TCAP รอจ่ายปันผล 4 บาทต้นปี’63 ยันผลตอบแทนดีระยะยาว

HoonSmart.com>>ผู้ถือหุ้นบริษัท ทุนธนชาต ​ไฟเขียว​ควบรวมธนาคารทหารไทยกับธนาคารธนชาต  คาดเสร็จ​สิ้นปีนี้  รอจ่ายเงินปันผลพิเศษ 4 บาท 

บริษัท​ทุนธนชาต​ ​(TCAP​) จัดการประชุม​วิสามัญ​ผู้ถือหุ้น​ ครั้ง​ที่​ 1/2562​ เมื่อ​วันที่​ 22​ กันยายน​ว่า​ ผู้ถือหุ้น​มีมติ​เห็นชอบ​ควบรวมธนาคาร​ทหารไทย​กับธนาคารธนชาต​ คาดซื้อขายโอนหุ้นเสร็จ​สิ้นปีนี้​

นายบันเทิง​ ตันติวิทย์​ ประธาน​กรรมการ บริษัท​ทุนธนชาต​ ได้ชี้แจง​ให้ผู้ถือหุ้น​ทราบถึงการปรับโครงสร้างหลังขายหุ้น​ธนาคาร​ธนชาต​ให้กับธนาคาร​ทหารไทย  เพื่อจะเข้าซื้อ​หุ้น​ธนาคาร​พาณิชย์​แห่งใหม่​ประมาณ​ 21% และซื้อบริษัท​ในเครือ​กลับมาตามขั้นตอน​ของการควบรวมกิจการ​ จะมีเงินเหลือประมาณ​ 10,000​ ล้านบาท​ แบ่งจำนวน 5,000​ ล้านบาทเพื่อซื้อหุ้นบริษัท​คืน​ และอีก​ 5,000​ ล้านบาท​ได้ประกาศ​จ่ายปันผลพิเศษ​หุ้นละ​ 4 บาท​ ซึ่ง​จะเกิดขึ้นหลังควบรวมเสร็จใน​ปลายปีนี้ แต่การควบรวมกิจการจะเสร็จ​สมบูรณ์​ในอีก​ 2 ปี​

ส่วนผลตอบแทน​ของผู้ถือหุ้นTCAP ในอนาคต​ นายบันเทิงกล่าวอย่างมั่นใจ​ว่าจะยังทำได้ดี​ เพราะ​บริษัท​ถือหุ้นธนาคาร​ใหม่ที่มีขนาดใหญ่ขึ้น​ ส่วนบริษัทในเครือ เช่น ​บล.ธนชาต​ บริษัท​ประกัน​ บริษัท​ราชธานี​ลีสซิ่ง​ ยังคงถือหุ้น​อยู่​ บางแห่งถือเพิ่ม​ขึ้น​ ที่สำคัญบริษัทไม่ได้เป็นแม่ของสถาบันการเงินหลังขายธนชาตไปแล้ว จะทำให้​ TCAP​ มีความคล่อง​ตัวในการดำเนินธุรกิจ​ จึงเชื่อมั่น​ว่า​จะสามารถ​รักษา​ผลประกอบการ​ได้ดี​เช่นเดิม​

ทั้งนี้ TCAP ประกาศจ่ายเงินปันผลระหว่างกาลปี 2562 ในอัตราหุ้นละ 1.20 บาท