CHOTI โอดศก.พ่นพิษหยุดผลิตสินค้าโรงงานระนอง 1 ธ.ค.62

HoonSmart.com>> “ห้องเย็นโชติวัฒน์หาดใหญ่” หยุดผลิตสินค้าที่โรงงานสาขาจังหวัดระนอง 1 ธ.ค.62 รับผลเศรษฐกิจชะลอตัว-ค่าเงินบาทแข็งกระทบรายได้ พร้อมจ่ายชดเชยพนักงาน 20-22 ล้านบาท

บริษัท ห้องเย็นโชติวัฒน์หาดใหญ่ (CHOTI) แจ้งว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทเมื่อวันที่ 14 พ.ย.2562 มีมติให้หยุดการผลิตสินค้าที่โรงงานสาขาระนอง ตั้งอยู่ในจ.ระนอง ตั้งแต่วันที่ 1 ธ.ค.62 เป็นต้นไป เนื่องจากปัญหาด้านเศรษฐกิจชะลอตัวลงอย่างต่อเนื่องในช่วง 1-2 ปีที่ผ่านมา ประกอบกับการแข็งค่าของเงินบาทตั้งแต่ต้นปี 2562 ส่งผลกระทบโดยตรงต่อรายได้จากการส่งออกของบริษัท

การหยุดผลิตของโรงงานสาขาระนอง จะส่งผลให้บริษัทสามารถลดต้นทุนและสามารถบริหารต้นทุนที่เกี่ยวข้องได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น นำไปสู่การสร้างโอกาสการแข่งขันในด้านราคาขายกับคู่แข่งทางการตลาดได้ สำหรับในด้านแหล่งวัตถุดิบที่ป้อนเข้าสู่กระบวนการผลิตที่โรงงานสาขาระนองนั้นก็จัดหาได้น้อยลงเป็นอย่างมาก

สำหรับการดำเนินงานดังกล่าวส่งผลให้บริษัทต้องเลิกจ้างพนักงานที่สาขาระนอง โดยบริษัทจะจ่ายชดเชยค่าจ้างตามที่กฎหมายแรงงานกำหนด และคาดว่าเงินชดเชยค่าจ้างที่ต้องจ่ายให้กับพนักงานรวมเป็นเงินทั้งสิ้นประมาณ 20-22 ล้านบาท

อย่างไรก็ตามบริษัทไม่ได้รับผลกระทบในด้านการผลิตสินค้าตามคำสั่งซื้อของลูกค้า เนื่องจากกำลังการผลิตของโรงงานที่จ.สงขลาสามารถรองรับคำสั่งซื้อของลูกค้าได้อย่างเพียงพอ