BKD ตัดขายหุ้นธุรกิจประปา 550 ลบ. เพิ่มกระเสเงินสดธุรกิจหลัก

HoonSmart.com>> “บางกอก เดค-คอน” ตัดขายหุ้น “โกลด์ ชอร์ส” ธุรกิจประปาจำหน่ายในภูเก็ต-พังงา จำนวน 2.55 ล้านหุ้น มูลค่าไม่เกิน 550 ล้านบาท หวังเพิ่มกระแสเงินสดในธุรกิจหลัก รองรับสถานการณ์ไม่ปกติ คาดได้เงินภายในเดือนม.ค.64 ใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียน เพิ่มศักยภาพการเติบโตของรายได้

บริษัท บางกอก เดค-คอน (BKD) แจ้งว่า เมื่อวันที่ 3 ก.ย.2563 บริษัทฯ ได้ขายหุ้นบริษัท โกลด์ ชอร์ส ทั้งหมดจำนวน 2,551,976 หุ้น หรือ 40% ซึ่งดำเนินโครงการผลิตและจำหน่ายน้ำประปาส่งให้พื้นที่บางส่วนของจังหวัดภูเก็ตและบางส่วนของจังหวัดพังงาให้กับบริษัท เซเว่นยูทิลิตี้ส์ แอนด์ พาว เวอร์ (7UP) มูลค่าไม่เกิน 550 ล้านบาท ตามที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ เมื่อวันที่ 9 ก.ค.2563 มีมติอนุมัติในหลักการขายหุ้นดังกล่าว โดยมอบหมายให้ฝ่ายจัดการไปดําเนินการเกียวกับการขายหุ้นดังกล่าว

คณะกรรมการบริษัทฯ ได้มอบหมายให้ฝ่ายจัดการไปเจรจาเกี่ยวกับการชำระเงินในแต่ละงวด กำหนดชำระเงินค่าหุ้นดังกล่าวแล้วเสร็จภายในเดือนม.ค.2564

สำหรับวัตถุประสงค์ในการขายหุ้นเพื่อเพิ่มกระแสดเงินสดในธุรกิจหลัก รองรับสถานการณ์ที่ไม่ปกติ ซึ่งบริษัทฯ ให้บริการรับเหมาตกแต่งภายใน โดยบริษัทฯ จะนำเงินที่ได้จากการขายหุ้นใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียน เพื่อเพิ่มศักยภาพในการเติบโตของรายได้และสร้างตอบแทนให้แก่ผู้ถือหุ้นของบริษัทต่อไป ซึ่งคณะกรรมการบริษัทฯ พิจารณาแล้วเห็นว่าการขายหุ้นดังกล่าวจะก่อให้เกิดประโยชน์ต่อบริษัทและผู้ถือหุ้น โดยบริษัทฯ จะขายหุ้นในราคาไม่ต่ำกว่าต้นทุนที่ได้มาของเงินลงทุนในกิจการร่วมค้า โดยดำเนินการทุกขั้นตอนอย่างโปร่งใสและคำนึงถึงประโยชน์สูงสุด

อ่านข่าว

7UP ทุ่ม 550 ลบ.ซื้อหุ้นโกลด์ ชอร์สเพิ่ม ถือหุ้นใหญ่ 41% ธุรกิจน้ำประปาในภูเก็ต