TU รุกลงทุน “อีเจียร์ ซีฟู้ด” ผู้ผลิตปลาคอดชั้นนำจากไอซ์แลนด์

HoonSmart.com>> “ไทยยูเนี่ยน กรุ๊ป” เข้าลงทุนเชิงกลยุทธ์ “อีเจียร์ ซีฟู้ด” หนึ่งในผู้นำผลิตตับปลาคอดจากประเทศไอซ์แลนด์ สนับสนุนการเติบโตธุรกิจตับปลาคอดของบริษัท ภายใต้แบรนด์คิง ออสการ์ ซึ่งเป็นผู้ผลิตตับปลาคอด ซาร์ดีน และแมคเคอเรล ที่ตั้งอยู่ในประเทศนอร์เวย์

นายธีรพงศ์ จันศิริ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทยยูเนี่ยน กรุ๊ป (TU) กล่าวว่า บริษัท อีเจียร์ มีชื่อเสียงในด้านการผลิตตับปลาคอดคุณภาพเยี่ยมมาอย่างยาวนานกว่า 25 ปี การลงทุนเชิงกลยุทธ์ในอีเจียร์ครั้งนี้จะเสริมความแข็งแกร่งให้กับคิง ออสการ์ ทั้งในแง่ของความสามารถในการผลิตการวางตลาด และการจัดหาวัตถุดิบผลิตภัณฑ์ ด้วยโรงงานในประเทศไอซ์แลนด์ของอีเจียร์

บริษัท อีเจียร์ จัดหาปลาคอดจาก Icelandic Responsible Fisheries ซึ่งเป็นโครงการการจัดทำประมงอย่างมีความรับผิดชอบในประเทศไอซ์แลนด์ และผลิตภัณฑ์ของบริษัทยังได้รับการรับรองจาก Marine Stewardship Council หรือ MSC ซึ่งเป็นที่ยอมรับในระดับโลกในแวดลงผู้เชี่ยวชาญว่าเป็นเครื่องยืนยันความยั่งยืนของอาหารทะเลที่ดีที่สุด

“การลงทุนครั้งนี้จะมีบทบาทสำคัญเชิงกลยุทธ์ต่อการเติบโตทางธุรกิจของคิง ออสการ์ และจะช่วยให้คิง ออสการ์ ก้าวขึ้นเป็นผู้นำในตลาดตับปลาคอดในกระป๋อง
คิง ออสการ์ นับเป็นแบรนด์ที่มีเข้มแข็งมากว่า 140 ปี และยังเป็นบริษัทชั้นนำที่จำหน่ายสินค้าทั้งในประเทศนอร์เวย์ สหรัฐอเมริกา โปแลนด์ เบลเยี่ยม และออสเตรเลีย ไทยยูเนี่ยนได้เข้าซื้อกิจการคิง ออสการ์ ในปี 2557″นายธีรพงศ์ กล่าว

ทั้งนี้ บริษัท ไทยยูเนี่ยน กรุ๊ป เป็นผู้นำธุรกิจอาหารทะเลของโลก มีทั้งผลิตภัณฑ์อาหารทะเลแปรรูป อาหารทะเลแช่แช็งและแช่เย็น นอกจากนี้ยังมีผลิตภัณฑ์อาหารสัตว์เลี้ยงและธุรกิจผลิตภัณฑ์เพิ่มมูลค่าอื่นๆ ไทยยูเนี่ยนเป็นผู้ผลิตปลาทูน่าบรรจุภาชนะชนิดต่างๆ ที่ใหญ่ที่สุดในโลก โดยมียอดขายต่อปีมากกว่า 1.33 แสนล้านบาท (4.1 พันล้านเหรียญสหรัฐ) เป็นเจ้าของแบรนด์ที่เป็นผู้นำตลาดโลกอย่าง Chicken of the Sea, John West, Petit Navire, Parmentier, Mareblu, King Oscar และ Rügen Fisch รวมทั้งแบรนด์ชั้นนำในประเทศไทย ได้แก่ ซีเล็ค ฟิชโช คิวเฟรช โมโนริ เบลลอตต้า และมาร์โว่