APP ไอพีโอเกลี้ยงเชื่อนักลงทุนมั่นใจหุ้น Growth Stock พร้อมเทรด 22 พ.ย.

HoonSmart.com>> “แอพพลิแคด” ปิดจองหุ้นไอพีโอ 80 ล้านหุ้นกระแสตอบรับเยี่ยม “บล.ฟินันเซีย ไซรัส” ที่ปรึกษาทางการเงินและแกนนำจัดจำหน่าย มั่นใจธุรกิจ APP อนาคตรุ่ง ธุรกิจตอบโจทย์โลกยุคดิจิตอล มีศักยภาพเติบโตสูง ชี้ราคาไอพีโอ 2.46 บาท พี/อีแค่ 10 เท่า ดึงดูดนักลงทุนจองซื้อ ด้านผู้บริหาร APP ลั่นนำเงินขยายกิจการ รักษาความเป็นผู้นำตลาดซอฟต์แวร์สำหรับการออกแบบครบวงจร เชื่อเป็นหนึ่งในหุ้น Growth Stock คาดเข้าเทรดตลาด mai ดีเดย์ 22 พ.ย. นี้

นายสมภพ กีระสุนทรพงษ์ กรรมการผู้อำนวยการ บริษัทหลักทรัพย์ ฟินันเซีย ไซรัส จำกัด (มหาชน) ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินและผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้นสามัญเพิ่มทุนบริษัท แอพพลิแคด (APP) เปิดเผยว่า การเสนอขายหุ้นไอพีโอของ APP ในช่วงเปิดจองซื้อระหว่างวันที่ 15, 18-19 พ.ย.2562 ที่ผ่านมา ได้รับความสนใจและการตอบรับจากนักลงทุนอย่างดีเยี่ยม สะท้อนความเชื่อมั่นที่มีต่อปัจจัยพื้นฐานที่แข็งแกร่งของ APP รวมถึงศักยภาพการเติบโตในอนาคต

APP เสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนให้แก่ประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรก (IPO) จำนวน 80 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้ (พาร์) หุ้นละ 0.50 บาท กำหนดราคาไอพีโอไว้ที่หุ้นละ 2.46 บาท มีผู้ร่วมจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายอีก 5 แห่ง

“ผมมั่นใจว่า APP จะเป็นอีกหุ้นเด่นที่ได้รับการจับตามอง โดยในช่วงที่ผ่านมา เราได้เดินสายโรดโชว์นำเสนอข้อมูลบริษัทฯ ที่หาดใหญ่ เชียงใหม่ และ กรุงเทพฯ ซึ่งได้รับความสนใจจากนักลงทุนอย่างมาก เนื่องจากธุรกิจของ APP ซึ่งถือเป็นผู้นำในธุรกิจผู้จัดจำหน่ายโซลูชั่นด้านการออกแบบอย่างครบวงจร อีกทั้งมีรายได้กว่า 30% ที่เป็นรายได้ที่เกิดขึ้นเป็นประจำอย่างต่อเนื่อง (Recurring Income) จากบริการ Subscription Service และเมื่อผนวกกับกระแสการตื่นตัวการเข้าสู่ยุคดิจิตอลของทั้งภาครัฐและเอกชน ไม่ว่าจะเป็นนโยบาย Thailand 4.0 รวมทั้งกระแสของ Digital Transformation จะยิ่งช่วยสนับสนุนการเติบโตของธุรกิจของกลุ่มบริษัทฯ อย่างมากในอนาคต จึงทำให้ได้รับกระแสตอบรับที่ดีจากนักลงทุนในช่วงเปิดจองซื้อหุ้นไอพี ประกอบกับการกำหนดราคาเสนอขายหุ้นไอพีโอที่ 2.46 บาท คิดเป็นพี/อี แค่ 10.44 เท่า ซึ่งมั่นใจว่าจะได้รับการตอบรับที่ดีอย่างต่อเนื่องในวันเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) วันที่ 22 พ.ย.2562” นายสมภพ กล่าว

นายประภาส ตั้งอดุลย์รัตน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แอพพลิแคด (APP) กล่าวว่าหุ้นไอพีโอของบริษัทฯ ได้รับการตอบรับจากนักลงทุนอย่างดีเยี่ยมในครั้งนี้ เป็นเพราะบริษัทฯ มีพื้นฐานที่โดดเด่น เงินที่ได้จากการระดมทุน จะนำไปใช้ลงทุนในเครื่องจักรและอุปกรณ์สำหรับใช้ในการสาธิตการใช้งานให้แก่ลูกค้า เช่น เครื่องพิมพ์ 3 มิติ และเครื่องสแกน 3 มิติ ส่วนที่เหลือใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในการดำเนินงาน ด้วยเป้าหมายของบริษัทฯ ที่ต้องการจะเป็นบริษัทชั้นนำในระดับภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ในด้านการให้คำปรึกษาและคัดสรรผลิตภัณฑ์เทคโนโลยีด้านการออกแบบ เพื่อส่งเสริมการสร้างสรรค์นวัตกรรมทางด้านการออกแบบและการผลิต รวมถึงการก่อสร้าง จึงเชื่อว่าปัจจัยเหล่านี้ได้สร้างความเชื่อมั่นให้กับนักลงทุน และมั่นใจว่าหลังเข้าทำการซื้อขาย APP จะเป็นอีกหนึ่งหุ้นที่สร้างผลตอบแทนที่ดีให้แก่นักลงทุน

“ต้องขอขอบคุณผู้ที่สนใจจองซื้อหุ้นของ APP กันอย่างคึกคัก สะท้อนให้เห็นถึงความเชื่อมั่นของนักลงทุนที่มีต่อ APP ในฐานะผู้นำในธุรกิจจัดจำหน่ายโซลูชั่นสำหรับการออกแบบอย่างครบวงจร โดยกลุ่มบริษัทฯ มุ่งมั่นที่จะนำเสนอผลิตภัณฑ์และเทคโนโลยีการออกแบบที่ดีที่สุดเพื่อสร้างความพึงพอใจสูงสุดให้กับลูกค้า โดยจะสรรหาผลิตภัณฑ์และบริการใหม่ๆ เพื่อต่อยอดธุรกิจให้ตอบสนองควมต้องการของลูกค้าอย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้ APP ยัง ได้ขยายตลาดไปยังประเทศอินโดนีเซียผ่าน PT. Indonesia AppliCAD โดยมีเป้าหมายที่จะเป็นผู้นำในระดับภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ในด้านการให้คำปรึกษาและคัดสรรผลิตภัณฑ์ด้านเทคโนโลยี เพื่อส่งเสริมการสร้างสรรค์นวัตกรรมทางด้านการออกแบบและผลิต รวมถึงการก่อสร้าง ซึ่งเงินที่ได้จากการระดมทุนจะช่วยให้บริษัทฯ เติบโตแบบก้าวกระโดดในอนาคต และ APP พร้อมแล้วที่จะนำหุ้นเข้าทำการซื้อขายในวันที่ 22 พ.ย.”นายประภาส กล่าว

อ่านข่าว

“อิ๊กดราซิล” นับ 1 ไฟลิ่ง เตรียมขายไอพีโอ 45 ล้านหุ้น

STC เคาะไอพีโอ 1 บาท ขาย 20-22 พ.ย. เทรด mai 29 พ.ย.นี้