โบรกฯ คาดกลุ่มแบงก์กดตลาดกังวลกำไรกลุ่ม Real Sector

HoonSmart.com>> บล.ฟินันเซียฯ คาดแนวโน้มหุ้นแกว่ง กลุ่มแบงก์กดตลาดหลังกำไรไตรมาส 2/63 ต่ำกว่าคาด สร้างความกังวลกำไรกลุ่ม Real Sector ด้านบล.โนมูระฯ แนะ TU, CPF, GFPT

บริษัทหลักทรัพย์ฟินันเซีย ไซรัสมองแนวโน้มตลาดวันนี้ คาด SET Index จะแกว่งตัว Sideways ในกรอบ 1,350-1,365 จุด โดยระยะสั้นตลาดได้แรงหนุนจากผลการทดสอบวัคซีนเฟส 1-2 ของ AstraZeneca ที่ออกมาในเชิงบวก อย่างไรก็ตามคาดว่าตลาดจะได้รับแรงกดดันจากผลประกอบการกลุ่มธนาคารฝั่งบ้านที่ประกาศออกมาวานนี้ส่วนใหญ่ต่ำกว่าคาดจากการตั้งสำรอง Expected Credit Loss ที่สูงขึ้น และอาจสร้างความกังวลถึงฝั่ง Real Sector ที่จะทยอยประกาศตามออกมา

นอกจากนี้ยังต้องติดตามการปรับครม.โดยเฉพาะทีมเศรษฐกิจและรมว.พลังงาน ระยะสั้นจึงยังเน้นให้เลือกเก็งกำไรหุ้นที่คาดว่าจะมีผลประกอบการ 2Q20 แข็งแกร่ง เช่น กลุ่มอาหารและเครื่องดื่ม ที่อยู่อาศัย โรงไฟฟ้า เป็นต้น และหากดัชนีมีจังหวะปรับฐานลงหาระดับ 1,300 จุด+- ยังมองเป็นโอกาสในการทยอยสะสม

กลยุทธ์ : เก็งกำไรหุ้นที่คาดมีผลประกอบการ 2Q20 แข็งแกร่ง//ทยอยสะสมหุ้นพื้นฐานในช่วงตลาดปรับฐาน

บล.โนมูระ พัฒนสิน คาดตลาด “Sideways” แนวต้าน 1,368/1,377 จุด แนวรับ 1,352/1,343 จุด ตลาดได้แรงหนุนจากความคืบหน้าวัคซีนต้านโรค Covid-19 ของบริษัท AstraZeneca และมหาวิทยาลัย Oxford โดยผลการทดลองเฟส 1 สามารถสร้างภูมิต้านทานได้ดี เพิ่มความคาดหวังบวกที่จะสามารถลดการแพร่ระบาดที่หนักหน่วงในหลายประเทศได้

ทั้งนี้ ภายในได้รับแรงกดันจากมุมมองของธปท.ที่ยังกังวลภาคแรงงานและท่องเที่ยว โดยประเมินเศรษฐกิจไทยจะฟื้นตัวกลับมาสู่ระดับเดิมได้ในปลายปี 2021 ขณะที่ค่าเงินบาทที่อ่อนค่า และ Valuation ตลาดหุ้นไทยที่สูงกว่าภูมิภาค ทำให้ Flows ผันผวนต่อเนื่อง

วันนี้แนะ Theme: “Food Play” : TU, CPF, GFPT

อ่านข่าว

ตลาดหุ้นโตเกียว-เอเชียเช้าบวก

ดาวโจนส์ปิดบวก 8 จุด วัคซีนต้านไวรัสคืบหน้า