DBS สิงคโปร์ อพยพ พนง. 300 คน ออกจากสนง.หลังพบผู้ติดเชื้อ โคโรน่า

HoonSmart.com>>DBS สิงคโปร์ อพยพพนักงาน 300 คน ออกจากสำนักงาน หลังพบพนักงานติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 

สำนักข่าวบลูมเบิร์ก รายงานว่า DBS Group Holdings Ltd. (DBS) สถาบันการเงินยักษ์ใหญ่ของสิงคโปร์ ได้อพยพพนักงาน 300 คน ที่ทำงานในตึกมาริน่า เบย์ ไฟแนนซ์เชียล เซ็นเตอร์ 3 (MBFC Tower 3) ซึ่งเป็นย่านศูนย์กลางการเงินของสิงคโปร์ หลังพบว่า 1 ในพนักงานของ DBS มีผลตรวจเชื้อไวรัสโคโรน่า สายพันธุ์ใหม่ เป็นบวก

DBS ซึ่งเป็นสถาบันการเงินที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาคอาเซียน ได้แถลงการณ์โดยประกาศให้พนักงานที่ทำงานในชั้น 43 จำนวน 300 คน ให้ทำงานที่บ้านชั่วคราว โดย DBS จะให้ความช่วยเหลือและให้คำแนะนำกับพนักงานที่ติดเชื้อไวรัสโคโรน่า

นอกจากนี้ ได้ติดต่อพนักงานทุกคน ที่ได้ติดต่อกับพนักงานคนดังกล่าวเพื่อเข้ารับการตรวจสุขจากแพทย์  ขณะนี้ DBS ได้ส่งเจ้าหน้าที่เข้าไปทำความสะอาดและฆ่าเชื้อบริเวณที่ได้รับผลกระทบอีกด้วย

ทั้งนี้รัฐบาลสิงคโปร์ ได้ตรวจพบผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรน่า สายพันธุ์ใหม่ ในย่านศูนย์กลางการเงินของสิงคโปร์ ในสัปดาห์ที่แล้ว  ล่าสุดกระทรวงสาธารณสุขสิงคโปร์เผยว่า ยอดผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรน่าในประเทศสิงคโปร์ได้เพิ่มเป็น 47 ราย โดยสิงคโปร์ได้ยกระดับการเตือนภัยไวรัสโคโรน่า สายพันธุ์ใหม่เป็นสีส้ม เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ถือเป็นระดับที่มีความรุนแรง