TSR แจ้งกำไร Q3/62 พุ่ง 35 ลบ. เดินหน้าขายออนไลน์-ขยายสาขา

HoonSmart.com>>TSR ยอดขายไตรมาส 3/62 กลับมาเด่น ดันกำไรพุ่ง 35.13 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้นกว่า 60.31% เทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน ขณะที่หนี้เสีย-หนี้สงสัยจะสูญลดฮวบ จากการบริหารและคัดกรองสินเชื่อ/ติดตามหนี้อย่างใกล้ชิด พร้อมเดินหน้าพัฒนาระบบการขายผ่านออนไลน์ รวมถึงการขยายทีมและขยายสาขา หนุนรายได้-กำไร โตแกร่ง

นายเอกรัตน์ แจ้งอยู่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เธียรสุรัตน์ (TSR) ผู้นำด้านการผลิตและจำหน่ายเครื่องกรองน้ำดื่มภายในครัวเรือน ภายใต้แบรนด์ “SAFE” (เซฟ) เปิดเผยว่า ผลการดำเนินงานของบริษัทฯและบริษัทย่อยในไตรมาส 3/2562 มีกำไรสุทธิ 35.13 ล้านบาท ซึ่งมากกว่าไตรมาสที่ 2/2562 ที่เท่ากับ 19.90 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น 76.54% และมากกว่าไตรมาสเดียวกันของปีก่อนอยู่ที่ 21.92 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น 60.31% ส่วนกำไรในงวด 9 เดือนแรกอยู่ที่ 75.80 ล้านบาท

สาเหตุหลักมาจากรายได้จากการขายที่เพิ่มขึ้นเนื่องจากการขยายทีมและขยายพื้นที่ให้บริการ รวมกับหนี้สูญและหนี้สงสัยจะสูญที่ลดลงอย่างต่อเนื่องจากการบริหารและคัดกรองสินเชื่อ/ติดตามหนี้อย่างใกล้ชิด จนทำให้กำไรต่อหุ้นของกลุ่มบริษัทในไตรมาสนี้เท่ากับ 0.064 บาทเทียบกับผลกำไรต่อหุ้นใน ไตรมาสเดียวกันของปีก่อนที่เท่ากับ 0.042 บาท

นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังคงให้มีการพัฒนาระบบการขายแบบ O-2-O (Online to Offline) เพื่อดำเนินกลยุทธ์การตลาดแบบ Digital Marketing อย่างต่อเนื่องโดยการเพิ่มพนักงานขายทางโทรศัพท์ เพื่อรองรับการโทรศัพท์หาลูกค้าไม่ว่าจะเป็นลูกค้าใหม่หรือลูกค้าเก่า และการทำแผนโฆษณาประชาสัมพันธ์สำหรับการขายทั้งเครื่องใช้ไฟฟ้าและเครื่องกรองน้ำโดยอาศัยจุดแข็งของโปรแกรม “ผ่อนสบาย” ประสานกับทีมเดินตลาดขายตรงของบริษัทฯที่กระจายอยู่ตามพื้นที่ต่าง ๆ ทั้งในกรุงเทพ ปริมณฑล และต่างจังหวัดของประเทศไทย

ทั้งนี้ จากจำนวนพนักงานทางโทรศัพท์ดังกล่าวที่เพิ่มขึ้น บริษัทฯก็ยังได้ให้มีฝึกอบรมและพัฒนาพนักงานเหล่านั้นให้สามารถมาช่วยในการให้บริการหลังการขายอย่างครบวงจร อีกทั้งเพิ่มทีมพนักงานขายตรงพร้อมรถเดินตลาดเพื่อครอบคลุมพื้นที่ในการขายให้กว้างขึ้น

ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร TSR กล่าวอีกว่า บริษัทฯยังคงมุ่งมั่นในทำการวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์เครื่องกรองน้ำอย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้ ยังได้ให้มีการพัฒนาออกแบบผลิตภัณฑ์ให้มีความทันสมัย  รวมถึงมุ่งมั่นในการดำเนินการตามแผนของการลดต้นทุน และค่าใช้จ่ายในการขายและบริหาร เพื่อการเติบโตที่แข็งแกร่งและยั่งยืน สร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับผู้ถือหุ้นในอนาคต