โบรกฯ มองหุ้นวันนี้แกว่งตัวแคบ กลุ่มพลังงานพักตัว

HoonSmart.com>> โบรกฯ มองหุ้นแกว่งตัวแคบกรอบ 1,575-1,585 จุด หลังเหตุตึงเครียดตะวันออกกลางคลายตัว ฉุดหุ้นพลังงาน ปิโตรเคมีพักตัว คาดประกาศงบกลุ่มแบงก์ชะลอตัวฉุดดัชนีนผวน

บริษัทหลักทรัพย์หยวนต้า (ประเทศไทย) มองแนวโน้มตลาดหุ้นวันนี้ คาดว่า SET INDEX แกว่งตัวในกรอบ 1,575-1,585 จุด หลังสถานการณ์ความตึงเครียดในตะวันออกกลางที่คลายตัว ส่งผลให้กลุ่มพลังงานและปิโตรเคมีน่าจะพักตัว ดังนั้นให้น้ำหนักกับหุ้น Domestic Play ที่ปรับตัวลงมาในช่วงก่อนหน้าหรือยังฟื้นตัวน้อยกว่าภาพรวมกลุ่มอุตสาหกรรม

บล.กรุงศรี มีมุมมองเป็นกลางคาด SET Index แกว่งตัวในกรอบ 1,570 – 1,590 จุด แม้ว่าภาวะตลาดจะยังมีปัจจัยหนุนจากสถานการณ์ความตึงเครียดในตะวันออกกลางที่ผ่อนคลายลง รวมถึงสหรัฐ-จีนเตรียมเซ็นข้อตกลงการค้าเฟสแรกในวันที่ 15 ม.ค.นี้ ซึ่งเป็นบวกต่อทิศทางการลงทุน

อย่างไรก็ตามราคาน้ำมันดิบที่ปรับตัวลงหลุดต่ำกว่า 60 สหรัฐฯ/บาร์เรล จะเป็นแรงกดดันต่อหุ้นกลุ่มพลังงาน และ Fund flow ต่างชาติยังคงชะลอตัวโดยล่าสุดเป็นยอดขายสุทธิ 2 วันติดต่อกันราว 1.9 พันล้านบาท รวมถึงการประกาศงบ 2562 ของกลุ่มธนาคารในช่วง 2 สัปดาห์นี้ที่คาดว่าจะยังคงชะลอตัวจะเป็นตัวฉุดให้ดัชนีแกว่งตัวผันผวน

อ่านข่าว

ตลาดหุ้นเอเชียเช้าบวกเล็กน้อย รอลงนามข้อตกลงการค้า

ดาวโจนส์ปิดลบ 133 จุด ผิดหวังข้อมูลจ้างงาน

ราคาน้ำมันดิบลดลง หลังตัวเลขจ้างงานสหรัฐฯ โตชะลอ