ลุยเก็งกำไรหุ้นโรงไฟฟ้า “บีกริม-กัลฟ์” ควงแขน All Time High

HoonSmart.com>>นักลงทุนหลบภัยสงครามการค้าจีน-สหรัฐ แห่เก็งกำไรหุ้นโรงไฟฟ้า ดันราคาวิ่งยกแผง “บีกริม-กัลฟ์” ทำสถิติราคาสูงสุดใหม่  ส่วน GPSC ขึ้นดุทะลุ 80 บาท ใกล้นิวไฮเดิม 87.50 บาท วงในระบุยักษ์ใหญ่โรงไฟฟ้า สู้ราคาซื้อ SPCG ด้าน EA ออกกรีนบอนด์ 3 พันล. ขายสถาบัน จ่ายดอกเบี้ย 2.744 %

หุ้นในกลุ่มโรงไฟฟ้าขนาดใหญ่ มีการซื้อขายคึกคัก ราคาปรับตัวเพิ่มขึ้นแรง ท่ามกลางมูลค่าซื้อขายหนาแน่น นำโดย GPSC  ซื้อขายกว่า 3.6 พันล้านบาท , ขณะที่ GULF และ BGRIM ควงคู่ทำราคาสูงสุด (All Time High ) ตั้งแต่เข้าตลาดหุ้น ส่วนหุ้น RATCH ได้อานิสงส์ถูกปลุกขึ้นมาเก็งกำไรด้วย

นายจรูญพันธ์ วัฒนวงศ์ ผู้อำนวยการอาวุโส สายงานวิเคราะห์หลักทรัพย์ บริษัทหลักทรัพย์ เมย์แบงก์กิมเอ็ง (ประเทศไทย) เปิดเผย WWW.HoonSmart.com ว่า ตลาดยังไม่เห็นความชัดเจนข้อยุติสงครามการค้าระหว่างสหรัฐ-จีน  นักลงทุนจึงเลี่ยงหุ้นที่มีความเสี่ยง และมองหาหุ้นที่มีความปลอดภัย  (Defensive) ไม่ได้รับผลกระทบจากเศรษฐกิจชะลอตัว

นอกจากนี้ดอกเบี้ยขาลง หุ้น Defensive ที่จ่ายปันผลสูงได้ เป็นที่ต้องตานักลงทุน ซึ่งเป็นลักษณะเด่นของหุ้นโรงไฟฟ้า ทำให้หุ้นกลุ่มนี้มาแรง รวมทั้งคาดว่ามีการจัดพอร์ตของกองทุนด้วย

” หุ้น GPSC เพิ่มทุนสำเร็จ ควบรวมกับโรงไฟฟ้าโกลว์พลังงานแล้ว การเติบโตไปตามกลุ่มปตท. ส่วน GULF เติบโตนอกประเทศและขยายสายการทำธุรกิจ การวิ่งของหุ้นกัลฟ์ ส่งผลจิตวิทยากับหุ้น GPSC และหุ้นโรงไฟฟ้า ที่ได้อารมณ์ของตลาดไม่เอาหุ้นที่มีความเสี่ยงจากความไม่แน่นอนของสงครามการค้า ” นายจรูญพันธ์ กล่าว

แหล่งข่าวจากวงการพลังงาน กล่าวว่า มีกระแสข่าวการสู้ราคาระหว่าง GPSC และ GULF เพื่อซื้อหุ้น SPCG ส่งผลให้หุ้นทั้ง 2 ตัว มีแรงเก็งกำไรเข้ามา  แต่ข่าวการซื้อ SPCG ยังไม่ได้รับการยืนยัน นักลงทุนควรใช้ความระมัดระวังการเก็งกำไร

อ่านประกอบ

EA ออกกรีนบอนด์ 3 พันลบ. อายุ 7 ปี จ่ายดอกเบี้ย 2.744%