เสือใหญ่ : ฆาตกรรมหมู่

โดย… เจ๊รัชดา

HoonSmart.com “ เสนอความจริง ทุกการลงทุน” ปีที่ 1 วันที่ 20 มิ.ย. 2561

@@@ เจ๊ขอไว้อาลัย : วันแดงเดือด ศึกช้าง-ชน-ช้าง การค้า “สหรัฐ-จีน” ตอบโต้ภาษีระหว่างกัน สุดท้ายแล้วเจ๊กลัวศึกบานปลาย กลายเป็นต้นเหตุสงครามโลก 3 …หุ้นจีนวันเดียวร่วง 114 จุด หรือ 3.78 % ฮ่องกง หนักไม่แพ้กัน 841 จุด หรือ 2.78 % หุ้นไทยวันเดียวไหลรูด 46 จุด ( 1,633.72 จุด ) …. พี่ไทย-น้องไทย ไม่ได้ เจ็บตัวโดยลำพัง เจ็บกันทั้งเอเซีย เป็นฆาตกรรมหมู่

@@@ ตลาดหุ้นไทยตื่นตระหนก ตัวการใหญ่ พอร์ตเทรดโบรกเกอร์ ถล่มตลาดขายออกมา 4,809 ล้านบาท …ฝรั่งขายปกติ 2,644 ล้านบาท เท่านั้น ส่วน รายย่อยชาวสวน รวยเสมอ รวยจริง นั่งรับหุ้น 9,077 ล้านบาท

@@@ เจ๊เห็นนักลงทุน นั่งลุ้นตลาดร่วง เหมือนเชียร์บอล เชียร์มวย พฤติกรรมนี้ห้ามเลียนแบบ ใคร
ป๊อด หรือหัวใจไม่เข้มแข็ง ห้ามเด็ดขาด ส่วนนักลงทุนระยะยาว ตอนนี้ทำอะไรไม่ได้แล้ว นอกจากทำใจ อย่างเดียวพอ จะทำใจเย็น ใจนิ่ง ใจสงบ เอาที่สบายใจจะทำ ๆ แล้วสบายใจ ก็แล้วกัน

@@@ หุ้น DOD ลงสนามเทรดวันนี้ ( 20 มิ.ย.) ลุ้นกันตัวโก่ง ออกสตาร์ทแรงได้แค่ไหนวัดใจกันดูจากราคา IPO 9.30 บาท ถ้าออกตัวไม่แรง เจ๊ว่านะ ต้องมีไว้ในพอร์ต ตัวนี้กำลังภายในดี เจ๊บอกได้แค่นี้ ที่เหลือต้องศึกษาหาข้อมูลกันดี ๆ

ธานินทร์ พานิชชีวะ

@@@ ก.ล.ต. เล่นบทโหดขนาดนี้ ดูซิ กรรมการ IFEC- IEC ที่ไม่ให้ความร่วมมือประชุมบอร์ด จะยื้อไม่เข้าประชุมได้สักกี่น้ำ เบี้ยวได้ไม่เกิน 4-5 ครั้ง หรือ 1 เดือน หนีไม่ออกแล้ว ก็ไม่รู้จะยื้อไปทำไม หรือว่า “พี่ซาดิสซ์” ชอบของแรง ….คริ คริ

@@@ พูดถึง ผู้ใหญ่ใจดี ต้องมีคนนี้อยู่ด้วย “ธานินทร์ พานิชชีวะ” บอสใหญ่ ดอนเมืองโทลล์เวย์ ฉลองเปิดเทอมให้เด็ก ๆ เรียนรู้ประสบการณ์จริง กิจกรรม “โทลล์เวย์พาน้องท่องโลกกว้างปีที่ 4” รอบนี้พาน้อง ๆ รร. ชั้นประถม 4-6 เปรมประชา เขตดอนเมือง 40 คน ไปทัศนศึกษาที่องค์การพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์แห่งชาติ คลอง 5 นอกจากสนุกแล้วยังได้ความรู้ กลับบ้านด้วย