ทิสโก้เชียร์ LH-AP แนะขาย ANAN-LPN

HoonSmart.com>>บล.ทิสโก้ลดเป้ากำไรอสังหาริมทรัพย์ปีนี้ ปีหน้าฟื้น  ราคาคอนโดมิเนียมใหม่ลงมาใกล้มือ 2  หุ้น ANANและ LPN ขึ้นมามาก ชอบกลุ่ม Low-rise  งานในมือที่สูง  เป้าการโอนในปี 2563-2564 ปรับมูลค่า SPALI -AP ขึ้น 5% ชี้เป้า AP  6.80 บาท  LH มูลค่า  9.10 บาท 

บล.ทิสโก้วิเคราะห์หุ้นอสังหาริมทรัพย์ กลุ่ม Low-rise ผลประกอบการดีขึ้น แต่กลุ่มอื่นๆน่าผิดหวัง ครึ่งปีแรกอ่อนแอ คาดว่าปีนี้กำไรของกลุ่มจะลดลง 19% จากเดิมที่คาด -9.8% ก่อนที่จะกลับมาโต 5.6% ในปี 2564 จากฐานที่ต่ำ จึงปรับมูลค่าที่เหมาะสมเป็นประมาณการครึ่งปีหน้า เพื่อสะท้อนการดำเนินงานในปี 2564  คาดว่า AP และ SPALI จะดีขึ้น ปรับมูลค่าที่เหมาะสมของทั้ง 2 บริษัทขึ้น 5% แลปรับ ANAN และ LPN ลงเป็น “ขาย” หลังราคาเพิ่มขึ้นในช่วงที่ผ่านมา

การวิเคราะห์กลุ่มคอนโด และผลของโควิด-19 ได้ใช้ราคาในตลาดมือ 2 เพื่อประเมินผลกระทบต่อการเปิดตัวของโครงการใหม่ พบว่าโควิดทำให้ราคาของโครงการใหม่ๆ ปรับตัวลดลงมาเข้าใกล้ตลาดมือ 2 แต่เชื่อว่าราคาของโครงการใหม่จะเพิ่มขึ้นหลังจากที่อัตราดอกเบี้ยในตลาดกลับมาเพิ่มขึ้น แต่ต้องรอจนกว่านักลงทุนชาวจีนจะกลับมาได้การเปิดตัวจะถูกกดดันจากการพึ่งพาอุปสงค์ในประเทศ

สำหรับคำแนะนำได้ปรับ ANAN ลง หลังราคาหุ้นซื้อขายที่ P/E 14.7 เท่าสำหรับประมาณการปีนี้ และ 8.7 เท่าสำหรับปีหน้า จาก ROE ที่ต่ำ แต่ผลประกอบการจะเพิ่มขึ้นในปีหน้าจากฐานที่ต่ำ และปรับคำแนะนำของ LPN ลงเป็น “ขาย” จากราคาหุ้นที่เพิ่มขึ้นจากการประกาศเงินปันผลพิเศษ รวมถึงปรับผลประกอบการ และมูลค่าที่เหมาะสมของ LH และ QH ลงส่งผลให้มูลค่าที่เหมาะสมของ HMPRO ลดลงเช่นกัน

ยังคงชอบคอนโดในกลุ่ม Low-rise จากงานในมือที่สูง และเป้าการโอนในปี 2563-2564 แนะนำซื้อ AP มูลค่าที่เหมาะสม 6.80 บาท และ LH มูลค่าที่เหมาะสม 9.10 บาท หนุนโดยงานในมือที่สูง และรายได้ประจำ และสัดส่วนรายได้ของที่พักอาศัยที่ต่ำของ LH โดยมีความเสี่ยงคือ การยกเลิกการจอง, ค่าใช้จ่ายที่เพิ่มขึ้นมากกว่าคาดจากการตลาด, การปล่อยสินเชื่อที่ยากขึ้น และการปฏิเสธโครงการที่เพิ่มขึ้น

อ่านข่าว

ธปท.เมินแก้เกณฑ์ LTV อสังหาฯ ฝันสลาย