นับ 1 “อิ๊กดราซิล กรุ๊ป-สยามราชธานี“ ฟาก ‘แอพพลิแคด’ ได้รับการตอบรับดี

HoonSmart.com>> ก.ล.ต.นับหนึ่งไฟลิ่ง “อิ๊กดราซิล กรุ๊ป” เตรียมขายไอพีโอ 45 ล้านหุ้น เข้าตลาด mai ปลายปีนี้ รองรับแผนขยายสำนักงานแห่งใหม่ในกรุงเทพฯ พร้อมตั้งบริษัทย่อยในต่างประเทศ ส่วน “สยามธานี” เตรียมขาย 85 ล้านหุ้น ส่วน แอพพลิแคด สุดปลื้ม ขาย 80 ล้านหุ้น ผลตอบรับดีเยี่ยม พร้อมเทรดเอ็ม เอ ไอ 22 พ.ย. STC เคาะราคา 1 บาท/หุ้น เปิดจอง 20-22 พ.ย.

นายพายุพัด มหาผล กรรมการผู้จัดการ ฝ่ายวาณิชธนกิจ บริษัทหลักทรัพย์ หยวนต้า (ประเทศไทย) ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน บริษัท อิ๊กดราซิล กรุ๊ป (YGG) เปิดเผยว่า สำนักงาน ก.ล.ต. ได้นับหนึ่งแบบไฟลิ่งของ YGG วันที่ 19 พ.ย.นี้ โดยเสนอขาย IPO 45 ล้านหุ้น เข้าตลาดหลักทรัพย์ mai ภายในปลายปีนี้

นายธนัช จุวิวัฒน์ ประธานกรรมการบริหาร YGG กล่าวว่า บริษัทฯ มีวัตถุประสงค์นำเงินไปใช้ขยายอาคารสำนักงานแห่งใหม่ในกรุงเทพฯ และลงทุนจัดตั้งบริษัทย่อยในต่างประเทศ เพื่อขยายขอบเขตการให้บริการลูกค้าในภูมิภาคเอเชีย และอเมริกา

ทั้งนี้ YGG ประกอบธุรกิจออกแบบ และจัดทำคอมพิวเตอร์กราฟฟิก เกี่ยวกับงานโฆษณา ภาพยนตร์ และเกม โดยมีจุดเด่นสร้างสรรค์ผลงานที่มีคุณภาพ ได้มาตรฐานสากล เป็นที่ยอมรับทั้งในประเทศและต่างประเทศ มีการให้บริการหลัก 3 กลุ่ม คือ 1. งานโฆษณาและภาพยนตร์ (Visual Effects) 2. งานภาพยนตร์แอนิเมชัน (Animation Movie) 3. งานผลิตและรับจ้างผลิตเกม (Game & Production)

ด้านนายจิรณุ กุลชนะรัตน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สยามราชธานี (SO)  เปิดเผยว่า ก.ล.ต.นับ 1 ไฟลิ่งข้อมูล SO เมื่อวันที่ 15 พ.ย.ที่ผ่านมา เตรียมเสนอขายหุ้นจำนวน 85 ล้านหุ้น หรือ 27.42 % ของทุนชำระแล้วหลัง IPO นำเงินไปชำระคืนเงินกู้ยืมและเป็นทุนหมุนเวียน  โดยมีครอบครัววิมลเฉลาเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่

สำหรับสยามราชธานี ประกอบธุรกิจ การจ้างเหมาบริการครบวงจร มากว่า 40 ปี  แบ่งเป็น 2 ธุรกิจหลัก คือ 1. จัดหาบุคลากร (Outsourcing Services) และ 2. ธุรกิจเช่ารถยนต์ และบริการ จัดหาพนง.ขับรถยนต์-พนง.ช่างเทคนิค ธุรกิจบริการปรับ-ดูแลภูมิทัศน์ ปี 2561 มีรายได้รวม 1,850 ล้านาท และกำไรสุทธิ 101 ล้านบาท

ด้านนายรัฐชัย ธีระธนาวัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารร่วม สายงานวาณิชธนกิจ-ด้านตลาดทุน บล.เคทีบี (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินและผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่าย บริษัท เอสทีซี คอนกรีตโปรดัคท์ จำกัด (มหาชน) (STC) เปิดเผยว่า หุ้น STC กำหนดราคาเสนอขายประชาชนทั่วไปครั้งแรก (IPO) 1 บาทต่อหุ้น คิดเป็นอัตราส่วนราคาหุ้นต่อกำไรสุทธิต่อหุ้น (P/E ratio) เท่ากับ 20.41 เท่า คำนวณจากผลประกอบการของบริษัทในรอบ 12 เดือนที่ผ่านมา ตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2561 ถึงวันที่ 30 กันยายน 2562 ถือเป็นระดับราคาที่เหมาะสม โดยบริษัทฯ มีการเติบโตทั้งด้านรายได้และกำไรที่โดนเด่นตามนโยบายการลงทุนในโครงการ EEC ที่เริ่มชัดเจนมากขึ้น

