NNCL ร่วมทุน 51% บริษัทลูก ALT บริการโทรคมนาคมในนิคมฯ

HoonSmart.com>> “นวนคร” ซื้อหุ้น 51% “ไทธนันต์” บริษัทย่อย ALT ยกระดับการให้บริการและรองรับการขยายตัวของระบบโทรคมนาคมในนิคมนวนคร

บริษัท นวนคร (NNCL) แจ้งว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทวันที่ 26 ก.ย.2562 มีมติอนุมัติการเข้าซื้อหุ้นบริษัท ไทธนันต์ จำกัด จำนวน 51,000 หุ้น มูลค่าทุนชำระแล้ว 25 บาทต่อหุ้น คิดเป็น 51% ของหุ้นสามัญทั้งหมด ในราคา 991,892.37 บาท ซึ่งเป็นมูลค่าทางบัญชีของไทธนันต์ โดยซื้อจากบริษัท เอแอลที เทเลคอม (ALT) ส่งผลให้ไทธนันต์จะมีสภาพเป็นกิจการร่วมค้าระหว่าง NNCL และ ALT โดยบริษัทฯ จะลงนามในสัญญาซื้อขายภายในวันที่ 31 ต.ค.2562

ปัจจุบันบริษัท ไทธนันต์ ยังไม่เริ่มประกอบธุรกิจเชิงพาณิชย์ ซึ่งบริษัทมีวัตถุประสงค์ในการประกอบกิจการโทรคมนาคม โดยได้รับอนุญาตการให้บริการอินเทอร์เน็ตแบบที่หนึ่ง (ให้บริการอินเทอร์เน็ตโดยไม่มีโครงข่ายเป็นของตนเอง) จากคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) เป็นระยะเวลา 5 ปี เมื่อวันที่ 25 เม.ย.2561 ซึ่งในอนาคตไทธนันต์จะก่อสร้างสถานีฐาน (Base Station) และเสาส่งสัญญาณ (Tower Erection) ในเขตส่งเสริมอุตสาหกรรมนวนครปทุมธานี (นวนคร) เพื่อให้ผู้ประกอบการโทรคมนาคมเช่าพื้นที่ติดตั้งอุปกรณ์รับ-ส่งสัญญาณโทรศัพท์เคลื่อนที่ สัญญาณข้อมูล หรืออุปกรณ์สื่อสารไร้สาย

นอกจากนี้ยังเป็นการจัดระเบียบการใช้โครงสร้างพื้นฐานด้านโทรคมนาคมร่วมกัน (Telecommunication Infrastructure Sharing) และเป็นแนวทางพัฒนานวนครสู่เมืองอัจฉริยะ (Smart City) ด้วย

สำหรับวัตถุประสงค์ในการลงทุนครั้งนี้ เพื่อยกระดับการให้บริการและรองรับการขยายตัวของระบบโทรคมนาคมในนวนคร ตามมาตรฐานและคุณภาพที่ดี เพื่อให้ผู้ประกอบการโทรคมนาคมใช้โครงสร้างพื้นฐานโทรคมนาคมร่วมกัน ซึ่งเป็นการลดต้นทุนการให้บริการ นอกจากนี้ยังเป็นการปรับภูมิทัศน์และเพิ่มความปลอดภัยต่อผู้อยู่อาศัยและผู้สัญจรในนวนคร โดยไทธนันต์จะได้รับรายได้ค่าเช่าเป็นประจำต่อเนื่องในระยะยาว