โบรกฯ คาดหุ้นวันนี้ดีดตามตปท.รับทดสอบยาต้านโควิด-19 ได้ผล

HoonSmart.com>> โบรกฯ มองแนวโน้มหุ้นขึ้นตามตลาดต่างประเทศ รับผลทดสอบยาต้านไวรัส Remdesivir มีประสิทธภาพ ตลาดหวังสถานการณ์ฟื้นตัวไว กลบตัวเลขว้างงานสหรัฐฯ ออกมาแย่

บริษัทหลักทรัพย์โนมูระ พัฒนสิน (CNS) มองแนวโน้มตลาดหุ้น คาดตลาด “ดีดแล้วย่อ” แนวต้าน 1,228/1,238 จุด แนวรับ 1,192/1,187 จุด รับความคืบหน้าของโรค Covid-19 ล่าสุด ผลการทดสอบยาต้านไวรัส Remdesivir พบว่ายาดังกล่าวมีประสิทธิภาพในการรักษาผู้ป่วยติดเชื้อ Covid-19 ส่งผลให้ตลาดมีความหวังที่สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรค Covid-19 จะดีขึ้นได้ไว ทำให้ตลาดหุ้นดาวโจนส์ฟิวเจอร์ของสหรัฐฯ ปรับตัวขึ้น +3.3% เช่นเดียวกันกับตลาดเอเชียเช้านี้ที่ฟื้นตัวราว 2% เป็นจิตวิทยาบวกต่อภาพการลงทุน

อย่างไรก็ดี ตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐฯ ทั้ง Housing starts และจำนวนผู้ขอสวัสดิการว่างงานที่ออกมาแย่ ตอกย้ำเศรษฐกิจสหรัฐฯ ในไตรมาส 2/2563 จะชะลอแรง ยังคงเป็นปัจจัยถ่วงตลาดสินทรัพย์เสี่ยง

สำหรับการลงทุนวันนี้แนะ Theme: “Defensive Play” : BCH, CHG, CPF

บล.คิงส์ฟอร์ด ประเมินดัชนี SET มีโอกาสปรับขึ้นรับข่าวบวกทดสอบยารักษาไวรัสได้ผลดี ประกอบกับรัฐบาลมีโอกาสผ่อนคลายกฏล็อคดาวน์บางส่วนในช่วงเดือนหน้า วางแนวรับดัชนีที่ 1,190 – 1,200 จุด แนวต้าน 1,230 – 1,240 จุด แนะนำซื้อ BTS, BEM, CRC, CPALL

สำหรับปัจจัยต่างประเทศเช้านี้ รอรายงาน GDP จีน งวดไตรมาส 1/63 คาดจะหดตัวราว -6% จากงวดเดียวกันของปีก่อน

ทั้งนี้ ล่าสุด เวลาประมาณ 9.10 น. จีนรายงานตัวเลขออกมาหดตัวที่ -6.8% เมื่อเทียบงวดเดียวกันของปีก่อน ติดลบมากกว่าที่ตลาดคาดที่ -6.5% เมื่อเทียบงวดเดียวกันของปีก่อน

ด้านตลาดหุ้นสหรัฐฯ และยุโรปเมื่อวานนี้ปรับตัวเพิ่มขึ้น หลังเริ่มมีสัญญาณผ่อนคลายมาตรการล็อคดาวน์ จากจำนวนผู้เสียชีวิตในอิตาลี สเปน เริ่มลดลง ขณะที่ประธานาธิบดีทรัมป์ประกาศเตรียมเปิดระบบเศรษฐกิจอีกครั้ง โดยบางรัฐอาจสามารถเปิดได้ก่อน 1 พ.ค. ประกอบกับเริ่มมีข่าวบวกยา Remdesivir ของบริษัท Gilead นั้น ม.ชิคาโก ได้ทดลองระยะ 3 ผลสามารถรักษาอาการไข้และปัญหาทางเดินหายใจได้ดี ส่งผลให้ Down Jones Futures +3.40 % แต่อย่างไรก็ตามยังต้องระวังความเสี่ยงการระบาดรอบ 2 ที่เริ่มเห็นการติดเชื้อใหม่เพิ่มขึ้น ญี่ปุ่น , สิงค์โปร์

ด้านบล.กรุงศรี คาด SET รีบาวด์ขึ้นทดสอบแนวต้าน 1,230 – 1,240 จุด ตามทิศทางเดียวกับตลาดหุ้นรอบบ้านที่ดีดตัวขึ้นแรงราว 2 -3% อย่างไรก็ตามควรระวังแรงขายลดความเสี่ยงจากความกังวลงบไตรมาส 1/2563 ในหลายกลุ่มที่จะหดตัวลงรุนแรงซึ่งจะกดดันให้ดัชนีมีสลับอ่อนตัวในระหว่างวัน

ปัจจัยในประเทศติดตามกลุ่ม ICT ซึ่งกสทช.เตรียมแถลงข้อสรุปร่วมกับผู้ประกอบการมือถือกับประเด็นลดค่าบริการ 10-30% เพื่อช่วยเหลือผู้ที่ได้รับผลกระทบจากไวรัส Covid-19 ในวันนี้

อ่านข่าว

น้ำมันดิบทรงตัว ยุโรปเตรียมผ่อนคลายคุมโควิด19

ดาวโจนส์ปิดบวก 33 จุด หวังเปิดเศรษฐกิจ