BGRIM ยันย้ายที่ตั้งโรงไฟฟ้าราชบุรี 1-2 ทำได้

“บี.กริม เพาเวอร์” ออกโรงยืนยันขอย้ายที่ตั้งโรงไฟฟ้า BGPR1 และ BGPR2 ทำได้ เผยอยู่ระหว่างหารือเชิงเทคนิคกฟผ.พื้นที่ตั้งใหม่ ย้ำก่อสร้างทันตามกำหนด

นางปรียนาถ สุนทรวาทะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บี.กริม เพาเวอร์ (BGRIM) แจ้งความคืบหน้าการพัฒนาโครงการโรงไฟฟ้า BGPR1 และ BGPR2 มายังตลาดหลักทรัพย์ว่า บริษัทอยู่ในระหว่างดำเนินการขอย้ายที่ตั้งโรงไฟฟ้าโครงการ บริษัท บี.กริม เพาเวอร์(ราชบุรี) 1 จำกัด (“BGPR 1”) และ บริษัท บี.กริม เพาเวอร์ (ราชบุรี) 2 จำกัด (“BGPR 2”) ตามจดหมายที่แจ้งตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยเมื่อวันที่ 24 พ.ค.2561 โดยบริษัทขอยืนยันว่าการย้ายที่ตั้งในโครงการดังกล่าวสามารถทำได้และอยู่ในดุลพินิจของคณะกรรมการกำกับกิจการพลังงานตามระเบียบการรับซื้อไฟฟ้า SPP

ทั้งนี้ บริษัทอยู่ในระหว่างการหารือในเชิงเทคนิคกับการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทยถึงที่ตั้งหลายแห่งที่มีศักยภาพดังกล่าวและมีความเหมาะสมที่สุดในเชิงการลงทุนโดยคาดว่าจะได้ข้อสรุปโดยเร็ววันนี้และจะจัดทำจดหมายหารือกับหน่วยราชการที่เกี่ยวข้องในลำดับถัดไป

บริษัทยังคงวางแผนกำหนดการก่อสร้างโรงไฟฟ้าประมาณ 24-26 เดือนก่อนกำหนดวันเริ่มต้นซื้อขายไฟฟ้า (SCOD) เพื่อให้โรงไฟฟ้าเปิดดำเนินการซื้อขายไฟฟ้าเชิงพาณิชย์ภายในวันที่ 1 มิ.ย.และ 1 ต.ค.2564 ตามที่กำหนดไว้ในสัญญาซื้อขายไฟฟ้า

ด้านราคาหุ้น BGRIM เช้าวันนี้ (31 พ.ค.) เปิดตลาดที่ 24.50 บาท และย่อตัวลงไปต่ำสุด 24.00 บาท ก่อนดีดขึ้นปิดภาคเช้าที่ราคา 24.10 บาท ลดลง 0.40 บาท หรือ -1.63% มูลค่าการซื้อขาย 175.45 ล้านบาท