KUN ลุยโรดโชว์ 2 ธ.ค. จ่อไอพีโอ 150 ล้านหุ้น เทรด mai ธ.ค.

HoonSmart.com>> “วิลล่า คุณาลัย” ควงที่ปรึกษาการเงิน โรดโชว์นักลงทุน 2 ธ.ค.นี้ ตอกย้ำพื้นฐานธุรกิจแกร่ง ผู้นำด้านพัฒนาอสังหาริมทรัพย์แนวราบเพื่อขาย ชูจุดเด่นประสบการณ์กว่า 10 ปี สร้างเมืองที่อยู่อาศัยชั้นดีย่านบางบัวทอง ก่อนเสนอขายหุ้นไอพีโอ 150 ล้านหุ้น ระดมทุนลุยขยายอาณาจักรพัฒนาโครงการให้ครบ 4 ทิศ รอบกรุงเทพมหานคร มั่นใจ KUN เป็นอีกหนึ่งหุ้นน้องใหม่น่าจับตาในกลุ่มธุรกิจอสังหาฯ

นางประวีรัตน์ เทวอักษร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท วิลล่า คุณาลัย (KUN) เปิดเผยว่า บริษัทฯเตรียมนำเสนอข้อมูลบริษัทฯ ต่อนักลงทุนทั่วไป (โรดโชว์) ที่กรุงเทพฯ วันที่ 2 ธ.ค.2562 นี้ เพื่อตอกย้ำศักยภาพความแข็งแกร่ง ในการเป็นผู้นำด้านการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์แนวราบเพื่อขาย ภายใต้แบรนด์ “คุณาลัย” ที่เน้นจุดเด่นในการสร้างเมืองที่อยู่อาศัย บนพื้นมีที่กว่า 250 ไร่ โดยจะเห็นได้จากการปักธงทำเลทอง ย่านบางบัวทอง จังหวัดนนทบุรี ซึ่งเป็นศูนย์กลางของแหล่งที่อยู่อาศัยในโซนกรุงเทพฝั่งตะวันตกกว่า 10 ปี โดยบริษัทฯ สามารถตอบโจทย์ ในการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ในย่านนี้ได้อย่างลงตัว และสมบูรณ์ เพื่อรองรับความต้องการของผู้บริโภคได้ครบทุกมิติ

บริษัทฯ จะนำเสนอขายหุ้นไอพีโอ จำนวน 150 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้ 0.50 บาทต่อหุ้น หรือคิดเป็น 25% ของจำนวนหุ้นทั้งหมดของบริษัทฯ โดยมี บริษัท เอส 14 แอดไวเซอรี่ จำกัด เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน และมี บริษัทหลักทรัพย์เอเชีย เวลท์ จำกัด เป็นผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่าย และคาดว่าจะสามารถเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์เอ็ม เอ ไอ ภายในเดือนธันวาคมนี้

สำหรับวิลล่า คุณาลัย เน้นหลักการดึงกลยุทธ์ โดยนำเอาองค์ความรู้ ไปต่อยอด เพื่อพัฒนาโครงการบ้านจัดสรร ภายใต้แนวคิด “สุขใจอยู่บ้านชานเมือง” เพื่อพัฒนาและขยายโครงการในทำเลอื่นๆ ให้ครบ 4 ทิศ รอบกรุงเทพมหานคร (เหนือ, ใต้, ตะวันออก, ตะวันตก) ตามนโยบายและวิสัยทัศน์ที่บริษัทฯวางไว้ เพื่อเพิ่มศักยภาพความแข็งแกร่งของแบรนด์ธุรกิจ ในการก้าวสู่การเป็นผู้นำอันดับหนึ่งด้านการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์แนวราบเพื่อขายในเขตปริมณฑล ให้สอดคล้องกับเป้าหมาย รวมถึงการเติบโตแบบมั่นคง และยั่นยืนในอนาคต ให้สมกับการเป็นบริษัทมหาชน

สำหรับโครงการอสังหาริมทรัพย์แนวราบที่กลุ่มบริษัทฯ ได้ดำเนินการอยู่ทั้งหมด 7 โครงการ ภายใต้ชื่อแบรนด์ ซึ่งประกอบด้วย คุณาลัย บีกินส์ (Kunalai Begins) ที่เน้นทาวน์โฮม ส่วนอีก 3 แบรนด์จะเน้นบ้านเดี่ยว บ้านแฝด หรืออาคารพาณิชย์ ได้แก่ คุณาลัย ซิมโฟนี (Kunalai Symphony) คุณาลัย พอลเลน (Kunalai Pollen) และคุณาลัย จอย (Kunalai Joy) ซึ่งโครงการทั้งหมดได้พัฒนาโดยบริษัทฯ และ บริษัทวิลล่า วาณิช จำกัด (บริษัทย่อย)

