GPSC ยื่น ก.ล.ต. ทำเทนเดอร์ GLOW คาดปิดดีลซื้อพร้อมเพิกถอนเสร็จปลายปี

HoonSmart.com>>GPSC ขออนุมัติ ก.ล.ต. ตั้งโต๊ะ Tender Offer รอบสุดท้ายเก็บหุ้นส่วนที่เหลือ 4.75% เข้าพอร์ตเพิ่ม ถึงวันที่ 28 พฤศจิกายนนี้ ก่อนเพิกถอนและปิดกระดานซื้อ-ขายหลักทรัพย์ GLOW จากตลาดหลักทรัพย์ฯ ปลายปี 2562

นายชวลิต ทิพพาวนิช ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โกลบอล เพาเวอร์ ซินเนอร์ยี่ (GPSC) แกนนำนวัตกรรมธุรกิจไฟฟ้ากลุ่ม ปตท. เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ ได้มีมติให้ดำเนินการจัดทำหนังสือ เพื่อขออนุมัติจากสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) และตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) เพื่อดำเนินการขอเป็นผู้ทำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์ที่เหลือทั้งหมด (Tender Offer) ของ บริษัทโกลว์ พลังงาน (GLOW) จำนวน 69,530,219 หุ้น คิดเป็น 4.75% ในราคาหุ้นละ 90.8136 บาท เพื่อนำไปสู่แผนการเพิกถอนหลักทรัพย์ GLOW ออกจากการเป็นหลักทรัพย์จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย คาดว่าจะสามารถดำเนินการในช่วงปลายปี 2562 นี้

ทั้งนี้ ในขั้นตอนการรับซื้อหุ้นส่วนที่เหลือทั้งหมด ได้เริ่มดำเนินการแล้ว ระหว่างวันที่ 25 ก.ย.- 28 พ.ย.นี้ ภายหลังจากที่ผู้ถือหุ้นของ GLOW ได้มีมติให้นำบริษัทฯ ออกจากการเป็นบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์เมื่อเดือนสิงหาคม 2562 ที่ผ่านมา หลังจากการทำ Tender Offer ครั้งแรกเมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมานั้น ส่งผลให้บริษัทฯ สามารถเข้าถือหุ้นใน GLOW สัดส่วน 95.25% โดยบริษัทฯ พร้อมที่จะเข้าไปบริหารธุรกิจเพื่อให้เกิดการขับเคลื่อนองค์กรไปสู่การสร้างมูลค่าเพิ่มทางธุรกิจพลังงาน (Synergy) ร่วมกันในอนาคต

นอกจากนี้ บริษัทฯ ได้ทำการเพิ่มทุนแล้วเสร็จ เพื่อการปรับโครงสร้างทางการเงิน พร้อมนำไปสู่การพัฒนาธุรกิจและต่อยอดทั้งในด้านเทคโนโลยีและนวัตกรรมที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจพลังงาน ซึ่งที่ผ่านมานับว่าประสบความสำเร็จในการขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนตามเป้าหมายที่บริษัทฯ วางแผนงานไว้ และได้มีการเข้าซื้อขายหุ้นเพิ่มทุนในตลาดหลักทรัพย์ฯ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว