รพ.ธนบุรี ครึ่งปีหลังสดใส ตั้งเป้ารายได้รักษาพยาบาลโต 10 %

THG ตั้งเป้ารายได้ธุรกิจโรงพยาบาล เติบโต 10 % ลุยธุรกิจศูนย์ฟื้นฟูผู้ป่วยบำรุงเมือง และ โครงการ JIN Wellbeing County ช่วยเสริมรายได้ไตรมาส 3-4 ปีนี้ แผน 3-5 ปี เน้นขยายธุรกิจโรงพยาบาลต่างประเทศมากขึ้น

นายแพทย์ธนาธิป ศุภประดิษฐ์ รองประธานกรรมการ บริษัท ธนบุรี เฮลท์แคร์ กรุ๊ป ( THG ) เปิดเผยว่า บริษัท ฯ ตั้งเป้าการเติบโตธุรกิจโรงพยาบาลปีนี้ เบื้องต้น 10 % จากปีก่อนที่มีรายได้ธุรกิจเฮลท์แคร์ 6,171 ล้านบาท ซึ่งเป็นรายได้หลักส่วนใหญ่ 93 % ของรายได้ทั้งหมด ที่เหลือ 7 % เป็นรายได้บริการและที่ปรึกษา โดยโรงพยาบาลธนบุรี 1 สร้างรายได้อันดับ 1 จากโรงพยาบาลทั้งหมด ซึ่งบริษัทอยู่ระหว่างก่อสร้างอาคารรักษาพยาบาลและที่จอดรถเพิ่มเติม โดยใช้เงินจากการระดมทุนที่ได้มา

สำหรับแนวโน้มไตรมาส 2 เติบโตต่อเนื่อง โดยเฉพาะไตรมาส 3 ซึ่งเป็นฤดูฝน โรคระบาด มีรายได้เพิ่มขึ้น

นอกจากนี้บริษัท ฯ อยู่ระหว่าง ก่อสร้างโครงการ JIN Wellbeing County ซึ่งเป็นโครงการที่พักอาศัย มีบริการทางการแพทย์ครบวงจร สำหรับผู้สูงวัย ที่ต้องดูแลแบบใกล้ชิดจากบุคลากรทางการแพทย์ ตั้งอยู่ที่รังสิต บนเนื้อที่ 140 ไร่ เฟส 1 จำนวน 1,380 ยูนิต อยู่ระหว่างดำเนินการสร้าง อาคารที่พักอาศัย สูง 7 ชั้น ซึ่งเฟสแรกเริ่มก่อสร้างก่อน 5 อาคาร จำนวน 494 ยูนิต มูลค่าโครงการ 2,500 ล้านบาท พื้นที่ขนาด 43 ตรม.และ 63 ตรม. มียอดจองและผ่อนเงินดาวแล้ว 120 ยูนิต ทั้ง 5 ยูนิต แล้วเสร็จเดือนตุลาคมนี้

สำหรับศูนย์ฟื้นฟูผู้ป่วย บำรุงเมือง คาดเฟสแรก ศูนย์ฟื้นฟูสุขภาพ , ศูนย์ผู้มีบุตรยาก , ทันตกรรม เช็คอัพ ศูนย์สุขภาพ เปิดให้บริการในเดือนตุลาคมปีนี้ คาดหลังดำเนินการ 7-8 ปี คุ้มทุน จากการลงทุนโครงการนี้ 3,500 ล้านบาท

รองประธานกรรมการ กล่าวว่า ภาพของ THG ในอีก 3-5 ปีข้างหน้า จะขยายการเติบโตโรงพยาบาลในต่างประเทศมากขึ้น จากปัจจุบัน มีการลงทุน 40 % ในโรงพยาบาล Welly Hospital ในเมืองเวยไห่ ประเทศจีน ขนาด 150 เตียง เปิดดำเนินการเดือนพฤศจิกายน 2560 เป็นรพ.ทั่วไป มีคนไข้ 200 คน/ วัน และคนไข้นอน 70 เตียง และรพ. Ar Yu International ในเมืองย่างกุ้ง เมียนมา เป็นรพ.อินเตอร์แห่งแรกของพม่า เป็นรพ.ทั่วไปเปิดบริการปลายเดือนกรกฎาคมนี้ ขนาด 200 เตียง มีศูนย์โรคหัวใจ ไตเทียม