“คุณาลัย” โชว์ 9 เดือน กำไรทุบสถิติทั้งปี 61-มาตรการรัฐกระตุ้นอสังหาฯ คึกคัก

HoonSmart.com>> “วิลล่า คุณาลัย” จ่อขายหุ้นเข้าตลาด mai ปีนี้ โชว์ผลงาน 9 เดือนปี 62 กวาดรายได้รวม 461 ล้านบาท กำไรสุทธิ 43 ล้านบาท สูงกว่าทั้งปี 61 ลูกค้าทยอยโอนโครงการต่อเนื่อง พร้อมรับข่าวดีมาตรการกระตุ้นอสังหาฯ ของภาครัฐ อานิงสงส์โครงการทาวน์โฮม คุณาลัย บีกินส์ – คุณาลัย บีกินส์ 2 รับทรัพย์เพิ่ม พร้อมระบุ เป็นสัญญาเชิงบวก ช่วงโค้งสุดท้ายส่งผลอสังหาฯ คึกคัก

ประวีรัตน์ เทวอักษร

นางประวีรัตน์ เทวอักษร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท วิลล่า คุณาลัย (KUN) ผู้นำด้านธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์แนวราบเพื่อขาย โดยเน้นพื้นที่ในเขตปริมณฑลโดยเฉพาะอำเภอบางบัวทอง จังหวัดนนทบุรี เปิดเผยว่า ภายหลังจากสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ได้นับหนึ่งแบบคำขออนุญาตเสนอขายหลักทรัพย์และแบบไฟลิ่ง เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ล่าสุดบริษัทฯ อยู่ระหว่างขั้นตอนการเตรียมความพร้อมในการเสนอขายหลักทรัพย์ เพื่อสนอขายหุ้นต่อประชาชนทั่วไป (IPO) จำนวน 150 ล้านหุ้น และมูลค่าที่ตราไว้ 0.50 บาทต่อหุ้น คิดเป็น 25% ของจำนวนหุ้นทั้งหมดของบริษัทฯ

ทั้งนี้ บริษัท วิลล่า คุณาลัย มีจุดเด่นในการสร้างเมือง โดยจะเห็นได้จากการปักธงทำเลทอง ย่านบางบัวทอง จังหวัดนนทบุรี ซึ่งเป็นศูนย์กลางของแหล่งที่อยู่อาศัยในโซนกรุงเทพฝั่งตะวันตกกว่า 10 ปี โดยบริษัทฯ สามารถตอบโจทย์ ในการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ในย่านนี้ได้อย่างลงตัวและสมบูรณ์ เพื่อรองรับความต้องการของผู้บริโภคได้ครบทุกมิติ โดยบริษัทฯ เน้นหลักการดึงกลยุทธ์ โดยนำเอาองค์ความรู้ ไปต่อยอดเพื่อพัฒนาโครงการบ้านจัดสรร ภายใต้แนวคิด “สุขใจอยู่บ้านชานเมือง” เพื่อพัฒนาและขยายโครงการในทำเลอื่นๆให้ครบ 4 ทิศ รอบกรุงเทพมหานคร (เหนือ, ใต้, ตะวันออก, ตะวันตก) ตามนโยบายและวิสัยทัศน์ที่บริษัทฯ วางไว้ เพื่อเพิ่มศักยภาพความแข็งแกร่งของแบรนด์ธุรกิจ ในการก้าวสู่การเป็นผู้นำอันดับหนึ่งด้านการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์แนวราบเพื่อขายในเขตปริมณฑล ให้สอดคล้องกับเป้าหมาย รวมถึงการเติบโตแบบมั่นคง และยั่นยืนในอนาคต ให้สมกับการเป็นบริษัทมหาชน

โดยล่าสุด บริษัทฯได้ประกาศผลการดำเนินงานงวด 9 เดือนปี 2562 บริษัทฯมีรายได้รวม 461.09 ล้านบาท และกำไรสุทธิ 43.15 ล้านบาท ซึ่งเติบโตอย่างอย่างโดดเด่น เมื่อเทียบจากปี 2561 ทั้งปีที่มีรายได้ 447.09 ล้านบาท และกำไรสุทธิ 11.56 ล้านบาท

