BROOK ชี้ “เพซ ฟู้ด รีเทล” สภาพคล่องดีขึ้น คืนเงินกู้ 120 ล้าน

“บรุ๊คเคอร์กรุ๊ป” เผยได้รับการติดต่อกจาก “เพซ ฟู้ด” ขอคืนเงินกู้บางส่วน 120 ล้านบาท หลังกลุ่มบริษัท เพซ มีสภาพคล่องดีขึ้น ยังเหลือเงินต้น 180 ล้านบาท

บริษัท บรุ๊คเคอร์กรุ๊ป (BROOK) แจ้งว่า เมื่อวันที่ 31 พ.ค.2561 บริษัทฯ ได้รับการติดต่อจากบริษัท เพซ ฟู้ด รีเทล จำกัด ซึ่งเป็นกู้ประสงค์จะคืนเงินกู้บางส่วน เนื่องจากกลุ่มบริษัทของเพซ มีสภาพคล่องทางการเงินที่ดีขึ้น บริษัทฯ จึงได้รับชำระเงินต้นบางส่วนคืนจากเพซ ฟู้ด จำนวน 120 ล้านบาท พร้อมดอกเบี้ย จึงยังมีเงินต้นคงเหลือจำนวน 180 ล้านบาท

นอกจากนี้ที่ผ่านมาบริษัทฯ ยังได้รับการชำระค่าดอกเบี้ยตามสัญญาเงินกู้เช่นกันและเงื่อนไขต่างๆ ยังคงมีอยู่

ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 18 ส.ค.2560 บริษัทฯ ได้เข้าทําสัญญาและเข้าทําการให้ความช่วยเหลือทางการเงินให้กับบุคคลที่ไม่เกี่ยวโยงกัน ได้แก่ บริษัท เพซ ฟู้ด รีเทล จำนวน 300 ล้านบาท โดยผู้กู้ต้องชำระคืนเงินกู้ทั้งจำนวนเมื่อสิ้นสุดสัญญาในวันที่ 17 ส.ค.2562 (ระยะเวลา 2 ปี) และบริษัท เพซ ดีเวลลอปเมนท์ คอร์ปอเรชั่น (PACE) ซึ่งเป็นบริษัทแม่ของ เพซ ฟู้ด ตกลงที่จะคําประกันเงินกู้ดังกล่าวในรูปแบบของ Corporate Guarantee ตลอดระยะเวลาที่ เพซ ฟู้ด ยังมีภาระหนี้สินใดๆ กับบริษัท (รายละเอียดปรากฎตามการแจ้งสารสนเทศเกี่ยวกับการให้ความช่วยเหลือทางการเงินแก่บุคคลที่ไม่กี่ยวโยงกันของบริษัทฯ เมื่อวันที่ 21 ส.ค.2560