หุ้นผันผวน ASP แนะ CPN-AMATA

HoonSmart.com>>เอเซียพลัสคาดตัด GSP -ผลงานบจ.กดดันตลาดวันนี้   หวัง 2 เดือนสุดท้ายมีเงิน LTF หนุนตลาด ส่วนบล.เออีซีแนะนำ 5 กลุ่มหุ้นปลอดภัย 

บล.เอเซีย พลัส(ASP) คาดแนวโน้มตลาดหุ้นไทยยังอยู่ในภาวะผันผวน น้ำหนักอยู่ที่ผลกระทบจากการถูกสหรัฐตัด GSP แรงกดดันจากความเปราะบางของเศรษฐกิจ และการรายงานผลประกอบการของกลุ่ม Real Sector ซึ่งอาจมีแรงเก็งกำไรในหุ้นที่มีแนวโน้มผลประกอบการเติบโต รวมถึงแรงขาย Sell on Fact หลังประกาศงบ แรงขายกดดันตลาดหลักมาจากนักลงทุนสถาบันในประเทศ ในช่วง 2 เดือนสุดท้ายของปีน่าจะมีเงินไหลเข้าจากการซื้อ LTF จึงมีโอกาสที่จะเห็นแรงซื้อกลับ

หุ้นเด่นวันนี้ เลือก CPN มูลค่าเหมาะสม 92บาท และ AMATA มูลค่า 35.70 บาท

บล.เออีซีคาด  ตลาดหุ้นวันนี้แกว่งผันผวนในกรอบ 1,575-1,605 จุด แม้ภาพการเจรจาการค้าระหว่างสหรัฐฯ-จีนมีความคืบหน้า แต่คาดถูกกลบด้วยปัจจัยเสี่ยงจากการที่สหรัฐฯออกมาตรการตัดสิทธิประโยชน์ทางภาษีสินค้านำเข้าจากไทย GSP ซ้ำเติมภาพการชะลอตัวของเศรษฐกิจเพิ่มขึ้น

สัปดาห์นี้ยังคงแนะนำนักลงทุนระมัดระวังในการลงทุน และทยอยลงทุนในหุ้น 5 กลุ่ม เช่น กลุ่มที่จะได้ประโยชน์จากแผนกระตุ้นเศรษฐกิจ ได้แก่ BJC , ERW , CPALL
กลุ่ม Defensive Stock เลือกหุ้นที่มีอัตราจ่ายปันผลน่าดึงดูดบวกกับกำไรช่วงครึ่งปีหลังมีแนวโน้มโตดี แนะนำ ASK รวมถึงกลุ่มที่คาดผลดำเนินงานมีแนวโน้มดีต่อเนื่อง เหมาะกับการทยอยซื้อสะสม แนะนำ SAWAD , SELIC , III , ARROW หุ้นกลุ่ม โรงพยาบาลขนาดกลางที่คาดกำไรช่วงไตรมาส 3 โตเด่น BCH , CHG

ส่วนหุ้นที่คาดกำไรช่วงไตรมาส 3 และทั้งปี 2562 ยังโตเด่น ได้แก่ SSP, BPP, JWD, SABINA, S11