โบรกฯ คาดหุ้นวันนี้แกว่งตัว เน้นหุ้น Domestic Play

HoonSmart.com>> โบรกฯ คาดแนวโน้มหุ้นวันนี้ดัชนีแกว่งตัวออกข้าง ราคาน้ำมันดิบร่วง บล.หยวนต้า แนะกลยุทธ์เน้นหุ้นกลุ่มธนาคาร Downside เริ่มจำกัด บล.ฟินันเซีย ไซรัส แนะ 1,550 จุด ขาย เน้นเก็งกำไรหุ้นมีปัจจัยบวกเฉพาะตัว

บริษัทหลักทรัพย์หยวนต้า (ประเทศไทย) มองแนวโน้มตลาดหุ้นวันนี้ คาด SET INDEX แกว่งตัวออกข้าง กรอบ 1,525, 1,530-1,540 จุด กลยุทธ์การเลือกหุ้นเน้นที่ Domestic Play เป็นหลัก เช่น กลุ่มธนาคาร โดยประเมินว่า Downside ของกลุ่มดังกล่าวเริ่มจำกัด

นอกจากนี้ Global Play มีแรงกดดันจากการพักฐานของราคาน้ำมันดิบ ประกอบดับ Dollar Index แข็งค่า

บล.ฟินันเซีย ไซรัส คาดว่า SET Index จะยังแกว่งตัว Sideways ต่อเนื่องหลังจากปรับตัวบวกค่อนข้างดีสัปดาห์ก่อนและตอบรับคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญที่ให้ลงมติวาระ 2-3 ใหม่สำหรับพ.ร.บ.งบประมาณ 2563

ขณะที่ปัจจัยที่ต้องติดตามในระยะนี้ยังคงเป็นการระบาดของโคโรน่าไวรัสซึ่งแม้จะนวนผู้ติดเชื่อจะเริ่มเพิ่มในอัตราชะลอตัว แต่ยังต้องติดตามว่าไวรัสจะมีการพัฒนาหรือกลายพันธุ์หรือไม่ ขณะที่ภาพเศรษฐกิจในประเทศ ณ ปัจจุบันรวมถึงผลประกอบการ 4Q19 ของบริษัทจดทะเบียนที่จะทยอยประกาศหนาแน่นในช่วง 2-3 สัปดาห์ข้างหน้าคาดว่ายังอยู่ในทิศทางอ่อนแอ เราจึงคาดว่า SET จะยังปรับขึ้นได้จำกัดบริเวณ 1,550+- จุด จึงแนะนำให้ขายทำกำไรระยะสั้นในช่วงตลาดปรับขึ้น

กลยุทธ์ : ทำกำไรระยะสั้นหลังจากสะสมไปแล้วบริเวณ 1,500 จุด เก็งกำไรหุ้นที่มีประเด็นบวกเฉพาะตัว

สำหรับหุ้นเด่นเดือน ก.พ. ได้แก่ CHG, INTUCH, KTC, PLANB, SAPPE

อ่านข่าว

ตลาดหุ้นเอเชียบวกเล็กน้อย ญี่ปุ่นปิดทำการ

ดาวโจนส์ปิดบวก 174 จุด รับจีนอัดมาตรการบรรเทาผลกระทบ

ราคาน้ำมันดิบร่วงต่อ หลังจีนนำเข้าน้อยลง