DDD ผนึกเกาหลีตั้งบ.ร่วมทุนรุกจำหน่ายสินค้าแถบเอเชีย

HoonSmart.com>> “ดู เดย์ ดรีม” ส่งลูกเซ็นสัญญาร่วมทุน GPC บริษัทจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ดูแลผิวขนาดใหญ่สัญชาติเกาหลี ตั้งบริษัทร่วมทุน ถือหุ้น 40% มูลค่า 80 ล้านบาท จัดจำหน่ายสินค้า DDD บุกตลาดเอเชีย พร้อมร่วมวิจัย พัฒนาผลิตภัณฑ์ร่วมกัน

บริษัท ดู เดย์ ดรีม (DDD) แจ้งว่า เมื่อวันที่ 29 พ.ยง2562 บริษัท สกิน เมคสไมล์ (SMS) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยถือหุ้น 70% ประกอบธุรกิจจำหน่ายผลิตภัณฑ์บำรุงผิวระดับพรี่เมี่ยม ได้บรรลุข้อตกลงในการร่วมลงทุนและได้เข้าทำสัญญาร่วมลงทุนกับ GP Club Company Limited (GPC) นิติบุคคลที่จัดตั้งตามกฎหมายแห่งสาธารณรัฐเกาหลีและไม่เป็นบุคคลที่เกี่ยวโยงกับบริษัทฯ ซึ่งเป็นบริษัทจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ดูแลผิวขนาดใหญ่สัญชาติเกาหลี ซึ่งมีช่องทางการจัดจำหน่ายที่แข็งแกร่งในหลายประเทศ เช่น จีน ญี่ปุ่นและประเทศอื่นๆ ในเอเชีย โดยมีกลุ่ม Mr.Jung-Woong Kim เป็นผู้ถือหุ้นลำดับสุดท้าย ซึ่งไม่เป็นบุคคลที่เกี่ยวโยงกันของบริษัท

บริษัทร่วมทุนชื่อ บริษัท จีเอ็มเอส โกลบอล โซลูชัน จำกัด ทุนจดทะเบียน 200 ล้านบาท โดย SMS ถือหุ้น 40% คิดเป็นมูลค่า 80 ล้านบาทและ GPC ถือหุ้น 60% คิดเป็นมูลค่า 120 ล้านบาท มีวัตถุประสงค์เพื่อจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ของกลุ่มบริษัทไปยังประเทศในแถบเอเชียและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ของ GPC ในไทย รวมถึงวิจัยละพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ร่วมกัน โดยบริษัทจะใช้เงินทุนหมุนเวียนของ SMS ในการลงทุนจัดตั้งบริษัท

สำหรับประโยชน์ที่คาดว่าจะได้รับเป็นการสนับสนุนกลยุทธ์การเติบโตของบริษัทในการขยายธุรกิจในต่างประเทศ