BC โรดโชว์ขายไอพีโอ 167 ล้านหุ้น ชูพื้นฐานปึ๊กธุรกิจ BOS เติบโต

HoonSmart.com>> “บูทิค คอร์ปอเรชั่น” ควง “เอเซียพลัส” โรดโชว์ขายหุ้นไอพีโอ 167 ล้านหุ้น คาดกำหนดราคาปลายเดือนต.ค. พร้อมเปิดขายพ.ย.นี้ โชว์ความแข็งแกร่งในธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์รูปแบบสร้าง – ดำเนินงาน – ขาย (BOS Model) ธุรกิจให้ผลตอบแทนสูง

นายเล็ก สิขรวิทย กรรมการผู้อำนวยการ บริษัทที่ปรึกษา เอเซีย พลัส จำกัด ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินของ บริษัท บูทิค คอร์ปอเรชั่น (BC) เปิดเผยว่า หลังจากสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ได้นับหนึ่งแบบคำขออนุญาตเสนอขายหลักทรัพย์ของ BC เรียบร้อยแล้ว บริษัทฯ ได้จัดงานสรุปข้อมูลการเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนแก่นักลงทุนและประชาชนทั่วไป (โรดโชว์) ที่จังหวัดกรุงเทพมหานคร เพื่อแนะนำธุรกิจและศักยภาพในการพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์รูปแบบสร้าง – ดำเนินงาน – ขาย (Build-Operate-Sell : BOS) ซึ่งมีแนวโน้มการเติบโตสูง

ทั้งนี้ BC เสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนจำนวนไม่เกิน 167 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 1 บาท คิดเป็นไม่เกิน 33% ของจำนวนหุ้นสามัญที่ออกและชำระแล้วทั้งหมดของบริษัทฯ โดยจะสามารถกำหนดราคาเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนต่อประชาชนทั่วไปครั้งแรก (IPO) ได้ในช่วงปลายเดือน ต.ค.นี้ และเปิดจองซื้อช่วงต้นเดือน พ.ย. โดยคาดว่าจะเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) ได้ในช่วงกลางเดือน พ.ย.62

“ปัจจุบันยังไม่พบบริษัทคู่แข่งทางตรงในธุรกิจ BOS ในประเทศไทย และยังไม่มีบริษัทใดที่วางเป้าหมายทางธุรกิจ BOS เหมือน BC โดยก่อนหน้านี้ จัดงานโรดโชว์พบนักลงทุนสถาบัน มีผู้ให้ความสนใจเข้าร่วมรับฟังข้อมูล พร้อมให้การตอบรับอย่างดีเยี่ยม ด้วยความโดดเด่นและความสามารถในการทำกำไรในระดับที่ดีนั้น ทำให้ BC ได้รับความสนใจและความเชื่อมั่นจากนักลงทุนเป็นจำนวนมาก” นายเล็ก กล่าว

สำหรับเงินที่ได้จากการระดมทุนนำไปใช้ลงทุนในโครงการที่มีศักยภาพ ส่วนที่เหลือนำไปใช้ชำระคืนหนี้ และเพื่อใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในการประกอบกิจการ

ด้านนายปรับชะรันซิงห์ ทักราล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร BC เปิดเผยว่า บริษัทได้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์รูปแบบสร้าง-ดำเนินงาน-ขาย (Build-Operate-Sell : BOS Model) ซึ่งขยายการเติบโตอย่างรวดเร็ว โดยเลือกพัฒนาโครงการในทำเลที่เป็นจุดยุทธศาสตร์สำคัญ สอดรับกับแนวโน้มการเติบโตของตลาดการท่องเที่ยว อีกทั้งบริษัทยังมีพันธมิตรที่แข็งแกร่งเข้ามาร่วมลงทุน ทำให้สามารถพัฒนาโครงการใหม่ได้อย่างรวดเร็ว

ปัจจุบัน BC มีโครงการพร้อมขาย 5 โครงการ มูลค่ารวมกว่า 1,500 ล้านบาท และมีแผนงานพัฒนาโครงการในอนาคตอีกจำนวน 8 โครงการ มูลค่ารวมกว่า 3,934 ล้านบาท อย่างไรก็ตามรูปแบบ BOS Model บริษัทวางเป้าหมายอัตราผลตอบแทนจากการลงทุน (IRR) ไม่ต่ำกว่า 15%

สำหรับผลประกอบการงวด 6 เดือนแรกของปี 62 รายได้รวมอยู่ที่ 675.9 ล้านบาท เติบโต 56.7% จากงวดเดียวกันของปีก่อนอยู่ที่ 431.3 ล้านบาท สาเหตุหลักมาจากการขายโครงการ Summer Hill และ Summer Hub Office สนับสนุนให้กำไรสุทธิอยู่ที่ 348.5 ล้านบาท เติบโตขึ้น 122.4% จากงวดเดียวกันของปีก่อนมีกำไรอยู่ที่ 156.7 ล้านบาท