ทั้งนี้ STC เสนอขายหุ้นไอพีโอ จำนวน 148,000,000 หุ้น มูลค่าที่ตราไว้ (พาร์) 0.50 บาทต่อหุ้น คิดเป็น 26.06% ของจำนวนหุ้นสามัญที่ออกและเรียกชำระแล้วทั้งหมดของบริษัทฯ ภายหลังการเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนครั้งนี้ แบ่งเป็นการเสนอขายต่อประชาชนทั่วไป 82.97% เสนอขายต่อผู้มีอุปการคุณของบริษัทฯ 15% เสนอขายต่อกรรมการ ผู้บริหาร และพนักงานของบริษัทฯ 2.03% กำหนดเปิดจองซื้อไอพีโอในช่วงระหว่างวันที่ 20 – 22 พ.ย.นี้

นายสมภพ กีระสุนทรพงษ์ กรรมการผู้อำนวยการ บริษัทหลักทรัพย์ ฟินันเซีย ไซรัส จำกัด (มหาชน) ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินและผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้นสามัญเพิ่มทุนบริษัท แอพพลิแคด (APP) เปิดเผยว่า การเสนอขายหุ้นไอพีโอของ APP ในช่วงเปิดจองซื้อระหว่างวันที่ 15, 18-19 พ.ย.2562 ที่ผ่านมา ได้รับความสนใจและการตอบรับจากนักลงทุนอย่างดีเยี่ยม สะท้อนความเชื่อมั่นที่มีต่อปัจจัยพื้นฐานที่แข็งแกร่งของ APP รวมถึงศักยภาพการเติบโตในอนาคต

APP เสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนให้แก่ประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรก (IPO) จำนวน 80 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้ (พาร์) หุ้นละ 0.50 บาท กำหนดราคาไอพีโอไว้ที่หุ้นละ 2.46 บาท มีผู้ร่วมจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายอีก 5 แห่ง

“ผมมั่นใจว่า APP จะเป็นอีกหุ้นเด่นที่ได้รับการจับตามอง โดยในช่วงที่ผ่านมา เราได้เดินสายโรดโชว์นำเสนอข้อมูลบริษัทฯ ที่หาดใหญ่ เชียงใหม่ และ กรุงเทพฯ ซึ่งได้รับความสนใจจากนักลงทุนอย่างมาก เนื่องจากธุรกิจของ APP ซึ่งถือเป็นผู้นำในธุรกิจผู้จัดจำหน่ายโซลูชั่นด้านการออกแบบอย่างครบวงจร อีกทั้งมีรายได้กว่า 30% ที่เป็นรายได้ที่เกิดขึ้นเป็นประจำอย่างต่อเนื่อง (Recurring Income) จากบริการ Subscription Service และเมื่อผนวกกับกระแสการตื่นตัวการเข้าสู่ยุคดิจิตอลของทั้งภาครัฐและเอกชน ไม่ว่าจะเป็นนโยบาย Thailand 4.0 รวมทั้งกระแสของ Digital Transformation จะยิ่งช่วยสนับสนุนการเติบโตของธุรกิจของกลุ่มบริษัทฯ อย่างมากในอนาคต จึงทำให้ได้รับกระแสตอบรับที่ดีจากนักลงทุนในช่วงเปิดจองซื้อหุ้นไอพี ประกอบกับการกำหนดราคาเสนอขายหุ้นไอพีโอที่ 2.46 บาท คิดเป็นพี/อี แค่ 10.44 เท่า ซึ่งมั่นใจว่าจะได้รับการตอบรับที่ดีอย่างต่อเนื่องในวันเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) วันที่ 22 พ.ย.2562” นายสมภพ กล่าว

อ่านข่าว

“อิ๊กดราซิล” นับ 1 ไฟลิ่ง เตรียมขายไอพีโอ 45 ล้านหุ้น

STC เคาะไอพีโอ 1 บาท ขาย 20-22 พ.ย. เทรด mai 29 พ.ย.นี้

APP ไอพีโอเกลี้ยงเชื่อนักลงทุนมั่นใจหุ้น Growth Stock พร้อมเทรด 22 พ.ย.