ล่าสุด บริษัทฯได้ขยายพื้นที่เพื่อพัฒนาโครงการใหม่ ที่จังหวัดฉะเชิงเทรา ภายใต้โครงการ “คุณาลัย จอย ออน 314” บนพื้นที่ประมาณ 24 ไร่ โดยมองว่าทำเลดังกล่าวมีศักยภาพ อัตราการเติบโต และมีความต้องการของแหล่งที่อยู่อาศัย เช่นเดียวกับย่านบางบัวทอง ประกอบกับเขตพื้นที่บริเวณดังกล่าวเป็นแหล่งพื้นที่โครงการพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก (EEC) ซึ่งจากแผนการวางยุทธศาสตร์ของภาครัฐบาล ยิ่งเป็นเครื่องตอกย้ำแสดงให้เห็นว่า “ฉะเชิงเทรา จะเป็นเมืองใหม่แห่งใหม่ ของการอยู่อาศัย” ซึ่งตอบโจทย์ “ วิลล่า คุณาลัย” ที่มีจุดเด่นในการสร้างเมืองที่อยู่อาศัยชั้นดี

“จริงๆโมเดลธุรกิจ แบบที่เราประสบความสำเร็จ ในการสร้างเมืองย่านบองบัวทอง ทำให้เรา มีความเข้าใจในลักษณะนิสัยของลูกค้ามากขึ้น ซึ่งสิ่งนี้ที่เป็นโมเดลธุรกิจที่ดี ที่เราจะนำไปต่อยอดในอีก 4 ทิศรอบกรุงเทพมหานคร โดยเฉพาะในจุดที่เป็นชานเมือง ซึ่งเป็นสิ่งที่เรามีความเชี่ยวชาญมาก ”นางประวีรัตน์ กล่าว

ปัจจุบันบริษัทฯสามารถปิดโครงการได้แล้ว 4 โครงการ มูลค่ารวม 1,322.01 ล้านบาท และมีโครงการที่อยู่ในระหว่างการดำเนินการ 7 โครงการ มูลค่ารวม 3,904.73 ล้านบาท และโครงการในอนาคต จำนวน 2 โครงการ มูลค่ารวม 2,172 ล้านบาท ซึ่งประกอบด้วย 1)โครงการคุณาลัย จอย 2 ซึ่งเป็นโครงการประเภทบ้านแฝด-บ้านเดี่ยว 2 ชั้น มูลค่าโครงการประมาณ 1,500 ล้านบาท ตั้งอยู่ที่จังหวัดนนทบุรี และคาดว่าสามารถเปิดการขาย ภายในไตรมาส 2/2563 และ 2)โครงการวิลล่า วาณิช เป็นโครงการประเภทอาคารพาณิชย์ มูลค่าโครงการประมาณ 672 ล้านบาท ตั้งอยู่อำเภอบางบัวทอง จังหวัดนนทบุรี

สำหรับแผนการระดมทุนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ ครั้งนี้ จะนำเงินใช้ลงทุนซื้อที่ดินสำหรับการพัฒนาโครงการเพิ่มเติม เพื่อเป็นเงินทุนในการพัฒนาโครงการที่อยู่ในระหว่างการพัฒนา เพื่อชำระคืนเงินกู้ยืมระยะสั้นจากสถาบันการเงิน และและเพื่อนำไปใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียน ในการขยายกิจการในอนาคต

ด้านนางปิยะภา จงเสถียร กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอส 14 แอดไวเซอรี่ จำกัด ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน กล่าวว่า การนำเสนอข้อมูล (โรดโชว์) ต่อนักลงทุนในครั้งนี้ เพื่อให้นักลงทุนมีความเข้าใจในธุรกิจของ “คุณาลัย” KUN จุดเด่นของบริษัทฯ คือ การมีแบรนด์ที่เป็นที่รู้จักในพื้นที่เป้าหมายและกลุ่มลูกค้า และความเชี่ยวชาญและประสบการณ์ในการทำธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์แนวราบในย่านบางบัวทองกว่า 10 ปี ทำให้ KUN สามารถตอบโจทย์ความต้องการของกลุ่มลูกค้าในโซนดังกล่าวได้เป็นอย่างดี ซึ่งต้องยอมรับว่าความสำเร็จของKUN ที่ผ่านมาในเขตปริมณฑลย่านบางบัวทอง ถือเป็นรูปแบบธุรกิจที่บริษัทฯ ได้เดินมาถูกทางในการสร้างความแข็งแกร่งให้กับแบรนด์ทางธุรกิจ ซึ่งศักยภาพดังกล่าวจะสามารถต่อยอดให้บริษัทฯ มีอัตราการเติบโตอย่างมั่นคงและยั่งยืนต่อไปในอนาคต และเชื่อมั่นว่า “ วิลล่า คุณาลัย ” หรือ KUN จะเป็นอีกหนึ่งหุ้นอสังหาริมทรัพย์น้องใหม่ในกลุ่มบริษัทจดทะเบียนที่น่าจับตา

ส่วนผลการดำเนินงานในช่วง 3 ปีที่ผ่านมา (ปี 2559-2561) และงวด 9 เดือนแรกปี 2562 กลุ่มบริษัทฯ มีรายได้รวม เท่ากับ 297.50 ล้านบาท 450.38 ล้านบาท 447.09 ล้านบาท และ 461.09 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ เท่ากับ 5.94 ล้านบาท 10.80 ล้านบาท 11.56 ล้านบาท และ 43.15 ล้านบาท ตามลำดับ ซึ่งจะเห็นได้ว่า ผลการดำเนินงานในรอบ 9 เดือนปี 2562 สูงกว่ารายได้และกำไรทั้งปีของปี 2561