‘ประเดช’ ร้องก.ล.ต.ตรวจสอบการซื้อขาย SUPER

‘ประเดช กิตติอิสรานนท์’ นักลงทุนรายใหญ่ทำหนังสือร้องก.ล.ต. สอบการซื้อขายหุ้น SUPER และฟ้องบล.เมย์แบงก์ กิมเอ็ง ปล่อยข่าวให้เสียหาย

นายประเดช กิตติอิสรานนท์ นักลงทุนรายใหญ่ กล่าวว่า อยู่ระหว่างทำหนังสือถึงสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ซึ่งคาดว่าจะยื่นจดหมายในวันพรุ่งนี้ (5 มิ.ย.) เพื่อให้ตรวจสอบวิธีการหาเงินซื้อขายหุ้น SUPER ที่มีพฤติกรรมโหดร้าย เอาเปรียบนักลงทุน โดยครอบครัวตนไม่มีสันดานแบบนี้ ทำนักลงทุนเจ็บปวด ซึ่งตนรับไม่ได้

“หลักการผม ต้องถูกต้อง ไม่เอารัดเอาเปรียบใคร”นายประเดช กล่าว

ส่วนประเด็นนอมินี ยืนยันไม่มีแน่นอน ถ้าผมลงทุนระยะยาว ไม่จำเป็นต้องใช้นอมินี แต่ถ้าเล่นสั้นจำเป็น ที่ผ่านมาไม่เล่นสั้น และถือมา 4 ปี

นายประเดช กล่าวว่า หลังเกิดเรื่อง ก็หารือกับจอมทรัพย์ ถึงเรื่องที่เกิดขึ้น

“เชื่อว่าเป็นขบวนการณ์ ไม่เข้าใจมาทำร้ายคนอื่น และคิดว่าคนที่ขายชอร์ตจากข้างบนลงมา และรับกลับตอนฟลอร์ กำไรทันที” นายประเดช กล่าวและว่า กำลังหาทนายปรึกษาฟ้องโบรกเกอร์ที่ปล่อยข่าวว่า ประเดช เตรียมขายหุ้นช็อตใหญ่ ที่ราคา 1.50 บาท

นายจอมทรัพย์ โลจายะ ประธานคณะกรรมการ SUPER กล่าวว่า หุ้น SUPER มีฟรีโฟลทหมุนเวียนในตลาดประมาณ 8,000 ล้านหุ้น หรือ 30% จึงไม่สามารถ ควบคุมได้ว่าใครเข้ามาเก็งกำไร และวันที่ 7 มิ.ย.นี้ปิดสมุดทะเบียนผู้ถือหุ้น จะรู้ใครเข้ามาซื้อขาย