ราคาน้ำมันดิบปรับขึ้นต่อหวังเซ็นข้อตกลงการค้าเฟสแรก

HoonSmart.com>> ราคาน้ำมันดิบปรับขึ้นต่อเนื่อง คาดหวังข้อตกลงการค้าสหรัฐและจีนเฟสแรกจบลงด้วยดี

บริษัทไทย ออยล์ (TOP) เปิดเผยว่า ราคาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัสและเบรนท์ปรับตัวเพิ่มขึ้น จากความหวังการเจรจาข้อตกลงทางการค้าระหว่างจีนและสหรัฐฯ จบลงภายในเดือน พ.ย. นี้ โดยสหรัฐฯ พิจารณาว่าจะเลิกเก็บภาษีสินค้านำเข้าจากจีนมูลค่า 1.12แสนล้านดอลลาร์ ซึ่งสินค้าดังกล่าวรวมถึงเสื้อผ้า เครื่องใช้ไฟฟ้า ทีวีจอแบน ซึ่งถูกเก็บภาษี 15% เมื่อวันที่ 1 ก.ย.ที่ผ่านมา

นอกจากนี้ราคาน้ำมันดิบได้ปัจจัยบวกหลังนาย Mohammad Barkindo เลขาธิการโอเปก ระบุว่า ตลาดน้ำมันดิบในช่วงปี 2563 คาดว่าจะดีขึ้นกว่าในปีนี้เนื่องจากปริมาณน้ำมันดิบที่ปรับลดลงจากการปรับลดกำลังการผลิตของกลุ่มโอเปกและประเทศพันธมิตร รวมถึงการคว่ำบาตรการส่งออกน้ำมันจากอิหร่านและเวเนซุ
เอลาของสหรัฐฯ โดยตลาดยังรอดูผลการประชุมของกลุ่มโอเปกและประเทศพันธมิตร ซึ่งมีกำหนดการประชุมในวันที่ 5-6 ธ.ค. นี้

ด้านกลุ่มประเทศผู้ส่งออกน้ำมัน (โอเปก) รายงานแนวโน้มตลาดน้ำมันโลกประจำปี 2562 ในวันนี้ โดยระบุว่า โอเปกจะส่งออกน้ำมันลดลงในช่วง 5 ปีข้างหน้า ลดลงสู่ระดับ 32.8 ล้านบาร์เรลต่อวันภายในปี 2567เมื่อเทียบกับระดับ 35ล้านบาร์เรลต่อวันในปีนี้ เนื่องจากสหรัฐฯ และประเทศคู่แข่งของโอเปกมีการผลิตน้ำมันมากขึ้น

ราคาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) ปิดตลาด 5 พ.ย.2562 ที่ 57.23 เหรียญสหรัฐฯ/บาร์เรล เพิ่มขึ้น 0.69 เหรียญสหรัฐฯ/บาร์เรล หรือ 1.21% ส่วนเบรนท์ปิด 62.96 เหรียญสหรัฐฯ/บาร์เรล เพิ่มขึ้น 0.63 เหรียญสหรัฐฯ/บาร์เรล

อ่านข่าว

ดาวโจนส์ปิดบวก 30 จุด รับเจรจาการค้าคืบ

หุ้นโตเกียวบวก สหรัฐ-จีนคุยกันคืบหน้า

โบรกฯ คาดหุ้นวันนี้แกว่งขึ้นกรอบจำกัดจับตากนง.