ราคาน้ำมันดิบลดลง หลังตัวเลขจ้างงานสหรัฐฯ โตชะลอ

HoonSmart.com>> ราคาน้ำมันดิบปรับตัวลดลง หลังตัวเลขจ้างงานนอกภาคเกษตรสหรัฐฯ เดือนธ.ค.โตชะลอตัว อัตราว่างงานทรงตัวต่ำสุดรอบ 50 ปี

บริษัท ไทยออยล์ (TOP) เปิดเผยว่า ราคาน้ำมันดิบปรับตัวลดลง หลังตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตรของสหรัฐฯ ในเดือน ธ.ค. 62 เติบโตชะลอตัวลง โดยเพิ่มขึ้นเพียง 145,000 ตำแหน่ง ซึ่งต่ำกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ และต่ำกว่าเดือนก่อนหน้าที่ปรับเพิ่มขึ้น 256,000 ตำแหน่ง ขณะที่ อัตราการว่างงานสหรัฐฯ ทรงตัวที่ร้อยละ 3.5 ซึ่งต่ำสุดในรอบ 50 ปี

นักลงทุนขายสัญญาน้ำมัน เนื่องจากตลาดคลายความกังวลเกี่ยวกับสถานการณ์ความไม่สงบในตะวันออกกลาง หลังจากที่ประธานาธิบดี
โดนัลด์ ทรัมป์แห่งสหรัฐฯ ไม่ได้ระบุถึงการใช้ปฏิบัติการทางทหารเพื่อตอบโต้อิหร่านที่ยิงขีปนาวุธถล่มฐานทัพสหรัฐฯ ในอิรัก แต่จะใช้วิธีการคว่ำบาตรทางเศรษฐกิจแทน

อย่างไรก็ตาม ภายหลังตลาดปิด กองทัพอิหร่านได้ออกแถลงการณ์ยอมรับว่ายิงเครื่องบินโดยสารของสายการบินยูเครนตกเมื่อวันที่
8 ม.ค. 63โดยไม่ได้เจตนา ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 176 ราย ซึ่งอ้างว่าเกิดจากความผิดพลาดของมนุษย์ที่เข้าใจผิดว่าเป็นเครื่องบินของศัตรู ทำให้สถานการณ์ในกรุงเตหะรานเริ่มตึงเครียดหลังมีชาวอิหร่านออกมาประท้วงรัฐบาล

ราคาน้ำมันดิบปิดตลาด 10 ม.ค. 63 เวสต์เท็กซัสปิด 59.04 เหรียญสหรัฐฯ/บาร์เรล -0.52 เหรียญสหรัฐฯ/บาร์เรล หรือ -0.88% ส่วนเบรนท์ปิด 64.98 เหรียญสหรัฐฯ/บาร์เรล -0.39 เหรียญสหรัฐฯ/บาร์เรล หรือ -0.60%

อ่านข่าว

ราคาน้ำมันดิบลดลง หลังตัวเลขจ้างงานสหรัฐฯ โตชะลอ

ดาวโจนส์ปิดลบ 133 จุด ผิดหวังข้อมูลจ้างงาน