“ประยูร อัสสกาญจน์” เทกโอเวอร์ GSC เตรียมยื่นเทนเดอร์ 7 ส.ค.นี้

HoonSmart.com>> “โกลบอล เซอร์วิส เซ็นเตอร์” เผย “ประยูร อัสสกาญจน์” ซึ่งเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ 64% ประกาศเจตนาเข้าถือหลักทรัพย์เพื่อครอบงำกิจการ เตรียมยื่นเทนเดอร์หุ้นที่เหลือ 36% ภายใน 7 ส.ค.63

บริษัท โกลบอล เซอร์วิส เซ็นเตอร์ (GSC) แจ้งว่า เมื่อวันที่ 29 ก.ค.2563 บริษัทฯ ได้รับแบบประกาศเจตนาในการเข้าถือหลักทรัพย์เพื่อครอบงำกิจการ (แบบ 247-3) จากนายประยูร อัสสกาญจน์ ซึ่งเป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่ของบริษัทฯ ในสัดส่วน 64% ของทุนจดทะเบียนเรียกชำระแล้ว โดยเสนอซื้อหุ้นที่เหลือทั้งหมด 36% คาดว่าจะยื่นเสนอซื้ออย่างเป็นทางการภายในวันที่ 7 ส.ค.2563 ซึ่งมีบริษัท แอ๊บโซลูท แอ็ดไวเซอรี่ จำกัดเป็นผู้จัดเตรียมคำเสนอซื้อ

ทั้งนี้ นายประยูร อัสสกาญจน์ ได้ทำสัญญาข้อตกลงและบันทึกความเข้าใจกับริษัท เอเชีย แคปปิตอล กรุ๊ป (ACAP) ซึ่งเป็นผู้ขายหุ้น GSC เมื่อวันที่ 20 ก.ค.2563 โดยมีบริษัท เป็นไท ลีเกิล เป็นที่ปรึกษากฎหมาย โดยผู้ขายตกลงและรับรองตั้งแต่วันทำสัญญาฉบับนี้จนถึงวันโอนหุ้นที่ซื้อขาย ซึ่งผู้ขายรับรองว่า ได้ลงรายการบัญชัและจัดทำพร้อมยื่นงบดุลถูกต้องตลอดมา รายการทรัพย์สินละหนี้สินของบริษัทเป็นไปตามงบการเงินไตรมาส 1 ของบริษัท วันที่ 31 มี.ค.2563 ซึ่งได้รับการสอบทานแล้ว หากในระหว่างเวลาดังกล่าวปรากฎหนี้สินที่นอกเหนือจากที่ระบุไว้ในบัญชีผู้ขายตกลงจะรับผิดชอบในหนี้ทั้งจำนวน

นอกจากนี้ผู้ขายตกลงจะใช้ความพยายามอย่างดีที่สุดที่จะกำกับบริษัทมิให้ทำธุรกรรมใดๆ ที่อาจส่งผลกระทบต่อทรัพย์สินหรือมูลค่ากิจการของบริษัทอย่างมีนัยสำคัญ เว้นแต่เป็นการประกอบกิจการตามปกติธุรกิจของบริษัท รวมถึงจะไม่ดำเนินการใดๆ ที่อาจส่งผลให้สิทธิของผู้ซื้อเสื่อมหรือลดน้อยถอยลง และบริษัทไม่มีเหตุการณ์ที่มีผลกระทบต่อฐานะทางการเงิน โอกาสทางธุรกิจหรือการประอบธุรกิจของบริษัทที่ร้ายแรงเกิดขึ้นซึ่งมีนัยสำคัญต่อบริษัท และบริษัทจะไม่ดำเนินการเรื่องใดๆ หรือยินยอมให้ดำเนินการเรื่องใดๆ ซึ่งมิใช้การประกอบธุรกิจปกติที่เกิดขึ้นประจำวัน เว้นแต่จะได้รับความยินยอมเป็นหนังสือล่วงหน้าจากผู้ซื้อ

ด้านสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ได้รับแบบรายงานการได้มา/จำหน่ายหลักทรัพย์ของกิจการ (แบบ 246-2) โดย นาย ประยูร อัสสกาญจน์ ได้มาหุ้นของ GSC เมื่อวันที่ 24 ก.ค.2563 จำนวน 63.9999% ของสิทธิออกเสียงทั้งหมดของกิจการ จากก่อนหน้าไม่ได้ถือหุ้น

อ่านข่าว

GSC ชี้ “ประยูร อัสสกาญจน์” ต้องเทนเดอร์ฯ หลังซื้อหุ้น 64% ราคา 1 บาท/หุ้น

ACAP ขายทิ้งหุ้น GSC 64% หาเงินใช้หนี้ – “ประยูร อัสสกาญจน์” ซื้อเกือบ 160 ลบ.