สำหรับการเติบโตของรายได้ และกำไรของกลุ่มบริษัทฯ ในงวด 9 เดือนที่ผ่านมานั้น เนื่องจากการรับรู้รายได้จากการขายหลักมาจากโครงการคุณาลัย จอย ที่เริ่มโอนกรรมสิทธิ์ได้ในช่วงไตรมาส1 ของปี 2562 เป็นต้นมา และโครงการคุณาลัย ซิมโฟนี ที่มีการปรับปรุงแบบบ้านใหม่ รวมถึงสินค้าบ้านเดี่ยวเป็นผลิตภัณฑ์ที่ออกแบบตามผลิตภัณฑ์ที่ขายดีของกลุ่มบริษัทฯ จึงทำให้ได้รับความสนใจจากลูกค้ามากขึ้น ทำให้บริษัทฯ สามารถขายและโอนบ้านได้ในปริมาณที่สูงขึ้นตั้งแต่ครึ่งปีหลังของปี 2561 จนถึงช่วง 9 เดือนแรกของปี 2562 และมีรายได้จากการขายที่สูงขึ้น เมื่อเทียบกับงวดเดียวกันของปี 2561

อีกทั้งบริษัทฯ ยังมีอัตรากำไรสุทธิที่เพิ่มขึ้นเป็นร้อยละ 9.36 ของรายได้รวม โดยเป็นผลจากรายได้จากการขายอสังหาริมทรัพย์ที่สูงขึ้นตามยอดโอนกรรมสิทธิ์ ต้นทุนขายเมื่อเทียบสัดส่วนต่อรายได้จากการขายที่ลดลงจากการโอนกรรมสิทธิ์บ้านที่มีต้นทุนการก่อสร้างที่ต่ำกว่าปีก่อน ๆ และค่าใช้จ่ายในการขายและบริหารเทียบสัดส่วนต่อรายได้จากการขายที่ลดลงเมื่อเทียบกับปีก่อน ๆ ส่งผลให้ภาพรวมกำไรสุทธิของงวด 9 เดือน ปี 2562 เพิ่มขึ้นอย่างมาก

ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท วิลล่า คุณาลัย ยังได้กล่าวเพิ่มถึงภาพรวมธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ในช่วงโค้งสุดท้ายของปีนี้ว่า ภาพรวมอสังหาฯจะมีการปรับตัวคึกคักมากขึ้น ภายหลังภาครัฐได้มีมาตรกระตุ้นภาคอสังหาริมทรัพย์ โดยรัฐบาลจะลดค่าธรรมเนียมจดทะเบียนการโอนกรรมสิทธิ์และค่าจดทะเบียนการจำนองสำหรับบ้านที่ราคาไม่เกิน 3 ล้าน ดังนี้ 1) ลดค่าธรรมเนียมจดทะเบียนการโอนจากเดิมร้อยละ 2 เหลือร้อยละ 0.01 2) ลดค่าจดทะเบียนการจำนองอสังหาริมทรัพย์จากเดิมร้อยละ 1 เหลือร้อยละ 0.01 ซึ่งมาตรการดังกล่าวถือว่าเป็นการกระตุ้นกำลังซื้อของผู้บริโภคได้มากขึ้น

โครงการของ “วิลล่า คุณาลัย” ก็ได้รับอานิสงส์จากมาตรการนี้ด้วย โดยโครงการ ที่สอดรับนโยบายดังกล่าว ได้แก่ โครงการ คุณาลัย บีกินส์ ซึ่งเป็นโครงการทาวน์โฮม และโครงการ คุณาลัย บีกินส์ 2 ซึ่งเป็นโครงการทาวน์โฮม เนื่องจากโครงการดังกล่าวอยู่ในระดับราคา เฉลี่ยไม่เกิน 3 ล้านบาท

อ่านข่าว

ก.ล.ต.นับ 1 ไฟลิ่ง “คุณาลัย” IPO 150 ล้านหุ้น สยายปีกรอบกรุง