“อิ๊กดราซิล” นับ 1 ไฟลิ่ง เตรียมขายไอพีโอ 45 ล้านหุ้น

HoonSmart.com>>ก.ล.ต.นับหนึ่งไฟลิ่ง “อิ๊กดราซิล กรุ๊ป”  เตรียมขายไอพีโอ 45 ล้านหุ้น  เข้าตลาด mai ปลายปีนี้ รองรับแผนขยายสำนักงานแห่งใหม่ในกรุงเทพฯ พร้อมตั้งบริษัทย่อยในต่างประเทศ ส่วน “สยามธานี” เตรียมขาย  85 ล้านหุ้น

พายุพัด มหาผล

นายพายุพัด มหาผล กรรมการผู้จัดการ ฝ่ายวาณิชธนกิจ บริษัทหลักทรัพย์ หยวนต้า (ประเทศไทย)  ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน บริษัท อิ๊กดราซิล กรุ๊ป (YGG) เปิดเผยว่า สำนักงาน ก.ล.ต. ได้นับหนึ่งแบบไฟลิ่งของ YGG  วันที่  19 พ.ย.นี้  โดยเสนอขาย IPO จำนวน 45 ล้านหุ้น เข้าตลาดหลักทรัพย์ mai ภายในปลายปีนี้

นายธนัช จุวิวัฒน์ ประธานกรรมการบริหาร YGG  กล่าวว่า บริษัทฯ มีวัตถุประสงค์นำเงินไปใช้ขยายอาคารสำนักงานแห่งใหม่ในกรุงเทพฯ และลงทุนจัดตั้งบริษัทย่อยในต่างประเทศ เพื่อขยายขอบเขตการให้บริการลูกค้าในภูมิภาคเอเชีย และอเมริกา

ทั้งนี้ YGG ประกอบธุรกิจออกแบบ และจัดทำคอมพิวเตอร์กราฟฟิก เกี่ยวกับงานโฆษณา ภาพยนตร์ และเกม โดยมีจุดเด่นสร้างสรรค์ผลงานที่มีคุณภาพ ได้มาตรฐานสากล เป็นที่ยอมรับทั้งในประเทศและต่างประเทศ มีการให้บริการหลัก 3 กลุ่ม คือ  1. งานโฆษณาและภาพยนตร์ (Visual Effects)  2. งานภาพยนตร์แอนิเมชัน (Animation Movie) 3. งานผลิตและรับจ้างผลิตเกม (Game & Production)

ผลการดำเนินงาน 9 เดือน ปี 2562  มีรายได้จากการขายและการให้บริการ 147.68 ล้านบาท  กำไรสุทธิ 41.31 ล้านบาท  ณ  30 ก.ย. 2562 สินทรัพย์รวม 212.08 ล้านบาท หนี้สินรวม 50.52 ล้าน

ด้านนายจิรณุ กุลชนะรัตน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สยามราชธานี (SO)  เปิดเผยว่า ก.ล.ต.นับ 1 ไฟลิ่งข้อมูล SO เมื่อวันที่ 15 พ.ย.ที่ผ่านมา เตรียมเสนอขายหุ้นจำนวน 85 ล้านหุ้น หรือ 27.42 % ของทุนชำระแล้วหลัง IPO นำเงินไปชำระคืนเงินกู้ยืมและเป็นทุนหมุนเวียน  โดยมีครอบครัววิมลเฉลาเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่

สำหรับสยามราชธานี จำกัด (มหาชน) ประกอบธุรกิจ การจ้างเหมาบริการครบวงจร มากว่า 40 ปี  แบ่งเป็น 2 ธุรกิจหลัก คือ 1. จัดหาบุคลากร (Outsourcing Services) และ 2. ธุรกิจเช่ารถยนต์ และบริการ จัดหาพนง.ขับรถยนต์-พนง.ช่างเทคนิค ธุรกิจบริการปรับ-ดูแลภูมิทัศน์ ปี 2561 มีรายได้รวม 1,850 ล้านาท และกำไรสุทธิ 101 ล้านบาท

อ่านข่าว

STC เคาะไอพีโอ 1 บาท ขาย 20-22 พ.ย. เทรด mai 29 พ.ย.นี้

APP ไอพีโอเกลี้ยงเชื่อนักลงทุนมั่นใจหุ้น Growth Stock พร้อมเทรด 22 พ.ย.