FTREIT เปิดขายหน่วยทรัสต์เพิ่มทุนครั้งที่ 2 ดีเดย์ 15-20 ม.ค.63

HoonSmart.com>> กองทรัสต์ FTREIT เตรียมเปิดขายหน่วยทรัสต์เพิ่มทุนครั้งที่ 2 จำนวน 220 ล้านหน่วย ขายผู้ถือหน่วยเดิม สัดส่วน 1 ต่อ 0.0845 หน่วยใหม่ ราคา 14.30 บาท จองซื้อ 15 – 17 และ 20 ม.ค.63 นำเงินชำระหนี้เงินกู้ยืมเข้าซื้อสินทรัพย์เพิ่ม

บริษัท เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ อินดัสเทรียล รีท แมนเนจเม้นท์ (ประเทศไทย) จำกัด หรือ FIRM ในฐานะผู้จัดการกองทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์และสิทธิการเช่าอสังหาริมทรัพย์เพื่ออุตสาหกรรม เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ หรือ FTREIT เปิดเผยว่าสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ได้อนุญาตให้บริษัทเสนอขายหน่วยทรัสต์เพิ่มเติมในการเพิ่มทุนครั้งที่สองของกองทรัสต์ FTREIT เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยมีจำนวนหน่วยทรัสต์ที่ออกเพิ่มเติมในการเพิ่มทุนครั้งที่สอง จำนวนทั้งสิ้นไม่เกิน 220 ล้านหน่วย หรือคิดเป็นมูลค่าการเสนอขายรวมกว่า 3 พันล้านบาท ตามแผนการเพิ่มทุนแบบมอบอำนาจทั่วไป (General Mandate) โดยเสนอขายให้แก่ประชาชนทั่วไปซึ่งเป็นผู้ถือหน่วยทรัสต์เดิม

FIRM มีวัตถุประสงค์เพื่อนำเงินที่ได้จากการเสนอขายหน่วยทรัสต์ไปใช้ในการชำระคืนเงินกู้ยืมที่มีความจำเป็นต้องทำการกู้ยืมเพื่อการเข้าลงทุนก่อน แต่มีความประสงค์จะใช้เงินทุนจากการเพิ่มทุนเพื่อเข้าลงทุนในทรัพย์สินดังกล่าวแต่แรก ซึ่งบริษัทจะสามารถรักษาอัตราที่เหมาะสมของสัดส่วนหนี้สินที่มีภาระดอกเบี้ยต่อมูลค่าสินทรัพย์รวมของ FTREIT

ทั้งนี้ประชาชนทั่วไปซึ่งเป็นผู้ถือหน่วยทรัสต์เดิมที่มีรายชื่อปรากฏในสมุดทะเบียนผู้ถือหน่วยทรัสต์ จะมีสิทธิจองซื้อหน่วยทรัสต์เพิ่มเติมในอัตราส่วน 1 หน่วยทรัสต์เดิมต่อ 0.0845 หน่วยของหน่วยทรัสต์ที่ออกและเสนอขายเพิ่มเติม ทั้งนี้ราคาเสนอขายหน่วยทรัสต์ เท่ากับ 14.30 บาทต่อหน่วยทรัสต์ โดยผู้มีสิทธิจองซื้อหน่วยทรัสต์เพิ่มเติมสามารถจองซื้อได้ในวันที่ 15 – 17 และ 20 ม.ค.2563 ตั้งแต่เวลา 9.00 น. – 16.00 น. และวันที่ 21 ม.ค.2563 ตั้งแต่เวลา 9.00 น. – 15.30 น. ได้ที่สำนักงานใหญ่ของบริษัทหลักทรัพย์ กรุงศรี จำกัด (มหาชน) ซึ่งเป็นผู้จัดการการจัดจำหน่าย

นายพีระพัฒน์ ศรีสุคนธ์ กรรมการผู้จัดการ FIRM กล่าวว่า ในฐานะผู้จัดการกองทรัสต์ มั่นใจว่าจำนวนจองสิทธิซื้อหน่วยทรัสต์เพิ่มเติมจะเป็นไปตามเป้าหมาย ซึ่งความสำเร็จของธุรกรรมดังกล่าวจะเสริมสภาพคล่องในการซื้อขายหน่วยทรัสต์ในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยและตอกย้ำความเชื่อมั่นให้กับกลุ่มนักลงทุนทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ บริษัทจะยังคงบริหารจัดการกองทรัสต์ FTREIT ด้วยความมุ่งมั่นตั้งใจเพื่อส่งมอบผลตอบแทนที่ยั่งยืนแก่ผู้ถือหน่วยทรัสต์