คิงส์ฟอร์ดคาดแนวโน้มหุ้นขึ้นตามตปท.รับข่าววัคซีน

HoonSmart.com>>บล.คิงส์ฟอร์ดคาดแนวโน้มหุ้นวันนี้ปรับตัวขึ้นตามต่างประเทศ รับข่าววัคซีนคืบหน้า

บริษัทหลักทรัพย์คิงส์ฟอร์ด มองแนวโน้มตลาดหุ้นวันนี้ คาด SET มีโอกาสปรับตัวขึ้นรับข่าวบวกการพัฒนาวัคซีน โดยมีแนวรับ 1,350 จุด แนวต้าน 1,370 จุด แนะนำซื้อ BAM, JMT (ได้ผลบวกการซื้อหนี้เสีย และเก็งกำไร ESSO, SPRC ขณะที่หุ้นกลุ่มแบงก์ถูกแรงขายหลังผลประกอบการไตรมาส 2/2563 ถูกกดดันจากการกันสำรองฉุดกำไร

ด้านภาวะการลงทุนตลาดหุ้นสหรัฐปรับขึ้นรับข่าวบวกผลการทดลองวัคซีนต้านไวรัส Covid-19 ของ AstraZeneca ในอาสาสมัคร 1,000 ราย สามารถสร้างแอนติบอดี้ได้ดีและไม่มีผลข้างเคียงรุนแรง เช่นเดียวกับ China’ Cansino Biologics บริษัท Partner ของ Pfizer , BioNTech ก็ส่งผลการทดลองวัคซีนที่ได้ผลดี ขณะที่วานนี้รายงานยอดผู้ติดเชื้อใหม่ในรัฐแคลิฟอร์เนีย, ฟลอริดา, อะริโซน่า มีจำนวนลดลงและนิวยอร์คเตรียมเปิดระบบเศรษฐกิจในระยะต่อไป

ส่วนดัชนี Nasdaq ปิดทำจุดสูงสุดใหม่รับคาดการณ์บริษัทเทคโนโลยียังสามารถสร้างกำไรได้ดีในช่วงไวรัสระบาด ทางฝั่งยุโรปนางแมร์เคิล นายกฯเยอรมันเผยใกล้ได้ข้อสรุปวงเงินฟื้นฟูเศรษฐกิจวงเงิน 7.5 แสนล้านยูโร โดย 3.9 แสนล้านยูโรเป็นเงินให้เปล่า ที่เหลือ 3.6 ล.ยูโรเป็นเงินกู้ จากปัจจัยบวกข้างต้นส่งผลบวกต่อภาวะการลงทุนเช้านี้

อ่านข่าว

ดาวโจนส์ปิดบวก 8 จุด วัคซีนต้านไวรัสคืบหน้า