากบริษัทฯได้รับข้อมูลเกี่ยวกับข่าวลือดังกล่าว บริษัทฯ จะแจ้งข้อมูลให้แก่ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยทราบโดยทันที

นอกจากนี้บริษัทฯ ไม่ทราบถึงปัจจัยอื่นที่อาจเป็นสาเหตุของการเปลี่ยนแปลงราคาหลักทรัพย์

ขณะที่ตลาดหลักทรัพย์ประกาศแคชบาลานซ์หุ้น TKN นักลงทุนจะต้องวางเงินสดทั้ง 100 % ก่อนสั่งซื้อหุ้นในช่วง 8 ต.ค.-28 ต.ค

ด้านบริษัทหลักทรัพย์ดีบีเอส วิคเคอร์ส (ประเทศไทย) การเก็งกำไร TKN หลังมีข่าวจะถูกเทคโอเวอร์ แต่บริษัทออกมาปฏิเสธ และตลาดฯให้ซื้อขายด้วย Cash Balance ตั้งแต่วันนี้ ปัจจุบันแนะนำ ถือ ราคาพื้นฐาน 10.90 บาท ราคาหุ้นเกินไปมาก

บล.หยวนต้า (ประเทศไทย) เปิดเผยว่า วานนี้ได้พูดคุยกับบริษัทถึงประเด็นข่าวลือในตลาดเรื่องการถูกซื้อกิจการจาก Pepsi Co. ในราคาสูงกว่าตลาดค่อนข้างมากทำให้ราคาหุ้นตอบสนองเชิงบวก โดยบริษัทให้ข้อมูลว่า ณ ปัจจุบันยังไม่มีการเจรจาขายกิจการกับผู้ซื้อรายใดทั้งสิ้น เมื่อถามว่าใช่พันธมิตรทางธุรกิจที่จะมาเป็น Distributor ในยุโรป และสหรัฐฯ หรือไม่ บริษัทให้ข้อมูลว่าอยู่ระหว่างเจรจากับพันธมิตรหลายรายแต่ Pepsi Co. ไม่อยู่ในรายชื่อพันธมิตรที่พูดคุยอยู่ และการพูดคุยยังไม่คืบเท่าใดนักเนื่องจากการระบาดของ COVID-19 ทำให้การตรวจสอบโรงงาน และการพูดคุยกันทำได้ยากในช่วงนี้จึงอาจล่าช้ากว่าแผนได้

กรณีดังกล่าวจึงเป็นโอกาสขายทำกำไร รอซื้อหลังงบไตรมาส 3/63 ออก ลดคำแนะนำเป็น TRADING โดยคาด ผลประกอบการไตรมาส 3/63ที่ฟื้นตัวช้ากว่าที่คาด การได้พันธมิตรใหม่ในการเป็น Distributor ช่วยกระจายสินค้าทำได้ช้ากว่าแผน เป็นผลให้เราปรับลดประมาณการกำไรปี 2564 ลง ส่งผลให้ราคาเป้าหมายปี 2564 อิง PER ที่ 35 เท่า ลดลงเป็น 15.00 บาท แม้มี Upside gain 19.0%

“แต่ด้วยราคาหุ้นขึ้นร้อนแรง ด้วยปัจจัยที่ไม่ใช่พื้นฐาน และไม่เป็นความจริง อีกทั้งกำไรไตรมาส 3/63 ยังไม่มีน้ำหนักพอในการหนุนราคาหุ้นให้ไต่ระดับขึ้นได้ต่อ จึงเป็นโอกาสในการขายทำกำไรหากมีสถานะ และรอซื้อหลังงบไตรมาส 3/63 ออกไปแล้ว (วันที่ 10 พ.ย.) เราปรับลดคำแนะนำลงจาก ซื้อ เป็น TRADING”บล.หยวนต้า ระบุ

อ่านข่าว

TKN แรงผิดปกติ ติดแคชฯ ไม่จริง! Pepsi เทกโอเวอร์

TKN ปัดข่าวถูกเทกโอเวอร์ รับเล็งหาพันธมิตรธุรกิจ