โบรกฯ คาดหุ้นแกว่ง หวังแรงซื้อกลุ่มพลังงานหนุน

HoonSmart.com>> โบรกฯ คาดหุ้นวันนี้แกว่ง แม้ราคาน้ำมันฟื้นตัวหนุนกลุ่มพลังงาน ตลาดถูกดดัน OECD ปรับลดคาดการณ์ GDP โลกต่ำสุดรอบ 10 ปี รอการเจรจาการค้าสหรัฐและจีนรอบใหม่เดือนหน้า ด้านตลาดหุ้นเอเชียเช้านี้ขยับบวก

บริษัทหลักทรัพย์ ฟินันเซีย ไซรัส มองแนวโน้มตลาดวันนี้ คาดว่า SET Index จะแกว่งตัว Sideways โดยกลุ่มพลังงานอาจมีแรงซื้อกลับบ้างได้บ้างหลังร่วงแรงติดต่อกัน 2 วันก่อนหน้ารวมถึงราคาน้ำมันดิบที่เริ่มดีดตัวขึ้นเช้านี้ อย่างไรก็ตามกรอบการบวกของดัชนีคาดว่ายังไม่กว้างโดยเช้านี้ต้องติดตามตัวเลขส่งออกเดือน ส.ค. ของไทย (ตลาดคาด -2% Y-Y) รวมถึงประเด็นสำคัญที่มีผลต่อทิศทางตลาดคือการเจรจาการค้าระหว่างสหรัฐฯ-จีนในเดือนหน้า

สำหรับการลงทุนยังเน้นลงทุนในหุ้น Domestic Defensive และ Dividend Play โดยเฉพาะกลุ่มที่ได้ประโยชน์จากภาวะดอกเบี้ยต่ำแนะนำทยอยสะสมหุ้นที่ปรับลงแรงแต่พื้นฐานยังแกร่ง

บล.กรุงศรี คาด SET แกว่งตัว 1,630 – 1,650 จุด โดยแม้ว่าภาวะตลาดจะได้ sentiment บวกจากราคาน้ำมันดิบที่ฟื้นตัวขึ้น รวมถึงแรงเก็งกำไร FTSE rebalance รอบใหม่ที่จะมีผลวันนี้ 20 ก.ย.ช่วงปิดตลาด อย่างไรก็ตามแรงกดดันจาก OECD ปรับลดคาดการณ์เศรษฐกิจโลกปีนี้ลงต่ำสุดในรอบ 10 ปีสู่ระดับ 2.9% จากผลกระทบสงครามการค้าระหว่างสหรัฐ-จีน ประกอบกับทิศทาง Fund Flow ต่างชาติที่ไม่แนนอนหลัง FED ไม่ส่งสัญญาณการปรับลดดอกเบี้ยในช่วงถัดไป

นอกจากนี้ต้องติดตามตัวเลขการส่งออกในวันนี้ซึ่ง consensus คาดการณ์ว่าจะพลิกเป็น -2.3% หลังจาก +4.28% เมื่อเดือนทีแล้ว ซึ่งจะเป็นปัจจัยที่กดดันต่อทิศทางการลงทุนได้ดังนั้นแนะนำรอซื้อเล่นรีบาวด์ช่วงอ่อนตัว

บล.โนมูระ พัฒนสิน (CNS) คาดแนวโน้มตลาดหุ้นวันนี้ ดัชนี “ย่อแล้วดีด” แนวต้าน 1647/1654 จุด แนวรับ 1632/1626 จุด จิตวิทยาการลงทุนได้รับแรงกดดันจากการที่ OECD ปรับลดคาดการณ์ GDP โลกลงสู่ 2.9% ต่ำสุดในรอบ 10 ปี

แต่อย่างไรก็ดี ความเสี่ยงต่างๆผ่อนคลายต่อเนื่อง ทั้งประเด็นการค้า หลังการเจรจาระดับกลางสหรัฐฯ-จีนผ่านพ้นไปได้ด้วยดี ผสานความคืบหน้า Brexit โดยประธาน EC คาดว่าจะทำข้อตกลงกับอังกฤษได้ทันก่อนเส้นตาย 31ต.ค. ลดโอกาสเกิด Hard Brexit ต่อเนื่อง เป็นบวกต่อสินทรัพย์เสี่ยง

สำหรับการลงทุนวันนี้แนะ Theme: “Big Cap Play” : SCC, PTTGC, ADVANC

อ่านประกอบ

ตลาดหุ้นโตเกียว-เอเชียบวก

ดาวโจนส์ปิดลบ 52 จุด จับตาเจรจาการค้ารอบใหม่

ราคาน้ำมันดิบฟื้นตัว ไม่มั่นใจซาอุกลับมาผลิตตามแผน