ซีมายน์ ปิดจำหน่าย ICO ยอดระดมทุนกว่า 200 ล้าน

ซีมายน์ (ZMINE) เหมืองขุดเหรียญดิจิทัล ยุติการเสนอขาย ICO ก่อนกำหนด ตามข้อบังคับพรก.ประกอบธุรกิจสินทรัพย์ดิจิทัล เผยยอดระดมทุนกว่า 200 ล้านบาท เกินกว่าขั้นต่ำที่ตั้งเป้าไว้ถึง 2 เท่า ดินหน้าขยายเหมืองเพิ่มจำนวนการ์ดจอเต็มกำลังทันที โดยตอนนี้มีการ์ดจอที่ติดตั้งเสร็จและประมวลผลแล้ว กว่า 91 ล้านบาท บริษัทฯ มั่นใจพร้อมเปิดให้นำเหรียญ ZMN โทเคน ที่จำหน่ายไปกลับมาแลกเปลี่ยนเป็นการ์ดจอภายในระบบได้ภายในเดือนก.ย.ตามแผน

ภายหลังจาก พรก. การประกอบธุรกิจสินทรัพย์ดิจิทัลได้ถูกประกาศบังคับใช้เมื่อวันที่ 14 พ.ค.2561 ที่ผ่านมา ส่งผลให้ทุกบริษัทฯ ที่ต้องการเสนอขาย ICO ต่อนักลงทุนไทย ต้องหยุดการดำเนินการทันทีจนกว่าจะได้รับอนุญาตจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอย่างเป็นทางการ จึงจะสามารถดำเนินการต่อได้ ส่งผลให้บริษัท ซีมายน์ โฮลดิ้ง ลิมิเต็ด ตัดสินใจยุติการเปิดขาย เพื่อเข้าสู่กระบวนการต่อไป ตามแผนงานที่วางไว้ทันที

วิทวัส บุญญภิญโญ

นายวิทวัส บุญญภิญโญ ผู้อำนวยการฝ่ายวิศวกรรมระบบ บริษัท ซีมายน์ โฮลดิ้ง ลิมิเต็ด กล่าวว่า บริษัทฯ มองว่า พรก. ที่ถูกประกาศนั้นเป็นผลดีต่อวงการ ICO ในระยะยาว และทางบริษัทฯ พร้อมให้ความร่วมมือปฏิบัติตามอย่างเต็มที่ แต่เนื่องจากบริษัทฯ เรากำลังอยู่ระหว่างการเสนอขาย ICO พอดี หากต้องรอใบอนุญาตจำหน่ายอย่างเป็นทางการเพื่อจำหน่ายต่อ จะส่งผลให้แผนงานที่เราได้นำเสนอต่อนักลงทุนไว้มีความล่าช้าได้ ประกอบกับการที่ทางบริษัทฯ จำหน่าย ICO ได้มากกว่า 2 เท่าของเกณฑ์ขั้นต่ำแล้ว ทางบริษัทฯ จึงตัดสินใจยุติการจำหน่ายอย่างเป็นทางการ และเริ่มดำเนินการตามแผนงานที่วางไว้ต่อทันที เพื่อให้นักลงทุนได้รับผลประโยชน์สูงสุด

“สำหรับกระดานเทรดเหรียญดิจิทัลที่รองรับ ZMN โทเคน ทางเราได้มีการติดต่อกับกระดานเทรดทั้งภายในและนอกประเทศไว้เรียบร้อยแล้ว ทว่ากำหนดการเปิดเทรดตอนนี้ยังไม่สามารถประกาศได้แน่ชัด อย่างไรก็ตาม จะไม่ล่าช้าเกินกว่ากำหนดการแรกที่ทางบริษัทตั้งไว้ (15 ก.ค.2561) อย่างแน่นอน ทั้งนี้ อยากขอให้นักลงทุนจัดเตรียม ZMN โทเคนไว้ให้พร้อมในกระเป๋าเงินดิจิทัลส่วนบุคคล เพราะเมื่อมีการเปิดเทรดแล้วจะได้สามารถดำเนินการได้โดยทันทีครับ” นายวิทวัสกล่าว