TPIPL แจงบิ๊กล็อตปรับโครงสร้างในกลุ่มไม่ต้องเทนเดอร์-ตลาดฯ ปลด H

HoonSmart.com>> “ทีพีไอ โพลีน” แจง “เลียวไพรัตนวิสาหกิจ” บิ๊กล็อตขายหุ้นกว่า 4.5 พันล้านหุ้น ขาย “ไทยปิโตรอุตสาหกรรม” บริษัทในกลุ่ม ราคา 1.11 บาท/หุ้น ก่อนซื้อหุ้นกลับ เพื่อบริหารและปรับปรุงรายการทางบัญชี ไม่เข้าเกณฑ์เทนเดอร์ ออฟเฟอร์ ด้านตลาดหลักทรัพย์ปลด H เปิดซื้อขายรอบบ่าย 2 เม.ย.

นางอรพิน เลี่ยวไพรัตน์ กรรมการรองผู้จัดการใหญ่อาวุโส บริษัท ทีพีไอ โพลีน (TPIPL) แจ้งตลาดหลักทรัพย์เกี่ยวกับการซื้อขายหุ้นบิ๊กล็อต TPTPL เมื่อวันที่ 1 เม.ย.2563 ว่า บริษัท เลียวไพรัตนวิสาหกิจ จำกัด ซึ่งกลุ่มเลี่ยวไพรัตน์เป็นผู้ถือหุ้นใหญ่และมีอำนาจควบคุม ได้ขายหุ้น TPIPL จำนวน 4,540,208,000 หุ้น ในราคาหุ้นละ 1.11 บาท ให้แก่บริษัท ไทยปิโตรอุตสาหกรรม จำกัด ซึ่งกลุ่มเลี่ยวไพรัตน์เป็นผู้ถือหุ้นใหญ่และมีอำนาจควบคุม วัตถุประสงค์เพื่อบริหารและปรับปรุงรายการทางบัญชี

ในวันเดียวกัน บริษัท เลียวไพรัตนวิสาหกิจ จำกัด ได้ซื้อหุ้น TPIPL ในราคาเดียวกันและจำนวนเท่ากันกลับคืนจากบริษัท ไทยปิโตรอุตสาหกรรม จำกัด ทำให้ไม่มีผลต่อการเปลี่ยนแปลงโครงสร้างผู้ถือหุ้นและอำนาจในการบริหารงานในบริษัทฯ แต่อย่างใด รายการดังกล่าวจึงไม่เข้าเกณฑ์ในการจัดทำคำเสนอซื้อ (เทนเดอร์ออฟเฟอร์)

ด้านตลาดหลักทรัพย์ปลดเครื่องหมาย H หลักทรัพย์ TPIPL ในรอบบ่ายวันที่ 2 เม.ย. 2563 หลังจากบริษัทเปิดเผยสารสนเทศสำคัญแล้ว

อ่านข่าว

“เลี่ยวไพรัตน์” บิ๊กล็อต TPIPL 1 หมื่นลบ. ปรับถือหุ้นในกลุ่ม