RS รุกทุกแพลตฟอร์ม ลั่นรายได้เข้าเป้า 5.8 พันล.

‘อาร์เอส’ เปิดโมเดลธุรกิจ เร่งนำแพลตฟอร์มสื่อในมือต่อยอดธุรกิจ กวาดลูกค้า เสนอสินค้าใหม่ ในครึ่งปีหลัง ประกาศปีนี้รายได้เข้าเป้า 5,800 ล้านบาท

นายสุรชัย เชษฐโชติศักดิ์ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อาร์เอส (RS) เปิดเผยว่า แผนการดำเนินงานในช่วงครึ่งหลังของปีนี้ บริษัทจะใช้โมเดลธุรกิจ Multi-platform Commerce (MPC) นำแพลตฟอร์มสื่อในมือที่มีความแข็งแกร่งอยู่แล้วมาบริหารต่อยอดธุรกิจเชิงพาณิชย์ โดยวางแผน”เปลี่ยนผู้ฟังเป็นผู้ซื้อ” โดยจะเปิดตัว LINE@ COOL Anything คอมมูนิตี้ใหม่ที่รวบรวมสินค้าคุณภาพผลิตได้มาตรฐานทั้งแบรนด์ของตัวเองและพาร์ทเนอร์มาให้ผู้ซื้อได้เลือกสรรเป็นจำนวนมาก

“RS จะชูจุดเด่นความหลากหลายทั้งกลุ่มสินค้าเฮลท์แอนบิวตี้ และกลุ่มสินค้าโฮมแอนไลฟ์สไตล์ เอาใจเจาะกลุ่มผู้ฟังของ “คูลฟาเรนไฮต์” สถานีเพลงอันดับ 1 เมืองไทยต่อเนื่องปีที่ 18 ซึ่งส่วนใหญ่มีกำลังซื้อสูง เพราะเป็นกลุ่มกรุงเทพฯ และหัวเมืองใหญ่มากกว่า 5.3 ล้านราย แบ่งเป็น กลุ่มผู้ฟังออนไลน์ 4 ล้านราย และกลุ่มผู้ฟังออนแอร์ 1.3 ล้านราย”นายสุรชัยกล่าว

นายสุรชัย กล่าวว่า แนวโน้มการใช้อาหารเสริมมาดูแลร่างกายได้รับความนิยมในต่างประเทศ และเมืองไทย ส่งผลดีต่ออาร์เอสที่ขยายธุรกิจสู่ตลาดนี้เป็นปีที่ 4 และเตรียมยกขบวนนวัตกรรมสินค้าคุณภาพที่ผลิตได้มาตรฐานอีก 15 รายการเพิ่มความหลากหลายตอบรับกลุ่มผู้บริโภคมากขึ้น ได้แก่ สินค้าแบรนด์ตัวเอง 7 รายการ และสินค้าใหม่แบรนด์พาร์ทเนอร์ร่วม 20 รายการเข้าสู่ตลาดในช่วงครึ่งปีหลัง ไม่ว่าจะเป็นกลุ่มผลิตภัณฑ์อาหารเสริมกลุ่มเครื่องใช้ในครัวเรือนและกลุ่มผลิตภัณฑ์เครื่องแต่งกาย
“มั่นใจว่าสิ้นปีนี้จะทำรายได้ทั้งกลุ่มได้ตามเป้าที่วางไว้ 5,800 ล้านบาท หลัก ๆ มาจากธุรกิจเฮลท์แอนบิวตี้ 2,500 ล้านบาท และธุรกิจโฮมแอนไลฟ์สไตล์ 800-1,000 ล้านบาท มีกลุ่มลูกค้าเดิมร่วม 1 ล้านราย กลับมาซื้อซ้ำ และได้ลูกค้ากลุ่มใหม่เข้ามาหนุนยอดเติบโตก้าวกระโดด

ทั้งนี้ ข้อมูลศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจและธุรกิจ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ระบุว่าธุรกิจด้านสุขภาพความงามเป็นดาวรุ่งยอดนิยมต่อเนื่องกันมา 6 ปีมีมูลค่าตลาดรวมกว่า 250,000 ล้านบาท ขณะที่ยูโรมอนิเตอร์ เปิดเผยว่าตลาดอาหารเสริมสุขภาพมีมูลค่ากว่า 518,000 ล้านบาท